Sắc màu Cuộc Sống

Phố 'sống ảo' ở Hà Nội bị bỏ hoang, thành bãi trông xe

Định Nguyễn
Chia sẻ

Được mong chờ sẽ mang lại diện mạo mới cho những vòm cầu trăm tuổi trên phố Phùng Hưng (Hà Nội), trở thành nơi 'sống ảo' của giới trẻ thế nhưng dự án Bích họa trên phố bỗng dưng bị dừng thi công, bỏ hoang và thành bãi trông xe máy.

Dự án bích họa trên các ô vòm cầu trên phố Phùng Hưng, Hà Nội bắt đầu được các họa sĩ Hàn Quốc thực hiện hôm 3/11 vừa qua. Dự án bao gồm 19 bức bích họa được thực hiện tại các ô vòm cầu trăm tuổi. Ngay từ những ngày đầu khởi công, dự án đã nhận được sự quan tâm của đông đảo người dân, đặc biệt là những người sinh sống ngay trên con phố này.

Trong 15 ngày đầu tiên, nhóm nghệ sĩ đến từ Hàn Quốc đã miệt mài làm việc không kể nắng mưa để kịp tiến độ thi công. Thành quả là 6 trên tổng số 19 bức bích họa đã thành hình, mang lại sức sống mới, diện mạo mới cho con phố cũ kỹ rêu phong.

Hình ảnh ông đồ già khiến lòng người xao xuyến mỗi khi ngang qua.

Hay những chuyến tàu ở Hà Nội thời xưa cũng chở đầy thương nhớ.

Tuy nhiên, việc vẽ tranh đã tạm dừng nhiều ngày nay. Đoạn phố nơi thực hiện dự án ngổn ngang kèo cột, rào chắn.

Sau khi nhóm họa sĩ người Hàn Quốc trở về nước thì cho đến nay, toàn bộ dự án vẫn đang trong trạng thái giậm chân tại chỗ, những ô vòm dành cho các nghệ sĩ Việt Nam thực hiện đến nay vẫn trống trơn.

Trước đó, đại diện Sở VHTT Hà Nội và UBND quận Hoàn Kiếm cho biết, các bức tranh cần chỉnh sửa vì có nhiều chi tiết không phù hợp.

Giờ nơi đây thành bãi gửi xe…

… Hằng ngày có người trông coi.

Dọc khu vực này được quây tường tôn, kèo cột phục vụ dự án nằm chờ các bước triển khai tiếp theo.

Hình ảnh những gánh hàng rong… bị bỏ không.

Cạnh chiếc xe máy cũ được sơn để trưng bày tại đây bị bụi phủ kín, bên dưới đầy lá rụng, rác vứt bừa bãi.

Những hộp sơn, thùng đựng bỏ không.

Những tác phẩm vốn được kỳ vọng sẽ đem lại diện mạo mới cho con phố “sống ảo” đẹp nhất Thủ đô nay bị vứt chỏng chơ, nằm phơi nắng phơi mưa.

Nhiều người bày tỏ dự án sớm được hoàn thành để người dân Hà Nội và du khách mỗi dịp ngang qua có thể cảm nhận được những hình ảnh đẹp của người Hà Nội.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất