Sắc màu Cuộc Sống

Nữ bị cáo giết người òa khóc nức nở khi bị tòa tuyên 13 năm tù

Hùng Tuấn
Chia sẻ

Bị cáo Hồ Thị Huệ thừa nhận hành vi phạm tội của mình và cho biết quá trình vật lộn không làm chủ được bản thân đã khiến cho nạn nhân tử vong, chứ thực chất không hề muốn như vậy.

Ngày 16/3, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên sơ thẩm xét xử Hồ Thị Huệ (27 tuổi, trú thị xã Hoàng Mai, Nghệ An) về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng, sáng 5/1/2016, Hồ Thị Huệ đi nhờ xe ô tô tới nhà người họ hàng tên Nguyễn Thị H. (63 tuổi, trú phường Quỳnh Thiện, thị xã Hoàng Mai) để trả món nợ 2 triệu đồng.

Tới sân, Huệ gọi nhưng không thấy ai lên tiếng. Vì vậy, Huệ đi vào nhà, kéo cánh cửa buồng ngủ. Sau vài bước chân, Huệ bất ngờ bị bà H. tung chăn trùm lên đầu, lao vào đánh. Lúc này, Huệ vội hô hoán lên nhưng người phụ nữ này không dừng tay.

Huệ chống cự kéo bà H. xuống nền… khiến nạn nhân tử vong. Sau đó, Huệ cậy phá két sắt nhằm tạo hiện trường giả về vụ trộm cắp tài sản. Tuy nhiên biết không thể thoát tội, hôm sau Huệ tới công an đầu thú.

Quá trình tạm giam, nữ bị can mắc trầm cảm nên phải điều trị tại bệnh viện khiến vụ án kéo dài hơn một năm mới đưa ra xét xử.

Bị cáo Huệ khóc suốt phiên xét xử

Tại phiên tòa ngày 16/3, bị cáo Hồ Thị Huệ thừa nhận cái chết của bà Hương là do mình gây ra mà không có đồng phạm liên quan. Huệ cho hay không hề có ý định giết người, chỉ vì trong lúc vật lộn nên… lỡ tay. Bị cáo cũng gửi lời xin lỗi tới người thân của nạn nhân.

Cả phiên tòa Huệ đều cúi đầu xuống không dám nhìn một ai, mỗi khi HĐXX hỏi thì bị cáo đều run rẩy lí nhí trả lời. Nhiều lần Huệ phải nắm chặt vào bàn để tránh khỏi việc ngã quỵ.

Sau một ngày xét xử, xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên bị cáo Hồ Thị Huệ 13 năm tù. Về dân sự, bị cáo Hồ Huệ còn phải bồi thường 157 triệu đồng cho gia đình bị hại.

Nghe bản án này, bị cáo Huệ òa khóc nức nở và ngồi gục xuống đứng không vững, buộc cán bộ hỗ trợ tư pháp phải hỗ trợ đưa về trại giam.

Chứng kiến cảnh này, nhiều người tại phiên tòa không khỏi lắc đầu xót xa, chỉ vì một phút không kềm chế mà nữ bị cáo đã gây nên cái chết cho người dì của mình, nên giờ phải trả giá bằng những năm tháng tuổi xuân trong tù.

Chia sẻ

Bài viết

Hùng Tuấn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất