Sắc màu Cuộc Sống

Nóng: Bà nội giết hại cháu 23 ngày tuổi rồi phi tang tại bãi rác bị kết án 13 năm tù

Định Nguyễn
Chia sẻ

Nhận định vụ việc bị cáo Xuân gây ra cái chết cho cháu nội 23 ngày tuổi rồi phi tang xác là vụ án hình sự giết người có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, gây hoang mang trong dư luận nên TAND tỉnh Thanh Hóa đã tuyên phạt đối tượng 13 năm tù.

Ngày 29/5, TAND tỉnh Thanh Hóa đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Phạm Thị Xuân (SN 1952, thôn Thường Kiệt, xã Vũ Lăng, Tiền Hải, Thái Bình) về tội Giết người. Người bị Xuân giết hại chính là cháu nội của đối tượng mới 23 ngày tuổi từng gây xôn xao dư luận.

Bị cáo Xuân tại phiên tòa.

Trước đó, vào tối ngày 25/11/2017 bà Phạm Thị Xuân trong khi bế cháu ngủ thì cháu có hiện tượng tỉnh giấc, bị cáo Xuân liền đứng dậy để ru cháu ngủ tiếp. Khi đó mẹ cháu M.A. đang ở trong buồng, còn bố cháu đang đi đón người con trai đi học võ về. Trong quá trình đi lại, bà Xuân bị hẫng chân và ngã dúi người về phía trước nên đã vô tình làm rơi và đè lên người cháu bé.

Sau khi đứng dậy, bà Xuân vội vàng bế cháu gái lên thì thấy cháu thở khò khè, bị nấc, đầu ngả ra phía sau và sữa từ miệng trào ra ngoài. Tuy nhiên, thay vì thông báo với con dâu và con trai đưa cháu đi bệnh viện cấp cứu, người phụ nữ này cho rằng cháu sẽ chết.

Ngôi nhà nơi xảy ra sự việc.

Lo sợ 2 con sẽ trách giận nên bà Xuân nảy sinh ý định che giấu sự việc bằng cách lấy chăn đang đắp trên người cháu trùm kín mặt rồi bế cháu ra ngoài đường, đi về bãi cỏ dại ven đường cách nhà khoảng 30m trong thời tiết giá lạnh. Khi thấy 1 túi nilon màu xanh, bà Xuân liền bỏ cháu M.A. vào túi rồi thắt chặt lại, giấu vào khu vực bãi cỏ để không ai phát hiện.

Sau đó bà Xuân quay về giả vờ nằm ngất trước cổng nhà hàng xóm, tạo hiện trường giả một vụ bắt cóc trẻ em. Khi nhiều người hàng xóm chạy sang đưa bà vào nhà thì người phụ nữ này nói bị 2 đối tượng, 1 nam 1 nữ cầm dao vào nhà khống chế, đe dọa. Sau khi đôi nam nữ túm tóc, bịt miệng và kéo bà Xuân ra ngoài đường, đối tượng nữ đã giật cháu bé từ tay bà Xuân, đối tượng nam lên xe máy đồng thời đạp ngã bà Xuân rồi cả 2 tẩu thoát khỏi hiện trường.

Khu vực bãi rác nơi tìm thấy thi thể cháu bé.

Ngay trong tối ngày 25/11/2017, cơ quan điều tra đã mời bà Xuân lên trụ sở để làm việc. Tại đây bà Xuân vẫn khai nhận với nội dung cháu M.A. đã bị 1 đôi nam nữ bắt cóc như đã kể với gia đình trước đó. Một ngày sau đó, bà Xuân được cho về nhà. Khoảng 20h ngày 26/11/2017 (một ngày sau khi xảy ra sự việc), do lo sợ bị phát hiện thấy xác cháu nên bà Xuân đã lấy bao và một số đồ vật cho xác cháu M.A. vào rồi bỏ thùng rác.

Sáng hôm sau, xe rác thu gom rác thải, trong đó có cả xác cháu M.A. đi tập kết tại phường Đông Sơn, thị xã Bỉm Sơn (cách nhà khoảng 10km). Tại đây, người nhặt phế liệu đã phát hiện ra thi thể cháu đựng trong bao tải, bên ngoài chiếc bao tải có ghi chữ Thuận và kèm số điện thọai của bố cháu bé.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ thu thập được tại hiện trường cũng như chứng cứ không thể chối cãi, ngày 27/11/2017, Phạm Thị Xuân đã đầu thú khai nhận là thủ phạm gây ra cái chết cho cháu nội của mình rồi dựng lên màn kịch bắt cóc trẻ em để che giấu cho hành vi phạm tội.

Nhận định đây là vụ án hình sự giết người có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, gây hoang mang trong dư luận, quần chúng nhân dân trong cả nước và ảnh hưởng lớn đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương nên sau khi xem xét các tình tiết, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Phạm Thị Xuân 13 năm tù về tội Giết người.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất