Sắc màu Cuộc Sống

Nữ tiếp viên xe buýt bị đình chỉ vì khách 'quên mua vé': Lần đầu tiên tôi gặp chuyện như vậy

Ngọc Phượng (Tổng hợp)
Chia sẻ

Nữ tiếp viên xe buýt chia sẻ, đây là lần đầu tiên tôi gặp chuyện như vậy nên không biết là phạt như thế nào. Chị cũng khẳng định bản thân mình thích công việc này nên không bao giờ nghĩ đến việc sẽ gian lận vé.

Sáng 12/9, việc một nữ tiếp viên xe buýt tuyến số 150 Tân Vạn - Chợ Lớn, TP.HCM, bị lập biên bản và đình chỉ công tác ngay tại chỗ vì một hành khách “quên mua vé” đã nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng. Chứng kiến sự việc, anh N.V., sau đó đã đăng tải toàn bộ câu chuyện lên trang cá nhân trên facebook của mình.

Sáng nay trên chuyến xe Bus 150 (Tân Vạn - Chợ Lớn). Chị tiếp viên bán vé bị đình chỉ công việc chỉ vì 1 nam thanh niên không mua vé.

Sự việc sẽ không có gì xảy ra nếu như chiếc xe bus không bị “Xui” khi bị mấy anh điều hành xe bus dừng lại soát vé hành khách. Đến đây thì nam thanh niên tỉnh bơ nói rằng: “Quên mua vé” “Không nghe tiếp viên xe buýt thông báo gì hết!”.

Trong khi lên xe từ Suối Tiên (Đến Q.3 thì mới bị soát vé) thì đã trải qua khoảng hơn 10 trạm dừng và hơn 10 lần thông báo của tiếp viên “Còn ai chưa có vé không”. Chuyện này diễn ra hàng ngày thôi, nhưng hôm nay XUI vì chiếc bus này bị kiểm tra.

Chỉ vì 1 câu “quên mua vé” của nam thanh niên mà chị tiếp viên bị quy vào tội gian lận về quy định bán vé. Chị ấy trách nam thanh niên “Sao tôi kêu to như vậy mà anh nghe, anh làm người khác phải mất việc rồi anh thấy chưa” rồi chị ôm mặt khóc nức nở.

Còn thanh niên kia thì làm như chưa có việc gì xảy ra, vẫn cười tươi và tỏ vẻ đếch quan tâm chuyện gì sẽ xảy ra với chị, xuống xe cầm điếu thuốc trên tay bắn phì phèo, còn đưa tay vẫy tạm biệt“.

Hình ảnh chị Yến bật khóc sau khi bị lập biên bản được người chứng kiến sự việc chia sẻ trên mạng xã hội. (Ảnh: T.T.N.V).

Liên quan đến câu chuyên, thông tin trên báo Pháp luật TP.HCM cho hay, đại diện Hợp tác xã Vận tải 19/5 - đơn vị khai thác tuyến 150 xác nhận, nơi đây tạm đình chỉ nữ tiếp viên để xác minh, làm rõ sự việc, đồng thời xử lý.

Hiện tại chúng tôi đang xác minh thông tin, giải trình của nữ tiếp viên, camera… Có thông tin mới chúng tôi sẽ thông tin“, vị này nói, đồng thời cho biết, gần một năm nay đơn vị này chưa phát hiện trường hợp trốn vé từ tiếp viên báo cáo.

Chia sẻ với Thanh Niên, nữ tiếp viên xe buýt tuyến 150 trên là chị Hải Yến (30 tuổi) hiện tại đang ngụ tại tỉnh Bình Dương kể lại, chị không biết nam thanh niên có lên ở Suối Tiên hay không nhưng vì lúc đến trạm Suối Tiên thì khách lên cũng khá đông. Các bạn sinh viên ở đằng sau chuyền hết vé lên cho chị, chị cũng hỏi lại là còn ai chưa có vé hay không, không thấy ai nói gì nên chị cứ nghĩ là hết rồi.

Khi có khách mới lên chị cũng lại xé vé rồi lại hỏi ai chưa có vé thì mua vé dùm. Sáng hôm đó, chuyến của chị cũng không có khách đông lắm, ở Suối Tiên lên khá đông rồi đến trạm Hutech là xuống cũng gần hết chỉ còn một vài người trên xe.

Nói về hành khách không mua vé, chị Yến miêu tả đó là một người đàn ông tầm hơn 30 tuổi, mang một chiếc áo phong màu đỏ và ngồi hàng ghế cuối.

Đây là lần đầu tiên tôi gặp chuyện như vậy nên không biết là phạt như thế nào. Nhưng thường thường nếu gian lận vé thì sẽ bị đình chỉ luôn. Thực ra tôi cũng không lo lắng vì trong đầu tôi không bao giờ nghĩ đến việc mình sẽ gian lận vé đâu. Thực sự là vì tôi thích công việc này nên không có ý định sẽ gian lận”, chị Yến bộc bạch.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Phượng (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất