Sắc màu Cuộc Sống

Căn hộ 3 tỉ vừa mua đã bị thấm, nước mưa bắn xối xả qua khe cửa kính tràn vào nhà khiến người dân khốn khổ cả đêm lau sàn

Định Nguyễn
Chia sẻ

Nhiều cư dân toà nhà An Bình City ở đường Phạm Văn Đồng, Hà Nội khốn khổ về việc đêm hôm phải đứng cạnh cửa sổ, khe cửa lau sàn nhà vì mưa lớn tràn qua bắn xối xả vào nhà.

Thời gian gần đây nhiều cư dân sống tại toà nhà An Bình City ở đường Phạm Văn Đồng, phường Cổ Nhuế, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội liên tục phản ánh lên Ban quản lý toà nhà, Chủ đầu tư về việc mỗi lần mưa gió lớn cửa kính của căn hộ lại bị nước mưa bắn xối xả qua cửa kính tràn vào nhà.

Trên diễn đàn của cư dân An Bình cũng liên tục cập nhật, chia sẻ hình ảnh về việc nhiều căn hộ của cư dân tại các toà A2,A3,A5 khi mưa lớn nước bắn tung toé qua khe cửa sổ tràn vào nhà. Thậm chí có gia đình khốn khổ “trực chiến” liên tục lấy khăn khô thấm nước mưa để tránh ảnh hưởng tới sàn gỗ, giường ngủ.

Khu chung cư An Bình City.

“Mưa hướng Bắc nhà em chính thức canh cửa sổ, vắt nước mưa”, một cư dân chia sẻ hình ảnh nước mưa thấm qua cửa. Chị M.T. ở toà nhà A3 chia sẻ: “Mưa như trút nước và nửa đêm phải dậy chống lụt trong nhà, 3 phòng ngủ đều bị nước ngấm qua cửa sổ và kính, tràn lênh láng vào nhà. Nước chui từ các gầm giường ra. Sàn gỗ hay giường gỗ chắc đi tong”.

Nhiều người dân phản ánh lên cộng đồng cư dân khi bị nước mưa thấm vào nhà.

Chia sẻ với chúng tôi chị T.M. ở toà A5 cho biết, chị mới nhận căn hộ cách đây gần 4 tuần với giá 3 tỷ đồng. Đêm ngày 15/8 vừa qua Hà Nội xảy ra mưa lớn khiến nước mưa chảy qua khe cửa kính tràn vào nhà chị rất nhiều. Lúc này chị M. đã phải liên tục dùng khăn thấm nước. Sau sự việc chị M. cũng đã báo với Ban quản lý toà nhà và nhận được phản hồi.

Theo đó ngày 20/8, bên toà nhà đã cho kiểm tra, sửa chữa phần cửa bị nước mưa thấm vào nhà. “Ngày 20/8 có thợ sửa bên trong nhà còn phía ngoài thì phải đu dây bơm keo vào nên phải chờ trời nắng”, chị M. nói. Chị cũng hy vọng vấn đề này sẽ được giải quyết dứt điểm để nhiều cư dân yên tâm sinh sống.

Nước mưa thấm ướt nhà dân.

Có người dùng khăn, chậu lau sàn nhà hứng nước mưa.

Trước phản ánh của nhiều cư dân, mới đây Ban quản lý toà nhà An Bình City đã có thông báo cho biết, do ảnh hưởng của cơn bão số 3 ngày 2/8 gây ra mưa lớn kéo dài dẫn đến một số căn hộ bị thấm ngấm. Trên tinh thần khẩn trương và cầu thị, Ban quản lý toà nhà đã chủ động tiến hành ngay các công tác khắc phục sự cố đồng thời tổ chức buổi trao đổi và làm rõ vào ngày 9/8 với Ban đại diện cư dân An Bình City. Cho đến nay, phần lớn công việc sửa chữa đã được hoàn thành.

Hình ảnh chị M. vội lau cửa tránh thấm nước vào sàn gỗ.

Gia đình chị M. phải huy động hết khăn lau sàn nhà.

Phần cửa sổ nhà chị M. cũng bị nước mưa ngấm vào trong nhà.

“Tính đến ngày 14/8 có hơn 80% căn hộ có ý kiến với Ban quản lý toà nhà đã được xử lý, công tác sửa chữa hoàn thiện mặt ngoài cửa kính sẽ được bắt đầu thực hiện vào tuần này.

Về việc đền bù thiệt hại do sự cố bị ngấm gây ra với tài sản của cư dân, một lần nữa Ban quản lý toà nhà cam kết đền bù thiệt hại cho cư dân trên cơ sở thoả thuận giữa hai bên đồng thời tuân thủ quy trình đánh giá thiệt hại theo quy định của chủ đầu tư”, thông báo nêu rõ.

Liên quan đến vụ việc này, ngày 20/8, trao đổi với chúng tôi một cán bộ truyền thông toà nhà An Bình City cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh của cư dân đã yêu cầu đơn vị lắp đặt cửa khắc phục và đang trong quá trình bảo hành. Về số lượng căn hộ bị thấm nước vào nhà vị này cho biết đang thống ke nhưng sẽ kiểm tra và thông tin cụ thể lại sau.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất