Sắc màu Cuộc Sống

Phạt 6 tháng tù giam đối tượng tung tin 'Thái Nguyên có người chết vì COVID-19'

Tuyền Xuân (Tổng hợp)
Chia sẻ

Đây là một trong những trường hợp đầu tiên bị đưa ra xét xử và tuyên án vì hành vì đăng tin sai sự thật về dịch bệnh COVID-19 tại Việt Nam.

Ngày 22/4, Tòa án Nhân dân huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên tổ chức phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử đối tượng Phạm Văn Hải (sinh năm 1989, trú tại xã Tân Khánh, huyện Phú Bình) về tội “Đưa hoặc sử dụng trái phép thông tin mạng máy tính, mạng viễn thông,” quy định tại điểm a, khoản 1, Điều 288 Bộ luật Hình sự.

Bị cáo Phạm Văn Hải tại tòa. Ảnh: Báo Thái Nguyên

Đây là một trong những trường hợp đầu tiên bị đưa ra xét xử và tuyên án vì hành vì đăng tin sai sự thật về dịch bệnh COVID-19 tại Việt Nam.

Trước đó, Hải có mâu thuẫn với người yêu là chị Nguyễn Thị T., làm thợ cắt tóc ở xã Tân Khánh, huyện Phú Bình. Sau khi chia tay vào năm 2019, Hải đã chiếm quyền sử dụng Facebook của bạn gái cũ và thay đổi mật khẩu.

Ngày 10/4, Hải dùng Facebook chị T. đăng tải thông tin: “Thôi xong rồi Thái Nguyên mình đã có người chết do Covid-19 mà nhà nước lại giấu”, kèm theo đó là hình ảnh có dòng chữ “Mọi thứ đã sẵn sàng chỉ còn chờ ngày lành tháng tốt để xuất hành”.

Tại cơ quan điều tra, Hải thừa nhận vì mâu thuẫn với T. nên đã đăng tải bài viết có nội dung sai sự thật về dịch COVID-19 lên mạng xã hội để trả thù. Nếu bị phát hiện, cơ quan chức năng sẽ xử lý chị Nguyễn Thị T. theo quy định của pháp luật.

Đối tượng Phạm Văn Hải làm việc tại cơ quan công an. Ảnh: Công an huyện Phú Bình

Tại phiên tòa, đối tượng Phạm Văn Hải đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Hành vi chiếm đoạt tài khoản của người khác để đưa thông tin sai sự thật của Phạm Văn Hải đã gây ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của người khác, ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch COVID-19, ảnh hưởng đến an ninh thông tin mạng, tạo tâm lý hoang mang cho người dân về tình hình dịch COVID-19 tại địa phương.

Kết thúc phiên tòa, Hội đồng xét xử Tòa án Nhân dân huyện Phú Bình đã tuyên phạt bị cáo Phạm Văn Hải 6 tháng tù giam.


5 ngày liên tiếp Việt Nam không có ca mới COVID-19, lý giải vì sao bệnh nhân 188 tái dương tính.

Chia sẻ

Bài viết

Tuyền Xuân (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất