Sắc màu Cuộc Sống

Nữ sinh lớp 9 bị bạn đánh hội đồng dã man ở Hưng Yên: 'Em bị đánh nhiều lần, có những lần cô giáo biết nhưng không can ngăn'

Thy (tổng hợp)
Chia sẻ

"Không chỉ bị đánh vào buổi trưa 22/3 vừa qua mà em đã bị các bạn kiếm cớ đánh rất nhiều lần rồi, có những lần bị đánh cô giáo cũng biết, các bạn khác cũng biết khi em bị đánh ở học kỳ I nhưng không ai dám can ngăn, nữ sinh bị bạo hành chia sẻ.

Trước sự việc nữ sinh N.T.H.Y, học sinh lớp 9 trường THCS Phù Ủng (xã Phù Ủng, huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên) bị 5 bạn học sinh lột quần áo, đánh hội đồng dã man ngay tại lớp học gây xôn xao dư luận những ngày gần đây. Nạn nhân, nữ sinh Y. đã có những chia sẻ liên quan đến vụ việc, cụ thể:

Thông tin từ báo Một Thế Giới, chia sẻ với phóng viên, H.Y cho biết thời gian qua em đã phải chịu quá nhiều áp lực và nhiều lần bị các bạn học sinh bắt nạt, đánh đập nhiều lần, bắt trực nhật, lao động giúp các bạn.

Không chỉ bị đánh vào buổi trưa 22/3 vừa qua, mà em đã bị các bạn kiếm cớ đánh rất nhiều lần rồi, có những lần bị đánh cô giáo cũng biết, các bạn khác cũng biết khi em bị đánh ở học kỳ I nhưng không ai dám can ngăn” - H.Y nhớ lại.

Nữ sinh đang điều trị tại bệnh viện tâm thần. Ảnh: Một thế giới

Hình ảnh video ghi lại.

Chia sẻ trên báo Người Lao động, nữ sinh Y. cho biết: “Lúc bị đánh em sợ quá nên không báo cho bố mẹ và thầy cô. Cô giáo cũng biết, đã cảnh báo các bạn 1 lần ở kỳ 1 rồi. Trưa hôm đấy (22/3), các bạn có gây sự với em, em sợ quá nên em không dám nói, các bạn cùng lớp cũng sợ bị các bạn ấy đánh nên không dám nói gì. Các bạn ấy cũng có đánh bạn khác ở lớp cũng trong thời gian ngắn trước. Em không biết nhà trường có cảnh cáo hay không, khi đánh bạn kia ở lớp thì có bạn cũng quay clip lại” - em Y. nói.

Cũng theo Y., sau khi biết sự việc thì nhà trường có tổ chức cho các bạn ấy xin lỗi em, về sau chú em có xem được clip nên mới trình báo mọi chuyện.

Cũng theo lời nữ sinh chia sẻ trên báo PLO, trước khi bị đánh vào buổi chiều ngày 22/3, nhóm nữ sinh cùng lớp đã có những lời lẽ đe dọa.

Đến chiều hôm đó, ở trong lớp, các bạn đóng cửa lại và lao vào đánh em. Các bạn đánh vào đầu, mắt em khiến bị tụ máu đông, má sưng và còn lột quần áo của em ra để đánh. Vừa đánh các bạn còn chửi bới em“, Y kể.

Nói về lý do dẫn sự việc đau lòng trên, theo Y, trước đó, không hiểu sao 1 trong 5 nữ sinh tham gia đánh Y. cho rằng Y. đã viết thư cho bạn trai của mình nên sinh ra ghen tuông.

Em đã giải thích nhưng các bạn không nghe. Sau khi bạn T. xông vào đánh em thì bạn Tr. cũng lấy cớ em không mang mũ ca-nô cho các bạn rồi lao vào đánh tiếp. Lúc đó, em sợ hãi quá nên không dám phản kháng lại. Các bạn trong lớp cũng không dám làm gì hay can ngăn vì sợ bị đánh“, Y. tâm sự.

Ngôi trường nơi xảy ra sự việc nữ sinh bị đánh hội đồng. Ảnh: PLo

Được biết, về phía gia đình nữ sinh sau khi biết được toàn bộ sự thật cũng không khỏi bức xúc. Thông tin từ Vnexpress, sáng thứ ba 26/3, anh Doanh lên hỏi nhà trường tại sao không cho biết video đó. “Nhà trường trả lời video rất mờ và xóa đi để không ảnh hưởng đến học sinh. Tôi hỏi ngược lại nhà trường vì sao cháu bị đánh dã man mà không đưa đi chụp chiếu hay thông báo cặn kẽ với gia đình. Không nhận được câu trả lời, gia đình quyết định gửi đơn đến công an xã và huyện“, anh Doanh nói.

Lúc này, bố mẹ của nữ sinh bị đánh cho con đi khám. Sau đó thấy cháu có biểu hiện sợ hãi, chui vào chăn nên gia đình đưa cháu đến bệnh viện tỉnh để kiểm tra, đồng thời xin bệnh viện cho ở lại điều trị để ổn định tâm lý.

Người chú của nữ sinh tỏ ra vô cùng bức xúc với cách giải quyết của nhà trường. Ảnh: PLo

Học sinh có thể chưa nhận thức đầy đủ khi đánh bạn, nhưng cách giải quyết của nhà trường khiến chúng tôi bức xúc vì chậm trễ và không cung cấp đầy đủ thông tin. Nhà trường không cho gia đình biết video, nói là đã yêu cầu xóa đi nhưng thực tế nó vẫn bị phát tán trên mạng“, anh Doanh nói.

Tuy nhiên, động thái từ phía nhà trường lại không được minh bạch, có xu hướng giấy nhẹm, coi nhẹ chuyện: Ông Nhữ Mạnh Phong, Hiệu trưởng trường THCS Phù Ủng xác nhận hôm thứ hai 25/3 các gia đình đã gặp nhau để hòa giải. Tuy nhiên về sau chú ruột của nữ sinh đến bày tỏ không nhất trí với cách giải quyết của nhà trường và nói sẽ gửi đơn đi các nơi. Lúc này, nhà trường quyết định báo cáo sự việc đến cơ quan chức năng.

Tôi đã xem video học sinh bị đánh từ chiều thứ bảy, tức là một ngày sau khi xảy ra sự việc. Ngay lập tức, tôi cho gọi 5 học sinh đánh bạn lên trường viết bản tường trình, kiểm điểm và yêu cầu giáo viên chủ nhiệm kiểm tra em nào có video thì xóa đi, không để phát tán lên mạng ảnh hưởng đến học sinh bị đánh“, ông Phong nói.

Hiện, vụ việc vẫn đang được tiếp tục điều tra, xử lý.

Chia sẻ

Bài viết

Thy (tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất