Sắc màu Cuộc Sống

Nổ lớn tại công ty gỗ, 11 người bỏng nặng

Chia sẻ

Một vụ nổ lớn xảy ra vào sáng 18/4 tại Công ty cổ phần thế giới gỗ Việt Nam (đóng ở huyện Nghi Lộc, Nghệ An) khiến nhiều công nhân bị bỏng, đang cấp cứu tại bệnh viện.

Vụ việc xảy ra lúc 10h ngày 18/4. Theo thông tin ban đầu, hàng trăm công nhân đang làm việc tại công ty này thì bất ngờ nghe một tiếng nổ lớn ở khu vực ép gỗ.

Sức ép của vụ nổ làm nhiều đồ đạc, máy móc bị hư hỏng. Nhiều công nhân bị thương nặng, lập tức được đưa tới bệnh viện cấp cứu.

Các công nhân đang được cấp cứu tại bệnh viện.

Các công nhân đang được cấp cứu tại bệnh viện.

Nguồn tin của Zing.vn cho biết, có 11 người bị thương được đưa đi cấp cứu, trong đó 7 công nhân đang ở Bệnh viện 115, 4 người ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nghệ An trong tình trạng nguy kịch.

Ghi nhận của phóng viên tại bệnh viện, đa phần các công nhân đều bị bỏng hơi rất nặng chủ yếu ở phần tay, chân, lưng, mặt…

Anh Phạm Thành Nhân (22 tuổi, công nhân bị nạn) cho biết, khi xảy ra vụ việc, anh cùng nhóm công nhân đứng cách khu vực lò sinh nhiệt khoảng 4 m thì bất ngờ nghe tiếng nổ lớn. Mọi người đều bị sức nén của vụ nổ hất văng, ngã xuống đất, bất tỉnh.

“Khi tỉnh dậy tôi thấy mình bị đau rát khắp nơi, sau đó được đưa đến bệnh viện cấp cứu” - anh Nhân kể. Công nhân này bị bỏng nặng một cánh tay, chân và một số vị trí khác trên cơ thể.

Một nạn nhân bị bỏng ở mặt và cánh tay.

Một nạn nhân bị bỏng ở mặt và cánh tay.

Cũng theo lời nhân chứng, tại thời điểm xảy ra vụ nổ có khoảng 10 công nhân đang làm việc gần khu vực lò sinh nhiệt, một số người đứng gần hơn nên bị thương nặng.

Tại hiện trường, công ty nơi xảy ra vụ nổ đã được bảo vệ đóng chặt cửa, không cho các phóng viên tiếp cận. Lực lượng Công an, CSGT tỉnh Nghệ An đã tới hiện trường điều tra vụ việc. Theo một nguồn tin, nguyên nhân vụ nổ có thể là do áp lực lớn, gây nổ đường dẫn dầu của máy ép thủy lực.

Công ty cổ phần thế giới gỗ Việt Nam nằm cách TP Vinh hơn 20 km về hướng Bắc.

Công ty cổ phần thế giới gỗ Việt Nam nằm cách TP Vinh hơn 20 km về hướng Bắc.

Danh sách các nạn nhân trong vụ nổ
Tại Bệnh viện 115:

1. Nguyễn Thị Lan - 48 tuổi, trú xã Nghi Long, huyện Nghi Lộc

2. Phạm Thành Nhân - 22 tuổi, trú xã Nghi Long, huyện Nghi Lộc

3. Lương Đình Cường - 25 tuổi, trú xã Nghi Xá, huyện Nghi Lộc

4. Lương Thị Tính - 46 tuổi, trú xã Nghi Xá, huyện Nghi Lộc

5. Nguyễn Thị Vân - 44 tuổi, trú xã Nghi Xá, huyện Nghi Lộc

6.Trần Thị Hiệp - 40 tuổi, trú xã Nghi Xá, huyện Nghi Lộc

7. Nguyễn Thị Bích Thảo - 30 tuổi, trú xã Nghi Xá, huyện Nghi Lộc.

Tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An: 

1. Lê Văn Minh - 24 tuổi, trú xã Nghi Thịnh, huyện Nghi Lộc

2. Nguyễn Công Văn - 17 tuổi, trú xã Nghi Quang, huyện Nghi Lộc

3. Phùng Bá Tâm -29 tuổi, trú xã Nghi Quang, huyện Nghi Lộc

4. Trần Hữu Quang - 31 tuổi, trú xã Nghi Hưng, huyện Nghi Lộc.

Do vết thương nặng nên trong sáng 18/4, hai bệnh nhân Nguyễn Công Văn và Phùng Bá Tâm đã được chuyển ra Viện bỏng Quốc gia để chữa trị.

Công ty cổ phần thế giới gỗ Việt Nam đóng tại khu C, Khu công nghiệp Nam Cấm (huyện Nghi Lộc, Nghệ An) bắt đầu hoạt động từ 1/1/2015, chuyên sản xuất gỗ dán, gỗ lạng, ván ép và ván mỏng khác.

Trước đó, từ 14 đến 16/3, cũng tại công ty này xảy ra vụ việc hơn 200 công nhân đồng loạt nghỉ việc, tập trung trước cổng yêu cầu lãnh đạo giải quyết quyền lợi. Các công nhân cho rằng mức lương, tiền tăng ca, bảo hiểm, phụ cấp độc hại… không được đảm bảo. Mặc dù đã kiến nghị nhiều lần nhưng công ty không giải quyết thỏa đáng.

Vụ việc chỉ kết thúc vào sáng 17/3 sau khi lãnh đạo công ty tổ chức đối thoại, hứa đảm bảo quyền lợi cho công nhân.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất