Lời khai chấn động của nữ nghi phạm đầu độc chị họ bằng trà sữa vì thích anh rể khiến một người chết oan

Định Nguyễn
Chia sẻ

Tại cơ quan công an, đối tượng Lai Thị Kiều Trang khai mua chất độc Xyanua với ý định tự tử nhưng vì ghen tuông với chị họ nên nảy sinh ý định hạ độc giết người.

Ngày 31/12, cơ quan Công an tỉnh Thái Bình đã chính thức thông tin ban đầu về vụ việc đầu độc bằng trà sữa khiến một người phụ nữ tử vong xảy ra tại Bệnh viện Phổi tỉnh Thái Bình.

Theo điều tra, khoảng 16h ngày 3/12, Công an thành phố Thái Bình nhận được tin báo của Công an xã Vũ Chính về việc một điều dưỡng viên Bệnh viện Phổi Thái Bình đột tử tại nơi làm việc.

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, Công an Thành phố phối hợp Viện kiểm sát nhân dân Thành phố khẩn trương tiến hành các biện pháp điều tra, xác minh. Thời điểm này nạn nhân đã được đưa về gia đình khâm niệm.

Nghi phạm Lại Thị Kiều Trang.

Quá trình xác minh, đến ngày 25/12 thấy có dấu hiệu của tội phạm, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Thái Bình đã ra Quyết định Khởi tố vụ án “Giết người” quy định tại Điều 123 Bộ luật hình sự để tiếp tục điều tra và ngày 27/12/20019 đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Lại Thị Kiều Trang (sinh năm 1994, trú tại xã Vũ Quý, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình).

Do tình tiết vụ án phức tạp cơ quan công an đã chuyển hồ sơ vụ án đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh để điều tra theo thẩm quyền.

Hình ảnh Trang thân mật với gia đình anh rể trước khi xảy ra vụ án.

Chiếc tủ lạnh nơi để những hộp trà sữa Trang gửi đến.

Ngày 31/12/2019, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình đã quyết định khai quật và khám nghiệm tử thi để làm rõ nguyên nhân chết của nạn nhân.

Tại Cơ quan điều tra, Lại Thị Kiều Trang khai nhận là em họ chị Đ.T.H.Y có chồng là anh P.V.Q. Từ tháng 01/2019 giữa Trang và anh Q nảy sinh tình cảm yêu đương. Khoảng tháng 10/2019 Trang và anh Q muốn dừng lại mối quan hệ này dẫn đến việc Trang buồn chán.

Khoảng đầu tháng 11/2019 Trang đã tìm mua Xyanua trên mạng Internet để tự tử, nhưng do ghen với chị Đ.T.H.Y nên Trang đã nảy sinh ý định giết chị Y. Biết chị Y hay uống trà sữa, ngày 2/12 Trang đã mua trà sữa về nhà và bơm Xyanua vào cốc trà sữa mang đến Bệnh viện Phổi Thái Bình giả là người nhà bệnh nhân gửi cho chị Y để cảm ơn.

Bệnh viện Phổi Thái Bình nơi xảy ra vụ việc.

Do chị Y không có mặt ở bệnh viện, Trang đã gửi túi đựng trà sữa cho một điều dưỡng viên khác và nhờ chuyển cho chị Y. Khoảng 10 giờ ngày 03/12 nạn nhân là chị N.T.H đã uống phải cốc trà sữa do Trang gửi đến cho chị Y. Ngay sau đó nạn nhân tử vong.

Theo chị P.T.L. (điều dưỡng Khoa Nội 3, Bệnh viện Phổi Thái Bình) cho biết, vào khoảng 16h ngày 2/12, có một nữ giới xách đến 2 túi quà nói gửi cho chị Đ.T.H.Y. đang làm ở khoa. Do chị Y. không có ở khoa, shipper đã nhờ chị L. nhận thay. Sau cuộc điện thoại thông báo với Y., chị L. định mang 2 túi quà gồm có 6 cốc trà sữa (3 cốc màu Cafe và 3 cốc màu sữa) và khoảng 3 kg quả quýt cất vào tủ lạnh trong phòng hành chính khoa. Tuy nhiên, khi xách túi quà thấy vài ba quả quýt bị dập và nước trà sóng sánh ra túi, chị liền mang đi rửa sau đó mới cất vào tủ lạnh.

Khoảng 17h30, ngày 2/12, chị L. đón con trai từ trường học về nơi làm việc là Khoa Nội 3. Thấy con kêu khát nước chị L. liền sang tủ lấy 2 cốc trà sữa Trân Châu màu sữa, 1 cốc cho con uống, 1 cốc chị uống. “Sau này biết trong 6 cốc trà sữa chỉ có 2 cốc không có độc, tôi mới biết là 2 mẹ con mình đã may mắn uống vào 2 cốc duy nhất không có độc”, chị L. vẫn run rẩy khi kể lại.

Ngoài mẹ con chị L., còn có một người khác đã may mắn thoát chết là anh D., Trưởng Khoa Nội 3. Thời điểm này, anh D. cũng bảo chị L. mang cho 1 cốc màu sữa để uống, thấy vậy mọi người nói tối anh D. trực thì nên uống màu cafe, còn màu sữa để các chị em uống. Rất may là vừa lúc đó có bệnh nhân nên anh D. bận nên chưa uống.

Đến hôm sau 3/12, vào khoảng 10h sáng, sau buổi phụ giúp bác sỹ làm thủ thuật trở về khoa, điều dưỡng N.T.H. lấy từ tủ lạnh ra 1 cốc trà màu sữa để uống. Vừa uống được vài ngụm, thấy mùi lạ chị H. liền chạy vào nhà vệ sinh để súc miệng, rồi ngã gục tại đó.

PGS.TS. Trần Hồng Côn, Khoa Hóa - Trường Đại học Khoa học Tự Nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội) cho biết đây là dạng kịch độc. Chỉ cần ăn 50mg người đang khỏe mạnh có thể chết vì cường độ độc rất cao.

Hiện vụ án đang được cơ quan công an điều tra làm rõ.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất