Sắc màu Cuộc Sống

Phẫu thuật u nang buồng trứng, một thai phụ chết tức tưởi

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Khoảng 2 giờ sau cuộc phẫu thuật, các bác sĩ ra thông báo với người nhà bệnh nhân rằng thai phụ Thu bị biến chứng nặng, khả năng tử vong cao. Đến khi người nhà vào thăm thì chị Thu đã tử vong.

Thông tin từ báo Người lao động, chiều 8/8, tại Bệnh viện Sản nhi Quảng Ngãi (tỉnh Quảng Ngãi), một thai phụ tử vong khi nhập viện phẫu thuật vì bị u nang buồng trứng.

Thông tin ban đầu, ngày 7/8, chị Nguyễn Thị Minh Thu (27 tuổi; ngụ phường Trần Hưng Đạo, TP Quảng Ngãi) đến thăm khám tại Bệnh viện sản nhi tỉnh Quảng Ngãi thì được thông báo chị đã mang thai 14 tuần.

Người nhà nạn nhân bên thi thể chị Thu. Ảnh: báo Người lao động.

Tuy nhiên, các bác sĩ phát hiện một khối u nang buồng trứng cần tiến hành phẫu thuật khối u, đề phòng bất trắc khi sinh nở.

Đến khoảng 9 giờ ngày 8/8, chị Thu trở lại bệnh viện để thực hiện ca phẫu thuật do bác sĩ Huỳnh Quốc Hiếu trực tiếp tiến hành phẫu thuật.

Khoảng 2 giờ sau, các bác sĩ ra thông báo với người nhà bệnh nhân rằng thai phụ Thu bị biến chứng nặng, khả năng tử vong cao. Đến khi người nhà vào thăm thì chị Thu đã tử vong.

Bệnh viện Sản nhi Quảng Ngãi - nơi xảy ra sự việc đau lòng. Ảnh: Báo Lao Động.

Trao đổi với báo Lao Động, ông Nguyễn Đình Tuyến - Giám đốc Bệnh viện sản nhi Quảng Ngãi, khẳng định, ca phẫu thuật do một bác sĩ giỏi của bệnh viện thực hiện và phẫu thuật nội soi. Ông Tuyến cho rằng, trước khi phẫu thuật, các y bác sĩ đã giải thích, tư vấn các nguy cơ xảy ra biến chứng trong lúc mổ và người nhà đã đồng ý ký vào.

“Ca phẫu thuật cắt bỏ khối u nang buồng trứng không khó nhưng để xảy ra sự việc bệnh nhân tử vong là điều đáng tiếc. Hội đồng khoa học sẽ họp để xem xét cụ thể nguyên nhân tử vong” - ông Tuyến nói.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất