Sắc màu Cuộc Sống

Ô tô đậu chắn ngang trước cửa ra vào, chủ nhà cảnh báo thâm thúy bằng mảnh giấy kèm thêm viên gạch đặt lên nắp ca pô

Yến Nguyễn
Chia sẻ

Thấy chiếc xe chiếm toàn bộ lối ra, chủ nhà đã viết tờ giấy cùng viên gạch đặt lên nắp ca pô, nội dung như sau: "Bác tài làm ơn đỗ xe tránh cổng ra vào. Hiện tại xe đã bít hết lối nhà tôi. Chủ nhà 71". Đây không chỉ là 1 lời nhắc nhở mà còn là 1 lời cảnh báo khiến tài xế ô tô phải dè chừng.

Chuyện ô tô, xe tải đậu trên lòng lề đường, chắn trước nhà dân diễn ra khá phổ biến. Việc tài xế dừng đỗ xe ở một số khu vực, đặc biệt là khu vực dân cư, cửa hàng, có thể ảnh hưởng đến sinh hoạt, di chuyển đi lại và hoạt động kinh doanh của người khác. Góp ý hoài không xong, tìm chủ xe hoài không được, nhiều người rất bức xúc.

Những kiểu đỗ xe như vậy thực sự gây khó chịu và dẫn đến những hành động đáp trả như đập gương kính, vẽ sơn, đổ rác, gạch, thủy tinh, dán băng dính lên xe,… Thế nhưng, cách hành xử như thế không được nhiều người đồng tình.

Ngược lại, cách hành xử với những lái xe đỗ vô ý thức của một chủ nhà mới đây được nhiều người ủng hộ và cho đó là cách hành xử rất đẹp, có văn hóa.

Cụ thể, thay vì phá hoại hay vẽ bậy lên xe, khi thấy chiếc xe chiếm toàn bộ lối ra, chủ nhà đã viết dòng chữ cảnh báo tài xế và kèm thêm viên gạch đặt lên nắp ca pô.

“Bác tài làm ơn đỗ xe tránh cổng ra vào. Hiện tại xe đã bít hết lối nhà tôi. Chủ nhà 71”, dòng chữ viết rất rõ ràng.

Có thể thấy, lời nhắn nhủ của chủ nhà đến chủ xe tuy rất nhẹ nhàng nhưng cũng rất sâu cay. Đó không chỉ là lời nhắn nhủ đơn thuần mà còn là một lời cảnh báo rằng, nếu tài xế ô tô còn tiếp tục đỗ xe bất lịch sự, chủ nhà sẽ dùng biện pháp mạnh.

Qủa thực, chiếc xe đỗ quá … vô duyên.

Lời nhắn nhủ của chủ nhà với tài xế nhẹ nhàng mà sâu cay.

Hành động rất văn minh của chủ nhà này đã nhận được rất nhiều lời tán thưởng của dân mạng, hẳn sẽ khiến những ai đỗ xe thiếu ý thức phải tự cảm thấy ngại ngùng, xấu hổ.

Thành viên Tường Phạm viết: “Nhẹ nhàng mà sâu cay. Tài xế xe ô tô chắc vừa vui mừng vừa xấu hổ đây. Vui mừng vì gặp được chủ nhà lịch sự, còn xấu hổ vì hành động đậu xe vô duyên chắn cửa nhà người khác”.

“Hoan hô cho cách hành xử của bác chủ nhà. Chứ chủ nhà mà đập kính xe, xịt sơn lên xe thì thấy hơi quá đáng rồi. Cứ nhẹ nhàng mà nhắc nhở, có khi lại hiệu quả gấp vạn lần ấy chứ”, Thương Thương bình luận.

“Tài xế này may mắn nhé, nếu gặp nhà dân quá khích thì hậu quả như thế nào, các bạn cũng hiểu rồi đấy”, Toàn bình luận.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn

Tin mới nhất