Sắc màu Cuộc Sống

Ông nội 3 bé trai bị đuối nước tử vong thương tâm: ‘Cả 3 đứa còn chưa được ăn bữa cơm với bố mẹ’

Định Nguyễn
Chia sẻ

Phải chịu nỗi đau mất đi 3 đứa cháu nội bị đuối nước thương tâm, ông Vũ Văn Mận (ở huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương) cùng vợ chồng hai người con trai như chết lặng. Ông đau xót vì từ nay không còn được nhìn thấy các cháu vui đùa cùng nhau nữa.

Ngày 9/7, không khí tang thương bao trùm cả thôn Tam Đa, xã Minh Hoà, huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương. Cách đây một ngày nơi đây xảy ra vụ đuối nước khiến 3 bé trai trong cùng một gia đình tử vong. Trong đó có Vũ Hoàng Lâm ( SN 2011), Vũ Phúc An (SN 2013) là anh em ruột và là con của anh Vũ Văn Nhất. Bé Vũ Anh Việt (SN 2012) là con của anh Vũ Văn Nhì. Anh Nhất và anh Nhì là anh em ruột.

Nhiều người dân địa phương đến nhà anh Nhất và anh Nhì chia sẻ nỗi đau cùng gia đình các cháu nhỏ xấu số. Anh Nhất và anh Nhì không ngờ rằng buổi chiều định mệnh hôm trước đã vĩnh viễn cướp đi sinh mệnh các con của mình.

Nhiều người dân đến chia buồn với gia đình 3 cháu bé xấu số.

Tại khu vực cống Cừ, nơi 3 bé trai gặp nạn, vợ chồng anh Vũ Văn Nhì và chị Đỗ Thị Chinh khóc ngất, sự ra đi đột ngột của đứa con duy nhất trong gia đình khiến anh chị không còn đứng vững. Lúc này anh em họ hàng xúm nhau lại dìu đỡ ai ai mắt cũng đỏ hoe. Cạnh đó vợ chồng anh Vũ Văn Nhất khóc nghẹn không nói nên lời.

Chịu nỗi đau mất cùng một lúc 3 đứa cháu nội, ông Vũ Văn Mận như chết lặng. Kìm nén thương đau, ông Mận kể, chiều qua (8/7), bé trai Vũ Anh Việt (con trai anh Vũ Văn Nhì) xin phép mẹ đi chơi cùng hai anh em Vũ Hoàng Lâm và Vũ Phúc An. Cả 3 anh em rủ nhau ra khu vực cống Cừ, nơi những đứa trẻ và thanh niên trong làng thường hay ra đó tắm những ngày nắng nóng.

Vợ chồng anh Nhì khóc ngất khi phải chịu nỗi đau mất con.

Trong lúc những người khác chạy ra khu vực rìa sông tắm 3 em nhỏ vẫn ở cống chơi. Ít phút sau, nhóm thanh niên trong làng khi đi qua khu vực cống Cừ phát hiện 3 chiếc mũ nổi lên mặt nước và 5 chiếc dép trên bờ nhưng không thấy người đâu nên nhảy xuống cống tìm. Đến khoảng 18h cùng ngày, thi thể của 3 em nhỏ đã được tìm thấy và đưa lên bờ.

“Thường ngày 3 anh em vẫn hay chơi với nhau. Chiều qua, con thằng Nhì trước lúc đi còn xin phép mẹ xuống chơi với hai anh. Lúc 3 cháu gặp nạn thì không có ai phát hiện để cứu giúp. Khi vớt 3 đứa lên vẫn còn mặc nguyên quần áo dài. Trước giờ, khu vực cống Cừ nước lúc lên cao, lúc cạn chừng 1 mét. Những đứa trẻ khác rồi cả thanh niên trong làng vẫn hay ra đó tắm.

Hôm qua nước không sâu nên thanh niên trong làng đi chỗ khác tắm. Nếu hôm qua mọi người ở đó thì tôi không mất đi cùng một lúc 3 đứa cháu. Chuyện xảy ra lúc chiều, cả 3 đứa còn chưa được ăn bữa cơm với bố mẹ nó. Từ nay bố mẹ chúng nó mỗi khi đi làm về thì còn ai trò chuyện vui đùa nữa, ai mà chịu được cơ sự này”, ông Mận xót xa.

Ông Mận ngồi bần thần kể lại chuyện đau lòng.

Theo lời ông Mận, 3 cháu nhỏ tuổi cũng đã lớn nên hai gia đình anh Nhất và anh Nhì đều đi làm xa. Anh Nhất làm nghề lái tàu, thường xuyên phải đi xa, ngày hôm qua khi hai đứa con của anh gặp nạn anh vẫn chưa về nhà kịp, vợ anh chị Hoàng Thị Mai khi đó đang đi làm thì nghe tin dữ cũng chạy về nhưng hai đứa con của anh chị đã ra đi mãi mãi.

Còn gia đình anh Vũ Văn Nhì cưới nhau nhưng do khó khăn sinh nở nên mãi anh chị mới sinh được cậu con trai. Sau khi sự việc thương tâm xảy ra người dân làng trên xóm dưới và chính quyền địa phương đều đã đến thăm hỏi, động viên và chia sẻ mất mát với gia đình. Nhiều người ở xa không ai bảo ai mọi người đều gác lại công việc đến phụ lo đám tang và hương khói cho các cháu.

Khu vực nơi 3 bé trai bị đuối nước.

Cũng trở nên suy sụp khi chuyện đau lòng xảy đến với gia đình, ông Vũ Văn Vào (là ông bác bên nội của 3 cháu) chia sẻ, mọi chuyện ập đến quá đau lòng, gia đình cũng chỉ biết động viên nhau cố gắng vượt qua. Mong ông trời cho bố mẹ các cháu sức khỏe để cố gắng làm trả nợ rồi tiếp tục cuộc sống.

Sau khi xảy ra chuyện, chính quyền địa phương cũng đến thăm hỏi động viên gia đình cố gắng vượt qua, gia đình ông Mận cho biết vô cùng cảm ơn các cấp quan tâm đến gia đình.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất