Sắc màu Cuộc Sống

Phát hiện thêm 3 mẫu dương tính COVID-19 qua xét nghiệm nhanh kết quả sau 10 phút ở Hà Nội

Định Nguyễn
Chia sẻ

Ngày thứ 2 thực hiện xét nghiệm nhanh kết quả sau 10 phút ở Hà Nội, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật đã phát hiện thêm 3 mẫu có kết quả dương tính với COVID-19.

Chiều ngày 1/4, trao đổi với chúng tôi, ông Khổng Minh Tuấn, Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội (CDC Hà Nội) cho biết tính, đến 17h cùng ngày đã kiểm tra xét nghiệm nhanh 537 trường hợp ở lều dã chiến.

Nhiều người dân thủ đô đã đến để xét nghiệm nhanh COVID-19

Theo đó, lực lượng chức năng đã phát hiện thêm 3 trường hợp dương tính với SAR-CoV-2. “Số lượng 537 người này trước đó chúng tôi cũng đã phát số để tránh việc tập trung đông dễ có nguy cơ lây nhiễm, tránh tập trung đông người. Ba trường hợp xét nghiệm dương tính với SAR-CoV-2 nghi ngờ chúng tôi đã gửi mẫu vật phẩm tiếp tục làm xét nghiệm để đưa ra kết luận chính thức”, ông Tuấn thông tin.

Trước đó, ngày 31/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội cũng đã phát hiện thêm 3 mẫu dương tính với COVID-19. Thế nhưng sau khi được xét nghiệm lại bằng Realtime PCR đã cho kết quả âm tính.

Trong ngày hôm nay đã phát hiện thêm 3 trường hợp cho kết quả dương tính với SAR-CoV-2

Lý giải về việc “hôm qua dương tính, hôm nay âm tính”, Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội nêu rõ, xét nghiệm nhanh chỉ là test nhanh, có giá trị sàng lọc chứ đây không có giá trị kết luận trường hợp trên nhiễm COVID-19.

“Làm test có ảnh hưởng rất lớn vào ngày lấy mẫu. Chính vì thế phải nêu rõ đây chỉ là kết quả sàng lọc ban đầu để có biện pháp phát hiện trường hợp nghi ngờ cần được cách ly ngay bởi chờ xét nghiệm chính thức sẽ mất thời gian nhiều hơn”, ông Tuấn thông tin thêm.

Trước đó, ngày 30/3, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung chỉ đạo Sở Y tế lập 10 tổ công tác, bố trí 10 trạm test nhanh COVID-19 trên địa bàn, trước mắt sẽ thực hiện ở các phường quanh bệnh viện Bạch Mai. Theo ghi nhận tại trường THCS Đống Đa, Hà Nội, công tác chuẩn bị đã được các cơ quan chức năng triển khai từ rất sớm. Nhiều biển báo và lực lượng chức năng túc trực tại đây để đảm bảo an toàn.

Việc xét nghiệm sàng lọc ban đầu này sẽ làm căn cứ để tiến hành việc tự cách ly

Chủ tịch TP Hà Nội yêu cầu Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố, nơi đã tiếp nhận 5.000 test nhanh từ Bộ Y tế trong tối 29/3, triển khai ngay việc xét nghiệm nhanh. Ông Chung yêu cầu Sở Y tế lập ngay 10 tổ công tác, các tổ công tác này có lực lượng Bộ Tư lệnh thủ đô, Công an thành phố và cán bộ y tế để tổ chức test nhanh ở một số khu vực trên địa bàn thành phố, một số khu tập trung đông người.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất