Sắc màu Cuộc Sống

Nữ nhiếp ảnh gia 9x và trái tim 'lớn': Khó khăn vẫn không ngại quyên góp hơn hai mươi triệu để cứu sống một sinh linh

An Yên
Chia sẻ

Trong chương trình từ thiện Scar of life vừa được tổ chức tối qua, 25/5 tại TP HCM, một bạn trẻ đã khiến nhiều người phải ngưỡng mộ trước cử chỉ vô cùng đẹp đẽ của mình.

Khi nhiều người trẻ vẫn ngày ngày mải mê suy nghĩ xem hôm nay ăn gì, tháng này đi chơi đâu, mua món này món nọ, họ không ngần ngại bỏ ra hàng chục triệu đồng để mua một món hàng hiệu yêu thích, thì Thảo Trần - một nữ nhiếp ảnh gia trẻ hiện đang sinh sống tại TP HCM lại dùng khoản tiết kiệm của mình để quyên góp cho một quỹ từ thiện dành cho trẻ em nghèo mắc bệnh tim.

1200USD (hơn 27 triệu đồng) là tổng số tiền mà cô bạn có vẻ ngoài cá tính này đã bất ngờ quyết định đóng góp cho quỹ Scar of life. Đây là tổng chi phí để có thể thực hiện mổ tim cho một bệnh nhân nhí. Có thể số tiền này không phải là một con số khủng so với sự ủng hộ của nhiều mạnh thường quân tham gia đêm từ thiện, nhưng với một cô gái trẻ đang phải sống bươn chải, tự lập giữa Sài Gòn là điều rất đáng trân trọng.

Chia sẻ với Saostar về quyết định lớn này, Thảo Trần cho biết:

“Mình nhận được lời mời hỗ trợ cho chương trình đầy ý nghĩa này và đã nhận lời ngay vì rất thích ý nghĩa của chương trình. Khi đến nơi, mình chỉ mang theo khoảng hai triệu đồng để đóng góp cho quỹ, nhưng sau bài phát biểu rất cảm động của nữ diễn viên Ngô Thanh Vân, mình đã quyết định sẽ đóng góp 1000USD để có thể hỗ trợ đầy đủ chi phí phẫu thuật tim cho một bệnh nhân nhí. Tuy nhiên, sau đó mình được biết là chi phí cho mỗi ca mổ tận 1200USD, nên cuối chương trình mình đã liên hệ với ban tổ chức để đóng góp thêm 200USD.

Là người kém may mắn khi mất cả cha lẫn mẹ chỉ trong thời gian ngắn, mình hiểu được cảm giác mất mát người thân là thế nào. Vì thế, cứ giúp được bao nhiêu hay bấy nhiêu. Ăn xài, mua sắm rồi đến lúc nằm xuống cũng chẳng mang theo được gì thì thà để tiền đó làm việc có ý nghĩa hơn. Lúc nhỏ, mẹ đã dạy mình biết đủ là đủ, giờ mới thấy thấm thía và muốn thực hiện nó.”

5 năm sau khi bố mẹ qua đời, nữ nhiếp ảnh trẻ sinh năm 1991 hiện sống tại TP HCM một mình. Công việc của Thảo là chụp ảnh cưới, sự kiện và quay phim, dựng phim, với thu nhập mỗi tháng cũng phải là quá dư dả để có thể chi ngay vài chục triệu. Phần tiền Trần Thảo quyên góp là do bạn tích luỹ suốt hàng tháng trời, nên ít nhiều sẽ có khó khăn trong thời gian sắp tới nhưng để cứu được một sinh linh thì bạn sẵn sàng cho đi mà không cần nghĩ ngợi gì.

Trần Thảo kí tên đóng góp 1000USD trong sự ngỡ ngàng của cả khán phòng.

Trải qua một thời gian dài trầm cảm, sống thu mình sau mất mát quá lớn khi ba và mẹ qua đời cách nhau không lâu, với sự giúp đỡ của những bạn bè thân thiết, cô gái nhỏ bé này đã tự đứng dậy, làm lại tất cả, sống lạc quan hơn và nhận ra nhiều giá trị tốt đẹp hơn của cuộc đời.Cũng từ đó, bạn ý thức được giá trị của đồng tiền, của việc sử dụng nó vào những mục đích cao cả hơn chứ không tiêu xài hoang phí nữa.

Thảo Trần cho biết, không chỉ có năm nay mà mỗi năm bạn đều sẽ cố gắng tích góp để giúp các em bé được mổ tim có thêm cơ hội sống.

Trước nhiều ánh nhìn ngưỡng mộ, cô bạn nhiếp ảnh gia trẻ vẫn một mực cho rằng những gì mình làm chẳng phải chuyện lớn lao đâu, nó chỉ như hạt muối bỏ bể so với công sức, tiền bạc mà nhiều người khác đã bỏ ra. Tuy nhiên, chính những lòng tốt không tính toán như cô gái này mới là điều khiến nhiều người trẻ sẽ hiểu được hạnh phúc của sự cho đi là thế nào.

Thảo Trần đảm nhận nhiệm vụ chụp ảnh cho đêm từ thiện Scar of life.

“Không quan trọng mình sống bao nhiêu năm mà quan trọng là bao nhiêu năm đó làm được bao nhiêu việc ý nghĩa.” - Thảo chia sẻ về một câu nói từ nữ diễn viên Ngô Thanh Vân mà bạn rất tâm đắc.

Nếu bạn giúp một người thì sẽ có một người khác giúp bạn, đó là đáp đền nối tiếp.

Chia sẻ

Bài viết

An Yên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất