Sắc màu Cuộc Sống

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ: 'Các con cần cái gì thì tôi cấp dưỡng cái đó'

Huy Hậu
Chia sẻ

Trong phiên tòa hôm nay (25/2), ông Đặng Lê Nguyên Vũ chia sẻ: "Các con tôi thì không ai có thể giành giật được, cực chẳng đã tôi mới phải đưa ra việc cấp dưỡng cho các con 10 tỷ đồng/năm. Cái nào các con đòi mà tôi không có thì mới khó chứ con tôi cần gì thì tôi cấp cái đó".

Chiều ngày 25/2, phiên tòa xét xử vụ ly hôn của vợ chồng “vua cà phê” Trung Nguyên tiếp tục diễn ra tại TAND TP.HCM.

Trước đó, 2 ngày xét xử 20- 21/2, cả 2 vợ chồng ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo vẫn chưa thống nhất được phương thức chia khối tài sản trị giá hơn 7.700 tỷ đồng.

Về phần cấp dưỡng cho 4 người con chung, ông Vũ và bà Thảo cũng đã đi đến thống nhất ở phiên tòa trước. Cụ thể, Bà Thảo đề nghị nuôi dưỡng và buộc ông Vũ cấp dưỡng 20% cổ phần của cà phê Trung Nguyên.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ trong phiên tòa hôm nay.

Tuy nhiên, ông Vũ đồng ý để bà Thảo chăm sóc cả 4 người con vì “tôn trọng quyền quyết định của chúng”. Nhưng ông Vũ đã đưa ra phương án cấp dưỡng cho các con 10 tỷ đồng/năm. Với đề nghị này, bà Thảo cũng đã chấp thuận.

Trong phiên tòa hôm nay (25/2), ông Đặng Lê Nguyên Vũ chia sẻ: “Các con tôi thì không ai có thể giành giật được, cực chẳng đã tôi mới phải đưa ra việc cấp dưỡng cho các con 10 tỷ đồng/năm. Cái nào các con đòi mà tôi không có thì mới khó chứ con tôi cần gì thì tôi cấp cái đó, chuyện này không thành vấn đề”.

Cũng trong chiều nay, 2 vợ chồng Vũ - Thảo tiếp tục tranh chấp khối tài sản, cụ thể, tài sản chung của 2 vợ chồng Trung Nguyên đã được hé lộ và có giá trị tổng cộng lên tới 8.400 tỷ đồng, bao gồm 13 bất động sản trị giá 725 tỷ đồng, 2.000 tỷ đồng tiền mặt, ngoại tệ, vàng và 5.654 tỷ đồng giá trị 7 công ty thuộc Tập đoàn Trung Nguyên.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo trong phiên tòa hôm nay.Với số tài sản này, luật sư của ông Đặng Lê Nguyên Vũ đề xuất chia đôi số bất động sản chung (725 tỷ đồng). Phần còn lại trị giá 7.654 tỷ đồng được đề xuất chia tỷ lệ 7-3, trong đó ông Vũ nhận 70% và bà Thảo cùng các con nhận 30%.

Tỷ lệ 7/3 này khiến bà Thảo không vui vì trước đó, bà Thảo đề xuất mức chia 50%. Tuy nhiên, ông Vũ thẳng thắn nói bác bỏ: “Cái gì không phải của cô thì đừng có đòi. Trung Nguyên là linh hồn của tôi”.

Sau mấy ngày xét xử, HĐXX sẽ tuyên án vào ngày 1/3 tới và việc phân chia tài sản sẽ được căn cứ theo luật định.

Chia sẻ

Bài viết

Huy Hậu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất