Nước Mỹ kêu gọi tẩy chay hãng hàng không United Airlines sau việc sử dụng bạo lực với hành khách châu Á

Hoàng Kì
Chia sẻ

Trước phản ứng dữ dội của người dân Mỹ về hành động phi nhân quyền của United Airlines, hãng hàng không này đang đứng trước nguy cơ bị tẩy chay kịch liệt vì cách hành xử của mình.

Ngay sau khi thông tin về hành khách người châu Á bị buộc phải rời khỏi chuyến bay 3411 của United Airlines xuất phát từ phi trường O'Hare, Chicago đến Louisville, Kentucky, Mỹ bằng biện pháp bạo lực được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội, sự kiện này đã trở thành điểm nóng trong ngày đầu tuần vừa qua. Hashtag #boycottunited (tẩy chay United) hiện đang được sử dụng khắp các mạng xã hội lớn như Facebook, Twitter để chống lại hành động “đáng xấu hổ” của hãng hàng không này.

Không chỉ cư dân Mỹ, mà cộng đồng mạng Việt hiện cũng đang sục sôi trước thông tin chấn động này. Nhiều bạn trẻ Việt mê dịch chuyển cũng là khách hàng thường xuyên của hãng United Airlines.

Đặc biệt sau khi bức thư cá nhân của CEO hãng, ông Oscar Munoz gửi đến nhân viên được tiết lộ, cơn phẫn nộ này càng thêm to lớn. Bức thư này có nội dung hoàn toàn trái ngược với thông cáo xin lỗi đã được chính vị CEO này đăng tải trên Twitter trước đó.

Sau khi sự việc xảy ra, ông Oscar Munoz đã nhanh chóng gửi lời xin lỗi đến những hành khách đã phải chịu đựng cảnh không hay đó, đồng thời cũng cho biết sẽ gặp gỡ trực tiếp người bị nạn để giải quyết tình huống này.

Tuy nhiên, trong bức thư gửi nhân viên sau đó, thái độ của ông dường như đã thay đổi:

Trong email gửi riêng cho nhân viên, vị giám đốc điều hành này đã một mực bảo vệ nhân viên, gọi hành khách này là người gây rối, hiếu chiến. Thêm vào đó, ông còn có lời biểu dương hành động của bộ phận nhân viên có mặt trên chuyến bay lúc đó.

Sau khi bức thư được công bố, làn sóng tẩy chay hãng hàng không United Airlines và CEO Oscar Munoz bắt đầu trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Trang Twitter phản đối United Airlines nhanh chóng được thành lập.

Tài khoản Mellisa cho rằng hành động bạo lực của United Airlines là cực kì kinh khủng.

Hình ảnh của United Airlines đang trở nên rất tồi tệ trong mắt người Mỹ.

Một bạn trẻ thể hiện thái độ phản kháng kịch liệt trước thái độ của CEO United Airlines.

Ngay trong cộng đồng mạng Việt Nam, cũng đã có không ít bình luận thế hiện thái độ phẫn nộ tột cùng với sự việc này.

Đây chắc chắn là khủng hoảng truyền thông thuộc hàng tầm cỡ mà không dễ dàng gì United Airlines có thể giải quyết trong thời gian nhanh chóng. Nếu không có biện pháp khắc phục hợp tình hợp lý, có lẽ hình ảnh United Airlines trong lòng người dân Mỹ sẽ hoàn toàn sụp đổ. Với nhiều kiều bào Việt Nam tại Mỹ, hãng hàng không này chắc không còn là sự lựa chọn hàng đầu.

Chia sẻ

Bài viết

Hoàng Kì

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất