Sắc màu Cuộc Sống

Người thân sốc nặng khi sản phụ cùng thai nhi bất ngờ tử vong trong lúc chờ sinh tại Bệnh viện tỉnh Sơn La

Định Nguyễn
Chia sẻ

Người nhà sản phụ Nèo Thị M. yêu cầu Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sơn La phải sớm có câu trả lời về nguyên nhân khiến hai mẹ con sản phụ tử vong bất thường khi nhập viện chờ sinh.

Thông tin ban đầu, sự việc trên vừa xảy ra vào ngày 5/9 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sơn La. Theo chia sẻ của người nhà, vào sáng cùng ngày, sản phụ Nèo Thị M. (SN 1993, trú tại bản Phúc Lợi, xã Mừng Chanh, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La) có biểu hiện đau đẻ, gia đình đưa đến bệnh viện để làm thủ tục sinh con. Khoảng 9 giờ sáng, thai phụ đến viện vẫn đi lại và ăn uống bình thường.

Sau khi ở viện theo dõi, đến khoảng 2 giờ chiều, bác sĩ khám cho biết cổ tử cung đã mở được khoảng 7 phân và được đưa vào phòng mổ để tiếp tục theo dõi. Do thai phụ M. chưa sinh nên gia đình xin có người nhà vào chăm sóc nhưng nhân viên y tế không đồng ý.

Người nhà đau đớn khi nghe tin sản phụ M. qua đời.

Trong phòng chờ sinh, bác sĩ có tiêm truyền cho thai phụ thuốc kích đẻ. Nằm trong phòng chờ đến 5 giờ chiều, gia đình bệnh nhân thấy thai phụ có biểu hiện nôn ọe nên đã đẩy cửa vào. Tại đây, người nhà vô cùng hốt hoảng khi thấy thai phụ mặt mày tím tái, nôn nhiều và liên tục nghiến răng, sùi bọt mép.

“Chúng tôi vội vàng gọi bác sĩ nhưng không bác sĩ nào có mặt tại đó mà chỉ có mấy nhân viên (thực tập) đang ngồi cầm điện thoại ở bàn, họ không biết xử lý ra sao”, người thân thai phụ cho biết.

Người thân sốc nặng trước sự ra đi của thai phụ.

Khi bác sĩ có mặt, thai phụ được đưa lên phòng mổ cấp cứu. Sau gần 1 tiếng sau, gia đình nhận được tin hai mẹ con không qua khỏi, thi thể được chuyển xuống nhà xác bệnh viện. Cũng trong tối cùng ngày, cơ quan chức năng đã có mặt tại bệnh viện, tiến hành mổ tử thi để làm rõ nguyên nhân.

“Chỉ trong ít phút, cháu tôi mất cả mẹ lẫn con, để lại đứa con thơ mất mẹ, mất em. Sau khi cháu tôi tử vong, họ đưa xuống nhà xác nhưng bệnh viện không hề có giải thích, không động viên hỏi thăm. Chúng tôi không biết kêu ai bây giờ, nên đã gọi công an đến. Chỉ mong cơ quan chức năng vào cuộc sớm làm rõ nguyên nhân”, ông Phúc, chú ruột sản phụ chia sẻ.

Gia đình cho rằng nhân viên y tế thiếu sự quan tâm khi thai phụ nằm trong phòng chờ sinh.

Trước cái chết đột ngột của thai phụ, gia đình vô cùng bức xúc và đề nghị cơ quan làm rõ nguyên nhân. “Khi vào viện chị tôi bình thường, còn đi lại và ăn uống được. Vậy mà giờ lại tử vong cả hai mẹ con, chúng tôi muốn biết nguyên nhân vì sao”, người thân thai phụ nói.

Hiện tại gia đình đang tang gia bối rối, thương con xót cháu bao nhiêu lại càng mong mỏi sự việc được làm sáng tỏ. “Hai mạng người chứ đâu ít ỏi gì trong khi lại bị chết oan ức như thế. Cháu tôi chưa hề có tiền sử bệnh tật gì, trước ngày cháu nhập viện sinh 3 hôm, cháu đi khám mọi kết quả đều bình thường”, ông Phúc nói.

Trước thông tin trên, một lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Sơn La xác nhận có sự việc hai mẹ con sản phụ tử vong tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sơn La. Sáng nay (6/8) lãnh đạo tỉnh Sơn La, lãnh đạo Sở Y tế cũng đã có mặt bệnh viện để làm rõ sự việc.

“Hiện chúng tôi vẫn đang chờ đợi báo cáo kết quả, đang xác minh làm rõ nguyên nhân. Đây là sự việc không ai mong muốn, khi có kết quả xác minh chúng tôi sẽ thông tin cụ thể”, vị lãnh đạo này nói.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất