Sắc màu Cuộc Sống

Phương Nga mạnh mẽ tại tòa nhưng lần đầu tiên dư luận thấy cô rơi nước mắt

Phương Lê
Chia sẻ

Cuối cùng, người phụ nữ ấy đã có thể bật khóc vì hạnh phúc chứ không phải là giọt lệ tuyệt vọng kêu oan.

Ngày 19/2/2015, hoa hậu Trương Hồ Phương Nga bị cáo buộc lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, bị bắt khẩn cấp tại nơi cư trú quận 2, TP.HCM. Đó là ngày cuối cô được nhìn thấy mặt trời tự do trước khi phiên tòa ngày 29/6/2017 kết thúc.

Phương Nga xuất hiện tại toà sáng 29/6. Ảnh: Thời Đại

Tại tòa, trong suốt hơn 2 năm qua với những lần xét xử, ông Mỹ một mực phủ nhận hoàn toàn mối quan hệ tình cảm với Nga. Thậm chí khi HĐXX hỏi về mối quan hệ giữa 2 người, ông Mỹ trả lời chỉ là mối quan hệ bạn bè bình thường không có quan hệ trai gái, tình ái gì.

Ông Mỹ trước nay đều phủ nhận mối quan hệ tình cảm với Nga. Ảnh: Thời Đại

Trước những điều bất lợi cho mình, tại phiên tòa ngày 23/6/2017 bị cáo Phương Nga xin giữ “quyền im lặng” bởi không còn tin tưởng vào ai. Thậm chí, nếu có lên tiếng thì cũng là những lời lẽ đanh thép đối đáp với người xét hỏi: “Bị cáo không có nghĩa vụ phải bào chữa cho bản thân. Nhưng im lặng không có nghĩa là đồng ý hay nhận tội, im lặng chỉ là im lặng. Tất cả lời khai của bị cáo tại cơ quan điều tra trước ngày 21/9/2016 là hoàn toàn sai sự thật. Bị cáo bị điều tra viên ép viết, bị cáo không tin tưởng điều tra viên, bị cáo không tin VKS”, hoa hậu Phương Nga thẳng thắn nói trước phiên tòa.

Có những lần cửa hy vọng gần như đóng lại, phần yếu thế nghiêng hẳn về Phương Nga khi người (mà theo cô) là người yêu lại phủ sạch mối quan hệ và đến cả lòng tin vào điều tra viên cũng không còn. Đối với người phụ nữ, còn gì đau đớn hơn khi người từng đầu ấp tay gối với mình lại chính là kẻ đứng bên kia chiến tuyến với những thủ đoạn đẩy mình vào tù và đòi lại vật chất. Vậy mà, chưa bao giờ những người theo dõi phiên tòa thấy vẻ mặt u rũ hay giọt nước mắt yếu đuối từ hoa hậu. Thay vào đó là ánh mắt cương nghị, giọng điệu đanh thép và khí chất mạnh mẽ toát ra từ dáng người mỏng manh. Và hôm nay, kết thúc phiên xét xử ngày 29/6, Phương Nga đã không kìm được nước mắt khi HĐXX xét xử đồng ý cho tại ngoại.

Phương Nga và Thùy Dung rơi nước mắt sau khi nghe quyết định tại phiên tòa hôm nay. Ảnh: Thời Đại

Mẹ của Nga bật khóc khi nghe tin con gái được tại ngoại. Ảnh: Zing

Hai năm cận kề tuổi 30 là hai năm nhan sắc mặn mà nhất, đẹp nhất của người phụ nữ. Thế mà cô lại phải chôn vùi trong bốn bức tường nhà giam, luôn gồng mình gắng gượng để bảo vệ cho chính mình.

Dẫu mạnh mẽ, cương nghị đến đâu, Phương Nga vẫn là phụ nữ, vẫn có những phút giây yếu mềm, vẫn cần che chở như bao người khác. “Thân cô thế cô”, bị gắn mác “hoa hậu đi tù”, nhưng bất cứ lúc nào xuất hiện người ta lại thấy một người phụ nữ mạnh mẽ thậm chí là thông minh sắc xảo trên tòa. Vậy mà hôm nay, nhận được quyết định cho tại ngoại, được rời khỏi 4 bức tường của tù giam Nga đã không kìm được nước mắt trong niềm hạnh phúc vỡ òa.

Phương Nga và Thùy Dung nghe quyết định từ tòa án.

Cuộc chiến giành công lý giữa Nga - Mỹ vẫn chưa đi đến hồi kết và chưa thể đoán trước được rằng phần thắng sẽ thuộc về bên nào, nhưng những hình ảnh của cô trong thời gian qua đã phần nào đánh tan định kiến về “chân dài não ngắn”. Nga cứng rắn, Nga thông minh là những từ dư luận dành cho cô, nhưng bên cạnh đó, Nga vẫn là phụ nữ, vẫn mạnh mẽ trên tòa và vẫn rơi nước mắt khi được rời khỏi trại giam sau hơn 2 năm giam cầm.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Lê

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất