Sắc màu Cuộc Sống

Nước mắt Lê Hoàng Diệp Thảo - nụ cười Đặng Lê Nguyên Vũ

Hà Thương
Chia sẻ

Hai màu cảm xúc trái ngược đã diễn ra trong suốt buổi tuyên án vụ xét xử ly hôn nghìn tỷ của vua cà phê Trung Nguyên. Ông Đặng Lê Nguyên Vũ không giấu nỗi niềm vui khi giành được quyền nắm toàn bộ công ty Trung Nguyên, trong khi bà Thảo rơi lệ vì kết quả quá "bất công".

Sau 3 năm trời dài đằng đẵng, chiều 27/3 vừa qua, tại Toà án Nhân dần TP.HCM, phiên toà cuối cùng xét xử vụ ly hôn của vợ chồng vua cafe Trung Nguyên cũng khép lại. Ông Đặng Lê Nguyên Vũ sẽ là người tiếp tục được nắm quyền điều hành toàn bộ Trung Nguyên.

Thế nhưng, cái đọng lại trong suốt phiên toà kéo dài một ngày trời này khiến người ta không khỏi chạnh lòng là giọt nước mắt, nụ cười, tranh cãi gay gắt,… suốt phiên toà dài.

Người cười, kẻ khóc.

Những cảm xúc trái ngược suốt phiên toà dài.

Vào phiên toà buổi sáng, ngay từ sớm, ông Vũ đã có mặt, vẫn trang phục vest đơn giản, áo trắng và chiếc khăn rằn quấn ngang cổ,… ông không giấu nỗi niềm vui qua những nụ cười chia sẻ với PV. Ngược lại bên cạnh đó, bà Thảo ngồi lặng yên, không trả lời báo chí, và căng thẳng trong suốt thời gian diễn ra phiên toà.

Trước đó, ông Vũ đã đưa ra lời phản tố cần làm rõ số tiền 2.102 tỷ đồng đứng tên bà Thảo trong các ngân hàng. Thế nhưng, do nhầm lẫn 10.000 chỉ vàng thành lượng vàng, sau đó xem lại số tiền này chỉ có 1.764 tỷ đồng. Ông Vũ vẫn chấp nhận số tiền trên với mong muốn được nhanh chóng kết thúc phiên toà.

Ông Vũ xuất hiện với nụ cười chia sẻ cùng cánh báo chí.

Bà Thảo khá lặng tiếng và có phần căng thẳng suốt phiên họp.

Bà Thảo liên tục đưa ra những cuộc trao đổi với luật sư biện hộ của mình.

Phiên toà buổi sáng khiến mọi người lặng đi khi bà Thảo cất tiếng hỏi chồng: “Từ khi lấy nhau tới giờ, anh có chuyển cho em đồng nào không? Cái đó chỉ mình anh mới trả lời được”. Mặc vợ yêu cầu mình trả lời, ông Vũ vẫn giữ quyền im lặng, khiến bà Thảo nhiều lần lên tiếng trước toà: “Tôi yêu cầu luật sư biện hộ không lên tiếng giúp anh ấy. Vì chuyện này chỉ có tôi và anh ấy mới hiểu rõ…”.

Trước lời nói của vợ, ông Vũ cũng không giữ được bình tĩnh mà đứng dậy thẳng thắn: “Cô nói lời nào cũng chạm đáy nỗi đau nên 6 năm nay gần như tôi im lặng. Tôi không muốn nói bất cứ cái gì liên quan đến cô và cũng không muốn nghe ai nói bất cứ điều gì về cô.

Đừng có hỏi như vậy ở đây, tiền ở đâu? Thẩm phán đã nghe dự bao nhiêu phiên tòa hòa giải? Hãy để Trung Nguyên phát triển đúng tầm nhìn của nó để giúp quốc gia, tranh giành tiền để làm gì“, ông Vũ nói.

Bà Thảo yêu cầu ông Vũ là người trực tiếp trả lời câu hỏi: Từ khi lấy nhau tới giờ anh có chuyển cho em đồng nào không?

Ông Vũ vô cùng tức giận đứng dậy chỉ trích vợ mình.

Suốt phiên toà bà vô cùng buồn bã vì tranh chấp tiền bạc.

Sau màn đối đáp khá gay gắt của vợ chồng vua cafe khi bà Thảo khẳng định ông Vũ không hề chuyển một đồng nào cho mình, luật sư của 2 bên nguyên và bị đơn cũng đưa ra phần tranh luận. Đáng chú ý, vị luật sư đại diện cho bà Thảo còn nêu rõ: “20 năm qua ông Vũ không quan tâm tiền trong gia đình thì làm sao biết số tiền hơn 2.000 tỷ đó là tiền tạo lập chung”.

Đáp trả, luật sư ông Vũ cho rằng: “Suốt hơn 20 năm qua, ông Vũ không quan tâm chuyện tiền bạc tức là dành hất điều đó cho bà Thảo còn tâm trí ông tập trung vào việc phát triển Trung Nguyên”.

Luật sư Trương Thị Hoà khẳng định không có sự nhầm lẫn nào do chính phía bị đơn gây ra.

Chủ toạ căng thẳng trong việc chứng minh số tiền 1.764 tỷ đồng thuộc về tài sản chung hay riêng.

Luật sư không ngừng đưa ra những cãi vã căng thẳng.

Nhanh chóng toà án phải cho kết thúc phiên toà tranh luận và đưa ra phán xét và 14h cùng ngày. Tại đây, HĐXX đã quyết định chấp thuận yêu cầu ly hôn của cả hai. Bà Thảo nhận quyền nuôi 4 đứa con, ông Vũ chịu trách nhiệm chu cấp 10 tỷ đồng/năm cho các con.

- Về 13 bất động sản: Bà Thảo sở hữu 7 BĐS, ông Vũ 6 BĐS. Bà Thảo chịu trách nhiệm thanh toán 12,5 tỷ đồng chênh lệch cho ông Vũ.

- Về 2.100 tỷ đồng đứng tên bà Thảo: Do có sự nhầm lẫn 1.000 lượng vàng thành 10.000 lượng vàng, nên sau khi xem xét lại thì số tiền được xác định là 1.764 tỷ đồng.

Phía bà Thảo luôn rơi vào tình thế căng thẳng.

Ông Vũ vẫn vui vẻ trao đổi với báo chí.

- Về số tiền 1.764 tỷ đồng: vì không có căn cứ chứng minh là tài sản riêng của bà Thảo nên sẽ được chia đôi. Bà Thảo chịu trách nhiệm với số tiền này.

- Về toàn bộ số tài sản chung: Toà chia cho ông Vũ và bà Thảo theo tỉ lệ 6:4. Theo đó, ông Vũ sẽ nhận tổng sở hữu 4.800 tỷ đồng, bà Thảo là 3.600 tỷ đồng. Khấu trừ, ông Vũ phải thanh toán chênh lệch hơn 1.200 tỷ.

Và quan trọng nhất, ông Vũ đã được quyền nắm toàn quyền điều hành Trung Nguyên và có trách nhiệm trả tiền cho bà Thảo tương ứng với giá trị cổ phần sở hữu.

Mẹ ông Vũ cũng không giấu nổi cảm xúc.

Ông Vũ cười tươi rời đi khi giành được phần điều hành Trung Nguyên. Ảnh: Người đưa tin.

Trước quyết định có phần thắng nghiêng về mình, ông Vũ đã không giấu nỗi nụ cười. Ông khẳng định: “Cái gì không phải của mình thì đừng nên giành giật làm gì”, bằng nụ cười lớn.

Ở bên kia của toà án, cảm xúc của bà Thảo lại vô cùng trái ngược. Trước phán quyết gần như là “trắng tay” thuộc về mình, bà không giấu nỗi nét buồn khi nghe lời HĐXX. Kết thúc phiên toà bà nhanh chóng rời đi ra xe. Nhưng dù có bước nhanh cỡ nào, người ta vẫn nhận ra bà che mặt để giấu đi những giọt nước mắt: “Quá bất công với 5 mẹ con chúng tôi…”

Bà Thảo nghẹn ấn lệ khi cho rằng toà quá bất công với mình.

Như vậy, phiên toà cuối cùng cũng kết thúc. Kẻ khóc, người cười cho những con số phân chia, và muôn vàn cảm xúc cho cuộc tình tan vỡ gắn với mác hiệu “nghìn tỷ” này.

Chia sẻ

Bài viết

Hà Thương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất