Sắc màu Cuộc Sống

Quá khứ bất hảo của kẻ đánh chết người đàn ông vì dám can ngăn 2 vợ chồng cãi nhau

Minh Mẫn
Chia sẻ

Thấy vợ chồng trẻ cãi nhau, ông Hùng vào can ngăn thì bị Trà đánh chết, đáng nói đối tượng Trà từng gây án, đánh chết người vào năm 14 tuổi.

Bị đánh chết vì can ngăn vợ chồng trẻ cãi nhau

Ngày 12/9, Công an quận 1 cho biết đang tạm giữ hình sự Nguyễn Đại Trà (24 tuổi, quê tỉnh Vĩnh Long) để điều tra về hành “Cố ý gây thương tích dẫn đến chết người”. Nạn nhân là ông Nguyễn Văn Hùng (45 tuổi).

Sau hơn 20 ngày gây ra cái chết của người chạy xe ôm vì dám can ngăn mình với vợ cãi nhau khi đang bán hàng rong ở cổng BV Từ Dũ (phường Phạm Ngũ Lão, quận 1), Trà bỏ trốn và đã bị các trinh sát hình sự Công an quận 1 bắt được khi đang trốn ở huyện Bình Chánh.

Camera ghi lại cảnh Trà đánh ông Hùng.

Theo điều tra ban đầu, chiều 20/8, khi Trà cùng vợ đang bán hàng trước cổng BV Từ Dũ trên đường Nguyễn Thị Minh Khai thì xảy ra mâu thuẫn dẫn đến cãi nhau.

Thấy 2 vợ chồng to tiếng, ông Hùng đang đi giao cơm tại khu vực trên đứng lại can ngăn. Lúc này Trà đã có hơi men trong người nên lao vào đánh ông Hùng vào mặt làm người đàn ông ngã xuống đường, rồi bỏ trốn.

Nạn nhân sau đó được đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng ít ngày sau thì tử vong do bị chấn thương sọ não.

Trà tại cơ quan công an. 

Nhận tin báo, lực lượng chức năng có mặt khám nghiệm hiện trường, trích xuất camera.

Tuy nhiên sau kỳ nghỉ lễ 2/9, trinh sát phát hiện Duyên dọn hàng rong ra bán lại. Mỗi khi bán xong, Duyên đi một đoạn khá xa cổng bệnh viện và được người đàn ông dùng xe máy chở về nhà trọ ở Bình Chánh.

Chiều 10/9, tổ trinh sát phát hiện người đàn ông có nhận dạng giống đối tượng Trà đến chở Duyên nên âm thầm bám theo. Khi đối tượng đang lưu thông trên đại lộ Nguyễn Văn Linh hướng về huyện Bình Chánh, lực lượng làm nhiệm vụ đã vượt lên khống chế, bắt giữ Trà đưa về trụ sở.

Từng đánh chết người năm 14 tuổi

Qua đấu tranh, Trà khai nhận hành vi phạm tội. Sau khi gây án, biết công an sẽ truy tìm nên thuê nhà trọ trốn. Điều đáng nói là suốt thời gian này, Trà liên tục được vợ cung phụng tiền bạc tiêu xài và che giấu cho đến ngày y bị công an bắt giữ.

Theo hồ sơ của CQĐT, lúc mới 14 tuổi, Trà đã gây gổ đánh nhau với bạn bè và gây ra cái chết cho đối phương, bị phạt 5 năm tù. Năm 2018, Trà tiếp tục đánh nhau với một thanh niên ở tỉnh Vĩnh Long. Thấy Trà hung hăng, người này tháo chạy bỏ lại chiếc xe máy.

Đang trong cơn bực tức, Trà dùng hung khí đập phá làm chiếc xe hư hỏng nặng rồi bỏ trốn. Ngày 10/7/2018, Công an tỉnh Vĩnh Long ra quyết định truy nã Nguyễn Đại Trà về tội cố ý làm hư hỏng tài sản.

Trong khi đang bị truy nã, đối tượng tiếp tục gây ra cái chết cho người chạy xe ôm khi nạn nhân vào can thiệp Trà đánh vợ ở trước bệnh viện phụ sản Từ Dũ.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Mẫn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất