Sắc màu Cuộc Sống

Phút đối mặt tử thần của nạn nhân vụ xe khách lao xuống vực trên đèo Hải Vân: 'Không dám tin mình còn sống'

Hoài Sơn
Chia sẻ

Các nạn nhân trong vụ xe khách chở hơn 20 sinh viên, giảng viên lao xuống vực trên đèo Hải Vân đã không khỏi bàng hoàng khi nhắc lại giây phút đối mặt với tử thần.

Liên quan đến vụ xe chở đoàn sinh viên bị lật trên đèo Hải Vân, chiều 8/1, nhiều sinh viên đang được cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng, vẫn còn đang rất bàng hoàng về những gì vừa trải qua.

Gương mặt còn lộ vẻ hoảng sợ, Huỳnh Như (một thành viên trong đoàn sinh viên thực tế) bàng hoàng kể, thời điểm gặp nạn, trên xe có tổng cộng 23 người. Ngoài 19 sinh viên thì còn có 1 trưởng đoàn, 1 hướng dẫn, 1 tài xế và 1 phụ xe.

“Trước khi xe lao xuống vực, mình thấy bác tài cố lái xe vượt mặt chiếc xe đang chạy phía trước. Sau 4 vòng lật nhào, chiếc xe lật ngửa giữa vực sâu trên đèo Hải Vân. Lúc đó, mọi người trong xe kêu gào khiến mình rất sợ. Mình không dám tin mình còn sống”, Như chia sẻ.

Huỳnh Như bàng hoàng kể lại sự việc

Vẫn chưa hoàn hồn sau những gì vừa xảy ra, Lê Hoàng Chiêu cho biết, đoàn sinh viên này là sinh viên năm 2 và sinh viên năm cuối của ngành Quản trị dịch vụ - du lịch và lữ hành thuộc khoa Du lịch. Đoàn có tổng cộng 56 người, chia làm 2 xe.

Lái xe gặp nạn là người có nhiều kinh nghiệm, trước đó đã nhiều lần chở đoàn sinh viên của trường đi thực tế. “Chuyến thực tế đã được 5 ngày trong tổng số 8 ngày theo kế hoạch. Vụ tai nạn khiến mình quá hoảng sợ, lúc đó chỉ biết nhắm mắt và la khóc…”, Chiêu nhớ lại.

Cùng nằm điều trị với Như tại khoa Ngoại Chấn thương & Chỉnh hình Bệnh viện Đà Nẵng, anh Lê Văn Ngẫu (trưởng đoàn hướng dẫn viên) thất thần cho biết: “Chuyến thực tế bắt đầu từ ngày 5/1. Chúng tôi đã đi qua và dừng chân tại các tỉnh Khánh Hòa, Bình Thuận, Phú Yên, TP Hội An (tỉnh Quảng Nam), TP Đà Nẵng và trên đường ra Quảng Bình thì gặp nạn. Có lẽ hành trình của đoàn sẽ kết thúc tại đây và bỏ dở chuyến tham quan Quảng Bình và TP Huế. Dù sao, may mắn là chiếc xe chở hàng chục sinh viên chạy phía sau không bị nạn”.

Lực lượng chức năng có mặt để đưa các nạn nhân ra khỏi hiện trường vụ tai nạn.

Em Huỳnh Thị Kim Đồng (sinh viên trường cao đẳng Kiên Giang) cũng chưa hết hoảng sợ. Thời điểm xảy ra vụ tai nạn, do xe chuẩn bị đến điểm dừng ăn trưa nên mọi người đều tỉnh táo, nói chuyện bình thường.

Tuy nhiên, cách thời điểm gặp nại vài phút, xe có vượt một chiếc xe chở dầu, sau đó gặp đoạn quẹo gấp khúc. Do tài xế không phanh kịp nên xe va vào núi, trong lúc hoảng sợ, tài xế tiếp tục bẻ lái qua nên chiếc xe rơi xuống vực.

“Lúc xe lao xuống vực, mình và các bạn sợ quá nên che mặt lại. Đến khi mở mắt ra thì mình và một chị nữa bị vướng lại trên một cái cây bị gãy. May mắn là mình chỉ bị thương nhẹ…” - Đồng chia sẻ.

Như đã đưa tin, khoảng 13 giờ chiều 8/1, xe khách chở hơn 20 sinh viên, giảng viên của Trường Cao đẳng Kiên Giang chạy hướng Nam - Bắc. Khi qua đèo Hải Vân (huyện Phú Lộc, Thừa Thiên - Huế), xe khách bất ngờ lao xuống vực. Vụ tai nạn khiến 1 nữ sinh tử vong, 21 người bị thương được đưa đi cấp cứu.