Sắc màu Cuộc Sống

Quá khứ bất hảo của kẻ cầm đầu vụ đột nhập biệt thự của đại gia, phá két sắt trộm 200 cây vàng giá hơn 7 tỷ

Định Nguyễn
Chia sẻ

“Ở địa phương, Cửu và Luyện không bao giờ gây sự. Gần đây chúng tôi nghe nói Cửu có làm sòng bạc, cho vay nặng lãi, cầm đồ nhưng hoạt động ở đâu chứ không có tiếng gì ở địa phương”, lãnh đạo xã Mê Linh thông tin.

Mới đây, Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh Ninh Bình) đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an và Công an các tỉnh phá án thành công ổ nhóm đột nhập vào nhà một đại gia về ngành xây dựng ở phường Ninh Khánh, TP Ninh Bình trộm 200 cây vàng SJC 9999.

Trước đó, vào ngày 18/9, Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh Ninh Bình) nhận được tin báo của ông Đinh Quang M. (SN 1947 ở phường Ninh Khánh, TP Ninh Bình) báo tin về việc, đêm ngày 17/9, kẻ gian đã đột nhập vào nhà, lục soát, phá két trộm cắp 200 cây vàng SJC 9999 (trị giá khoảng hơn 7 tỷ đồng).

Tang vật công an thu giữ được trong vụ án.

Sau gần 1 tháng, huy động tối đa lực lượng, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ công tác, Phòng Cảnh sát hình sự đã xác định được ổ nhóm, 4 đối tượng gồm Phạm Văn Cửu, Nguyễn Quang Nguyên (đều SN 1986); Nguyễn Công Hoan (SN 1995) và Phạm Ngọc Luyện (SN 1996). Trong đó đối tượng Cửu và Luyện ở xã Mê Linh, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình. Còn đối tượng Nguyên và Hoan ở xã Phú Lương, huyện Đông Hưng. Cầm đầu nhóm đối tượng trộm cắp là Phạm Văn Cửu.

Chia sẻ với chúng tôi, lãnh đạo UBND xã Mê Linh nơi đối tượng Cửu và Luyện sinh sống cho biết, trong sáng nay phía Công an xã cũng đã báo cáo lại sự việc này. Theo vị lãnh đạo xã, ở địa phương Cửu là đối tượng nghiện ma tuý, từng có 3 tiền án về tội trộm cắp tài sản và mới đi tù về. Cửu lập gia đình cách đây không lâu và hiện vẫn chưa có con cái.

“Ở địa phương, Cửu và Luyện không bao giờ gây sự. Chúng tôi chỉ biết anh ta bị công an bắt ở đâu chứ không bị bắt ở nhà. Gần đây chúng tôi nghe nói Cửu có làm sòng bạc, cho vay nặng lãi, cầm đồ nhưng hoạt động ở đâu chứ không có tiếng gì trong xã. Vả hai cũng không đánh nhau gây gỗ với ai ở địa phương”, vị lãnh đạo xã Mê Linh thông tin.

Về trường hợp hai đối tượng Nguyên và Hoan, một lãnh đạo UBND xã Phú Lương cho biết, đã nắm được vụ việc hai người này trộm cắp tài sản ở Ninh Bình vừa bị công an bắt giữ.

“Đối tượng Nguyên có vợ và hai con cũng thường sống theo kiểu xã hội đen như đòi nợ thuê, đánh cờ bạc, trộm cắp… Vợ Nguyên người ở Hải Phòng hiện đang làm công ty giày da. Ở nơi cư trú Nguyên không gây gổ với ai, anh ta làm ăn ở bên ngoài. Còn đối tượng Hoan chưa có gia đình, sống với mẹ, Hoan thuộc đối tượng quan tâm theo dõi chứ chưa quấy rối hay gây sự với ai”, vị lãnh đạo xã Phú Lương thông tin.

Theo cơ quan Công an tỉnh Ninh Bình, nhóm đối tượng này hoạt động rất chuyên nghiệp. Chúng trộm cắp liên tỉnh bằng thủ đoạn sử dụng xe ô tô, mô tô đi các tỉnh, phát hiện nhà dân có nhiều tài sản, sơ hở, dùng xà cầy, tô vít mang theo cậy phá cửa đột nhập vào nhà lục soát, đập phá két trộm cắp tài sản đem đi các tỉnh tiêu thụ để lấy tiền tiêu xài, là ổ nhóm đã đột nhập vào nhà biệt thự của ông Bình Đinh Quang M. (đại gia ngành xây dựng ở TP Ninh Bình) đêm ngày 18/9 để trộm cắp tài sản.

Ngay sau đó, công an tiến hành bắt, khám xét khẩn cấp nơi ở của các đối tượng Cửu, Nguyên và Luyện thu giữ 112 nhẫn vàng tây, 150 dây chuyền vàng trắng, 225 lắc tay vàng trắng, số tiền 75 triệu đồng, 1 khẩu súng bắn đạn nổ, số súng 0822892, thân súng có chữ “made in Germany” và 3 viên đạn chưa qua sử dụng.

Tại Cơ quan điều tra các đối tượng Cửu, Nguyên và Luyện đã khai nhận toàn bộ hành vi trộm cắp 200 cây vàng SJC 9999 tại nhà ông M. ngày 17/9, ngoài ra các đối tượng còn khai nhận đã gây ra nhiều vụ trộm cắp tài sản tại thành phố Ninh Bình, tỉnh Hà Tĩnh.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất