Sắc màu Cuộc Sống

Nữ giáo viên tử vong bất thường sau khi bệnh viện tiêm thuốc cản quang tại viện K Trung ương

Định Nguyễn
Chia sẻ

Sau khi tiêm thuốc cản quang để chụp chiếu, nữ giảng viên 45 tuổi (quê Nghệ An) xuất hiện những biểu hiện bất thường và sau đó không qua khỏi. Sự việc xảy ra tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều (cơ sở 3, huyện Thanh Trì, Hà Nội).

Ngày 30/9, tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều (cơ sở 3, huyện Thanh Trì, Hà Nội) đã xảy ra trường hợp tử vong của bệnh nhân Trần Thị L. (45 tuổi, quê Quỳnh Lưu, Nghệ An).

Theo phản ánh của gia đình, trước khi xảy ra sự việc chị L. phát hiện bị ung thư cổ tử cung, sau đó chị đã tiến hành mổ và cắt tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nghệ An. Sau khi mổ một thời gian, gia đình đưa chị L. đi kiểm tra lại, phát hiện ung thư cổ tử cung lại trồi lên nên tiến hành đốt. Đồng thời, các bác sĩ khuyên gia đình nên đưa chị ra Hà Nội khám cho chắc chắn.

Ngày 29/9, chị L. và người thân cùng nhau ra Bệnh viện K (cơ sở 3, Hà Nội) để khám lại. Tuy nhiên, khi được bác sĩ tiêm thuốc cản quang, chị L. đã có biểu hiện khó chịu. Các bác sĩ đã tiến hành một số biện pháp cứu chữa, nhưng chị đã không qua khỏi.

Được biết, chị L. hiện đang là giáo viên một trường học trên địa bàn Quỳnh Lưu (Nghệ An), còn chồng lo việc đồng áng. Trước thông tin trên, PGS Trần Văn Thuấn, Giám đốc Bệnh viện K Trung ương xác nhận, có một nữ bệnh nhân 45 tuổi tử vong bất thường sau khi tiêm thuốc cản quang.

Bệnh viện K3, cơ sở Tân Triều - nơi xảy ra vụ việc thương tâm. Ảnh: Nguồn Internet.

Thông tin từ Bệnh viện K Trung ương cho biết, khoảng gần 10h ngày 29/9 bệnh nhân được tiêm thuốc cản quang (Ultravist 80ml) tại Trung tâm Chẩn đoán hình ảnh. Sau khi chụp xong, bệnh nhân được theo dõi tại khoa. Vào 10h05 ngày 29/9 bệnh nhân có biểu hiện tức ngực, khó thở, da ngứa, mẩn đỏ. Các bác sĩ chẩn đoán chị L. bị sốc phản vệ do thuốc cản quang nên chuyển sang khoa Hồi sức cấp cứu.

Bệnh nhân được hội chẩn trong khoa Hồi sức cấp cứu với kết luận tình trạng bệnh nặng, chưa thoát sốc, cần được duy trì điều trị và theo dõi sát. Trong đêm 29/9, tình trạng bệnh nhân tương đối ổn định, nhưng đột ngột vào 8h ngày 30/9, bệnh nhân khó thở nhiều, ho khạc đờm bọt hồng, huyết áp 40/20 mmHg… Dù được tiến hành cấp cứu hô hấp tuần hoàn nhưng chị L. tử vong lúc 9h30 ngày 30/9/2017.

PGS Thuấn cho biết, sau khi bệnh nhân tử vong, bệnh viện thăm hỏi, động viên và hỗ trợ gia đình áo quan; chuyển thi hài bệnh nhân và người nhà về quê. Đồng thời, thành lập hội đồng chuyên môn để kiểm thảo tử vong, rà soát các quy trình chuyên môn và thực hiện công tác pháp y để xác định nguyên nhân tử vong.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất