Xét xử vụ đánh bạc nghìn tỉ ở Phú Thọ: Bị cáo Phan Văn Vĩnh cảm thấy day dứt và hối hận

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Bị cáo Vĩnh cho biết, đến hiện tại, ông thật sự thấy day dứt và hối hận bởi với trách nhiệm từng là Thủ trưởng cơ quan đấu tranh với tội phạm, lẽ ra, bị cáo phải làm tốt hơn để không có vụ án ngày hôm nay.

Ngày 19/11, phiên xét xử sơ thẩm vụ án đường dây đánh bạc nghìn tỷ đồng trên mạng internet liên quan đến cựu trung tướng Phan Văn Vĩnh tiếp tục diễn ra tại TAND tỉnh Phú Thọ.

Theo ghi nhận của báo Người lao động, tại phiên tòa chiều nay, trước khi ông Vĩnh bị xét hỏi, chủ tọa phiên tòa hỏi: “Bị cáo có cần bố trí ghế ngồi không?”, ông Vĩnh xin được đứng trình bày để trang nghiêm cho phiên tòa, lúc nào sức khỏe có dấu hiệu không bảo đảm sẽ xin ngồi.

Trước HĐXX, ông Vĩnh thừa nhận việc VKS truy tố mình như cáo trạng là đúng.

Bị cáo Phan Văn Vĩnh. Ảnh: Người lao động.

Bị cáo Vĩnh cho biết, đến hiện tại, ông thật sự thấy day dứt và hối hận bởi với trách nhiệm từng là Thủ trưởng cơ quan đấu tranh với tội phạm, lẽ ra, bị cáo phải làm tốt hơn để không có vụ án ngày hôm nay.

“92 bị cáo và 92 gia đình đã lâm vào vòng lao lý của pháp luật. Nghiêm trọng hơn, hàng triệu triệu những công dân khác, gia đình khác ngoài xã hội cũng liên lụy vụ án này. Vụ án gây rất nhiều đau khổ, xã hội bất an, bị cáo hết sức thấm thía, ân hận”, báo này dẫn lời bị cáo Phan Văn Vĩnh.

Theo ghi nhận của Infonet, trả lời về mối quan hệ giữa bị cáo và Nguyễn Thanh Hóa (cựu Cục trưởng Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm Công nghệ cao - C50), Phan Văn Vĩnh cho biết mối quan hệ thuần túy là cấp trên, cấp dưới.

Theo đó, ông Phan Văn Vĩnh là Tổng cục trưởng và là chỉ huy của Nguyễn Thanh Hóa. Suốt 8 năm nay cả 2 chưa từng xảy ra mâu thuẫn.

Bị cáo Phan Văn Vĩnh cho biết, tháng 11/2016, Nguyễn Thanh Hóa báo cáo với Phan Văn Vĩnh rằng Công ty CNC không phải là tổ chức đánh bạc nên bị cáo Vĩnh bút phê vào báo cáo tháng 11/2016 để Nguyễn Thanh Hóa ký báo cáo gửi Bộ trưởng.

Bản thân ông chỉ biết được Công ty CNC là công ty vận hành game bài trái phép sau khi nhận được văn bản của Thứ trưởng Bộ Công an Lê Quý Vương.

Ông Vĩnh cho rằng, vụ việc này trách nhiệm thuộc về Cục C50, mà đứng đầu là Nguyễn Thanh Hóa.

“Trách nhiệm không phải là để đổ lỗi, việc theo dõi thì đến tháng 11/2016 Cục trưởng Nguyễn Thanh Hóa cũng vẫn khẳng định với bị cáo là Công ty CNC không phải tổ chức đánh bạc. Mọi luồng thông tin không đến được với bị cáo, đây là điều rất khó khăn trong chỉ đạo đấu tranh phòng chống tội phạm của bị cáo”, báo Infonet dẫn lời bị cáo Phan Văn Vĩnh.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin mới nhất