Sắc màu Cuộc Sống

Ninh Bình, Long An đã biến hóa như thế nào trong MV của Hoàng Thùy Linh

Cường Ngô
Chia sẻ

MV 'Bánh trôi nước' của Hoàng Thùy Linh khiến bất cứ ai xem xong cũng phải muốn xách balo lên và đi đến các vùng đất trong MV để trải nghiệm những cảnh đẹp tuyệt vời.

Trong MV Bánh trôi nước, ca sĩ Hoàng Thùy Linh khiến khán giả “no mắt” với những cảnh đẹp được ghi hình tại các địa điểm độc đáo của tỉnh Ninh Bình và tỉnh Long An như Tràng An, Tam Cốc - Bích Động, chùa Bái Đính, rừng tràm Tân Lập (Long An).

MV của nữ ca sĩ sinh năm 1988 không chỉ gửi gắm thông điệp về thân phận người phụ nữ mà còn truyền cảm hứng du lịch tới các bạn trẻ, khiến bất cứ ai xem xong cũng muốn “xách balô lên và đi”. MV dài 4 phút 30 giây giới thiệu nhiều cảnh đẹp của cố đô như quần thể danh thắng Tràng An, Tam Cốc Bích Động, chùa Bái Đính…

MV Bánh trôi nước - Hoàng Thùy Linh

Ninh Bình là một tỉnh nằm ở cửa ngõ cực nam miền Bắc Việt Nam. Vùng đất này từng là kinh đô của người Việt, trải qua 3 triều đại Đinh, Tiền Lê và Hậu Lý. Nơi đây được coi là “thủ phủ” của thắng cảnh Việt Nam, trong đó có Quần thể danh thắng Tràng An - Di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới được Unesco công nhận vào năm 2014.

Toàn cảnh quần thể danh thắng Tràng An - Bái Đính, Ninh Bình xuất hiện trong MV của ca sĩ Hoàng Thùy Linh.

Toàn cảnh quần thể danh thắng Tràng An - Bái Đính, Ninh Bình xuất hiện trong MV của ca sĩ Hoàng Thùy Linh.

Ninh Bình trong MV của Hoàng Thùy Linh là cuốn phim quay chậm về những cảnh đẹp rực rỡ, ở đó không chỉ có sông núi nước non, cánh rừng hùng vĩ, đồng lúa vàng mà còn hội tụ những nét đẹp văn hóa, tâm linh của người Việt. Bởi vậy, không chỉ riêng những người con cố đô tự hào về mảnh đất này mà du khách khi đã tới Ninh Bình cũng coi đây là quê hương thứ 2.

Chùa Bích Động xuất hiện ngay trong phần đầu MV Bánh trôi nước. Đây là ngôi chùa cổ được xây dựng trên dãy núi đá vôi Trường Yên, được xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt. Sử sách ghi lại: “Chùa Bích Động - ngôi chùa bằng đá đẹp và trong trắng như ngọc ở chốn thâm sơn cùng cốc“.

Chùa Bích Đông một di tích lịch sử văn hóa thuộc Quần thể danh thắng Tràng An Tam Cốc - Bích Động đã được xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt

Chùa Bích Đông là một di tích lịch sử văn hóa thuộc Quần thể danh thắng Tràng An, Tam Cốc - Bích Động, được xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt.

Chùa Bích Động, Ninh Bình.

Chùa Bích Động, Ninh Bình.

Khung cảnh chùa Bích Động và sông Ngô Đồng dẫn vào Tam Cốc, Ninh Bình.

Khung cảnh chùa Bích Động và sông Ngô Đồng dẫn vào Tam Cốc, Ninh Bình.

Tam Cốc là cũng là cảnh đẹp trứ danh của Ninh Bình xuất hiện trong MV. Thắng cảnh này có diện tích tự nhiên 350,3 ha nằm cách quốc lộ 1A 2 km, cách thành phố Ninh Bình 7 km. Với hệ thống hang động, núi đá vôi kỳ vĩ, cánh đồng lúa nước tuyệt đẹp, nơi đây được ví như “vịnh Hạ Long trên cạn” hay “Nam Thiên đệ nhị động“.

animation (3)

Đến với Tam Cốc - Bích Động khách du lịch không chỉ được thưởng ngoạn vẻ đẹp núi rừng hùng vĩ, những thảm lúa vàng óng mà còn là địa điểm tránh nóng tuyệt vời.

animation (6)

Dưới dòng sông Ngô Đồng thơ mộng, du khách có thể ngắn nhìn những khối thạch nhũ đẹp mắt trong 3 hang động.

Tam Cốc gồm 3 hang: Hang Cả, hang Hai và hang Ba đều được tạo nên bởi dòng sông Ngô Đồng đâm xuyên qua núi. Vào trong động du khách sẽ được tận hưởng không khí mát lạnh và chiêm ngưỡng những khối thạch nhũ đủ màu sắc và hình thù khác nhau.

Trong MV này, ngoài việc chiêm ngưỡng núi non hùng vĩ ở Tam Cốc - Bích Động, khán giả còn được thăm thú rừng tràm Tân Lập. Khung cảnh ma mị, cổ điển, lãng mạn, thơ mộng khiến người xem có cảm giác đã bắt gặp đâu đó trong các bộ phim bom tấn của Hollywood. Nhưng kỳ thực, đây là một địa danh nổi tiếng của huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An. Đến với vùng đất trù phú này, du khách sẽ được hòa mình vào thiên nhiên của vùng sông nước Nam Bộ, trải nghiệm đi trên cây cầu lát bê tông chạy thẳng vào bên trong rừng tràm.

Rừng tràm Tân Lập xuất hiện lung linh trong MV của Hoàng Thùy Linh.

Rừng tràm Tân Lập xuất hiện lung linh trong MV của Hoàng Thùy Linh.

Rừng tràm đẹp thơ mộng và ma mị trong MV của Hoàng Thùy Linh.

Rừng tràm đẹp thơ mộng và ma mị trong MV của Hoàng Thùy Linh. Con đường bê tông xuyên rừng là điểm nhấn của khu du lịch.

animation (4)

Rừng tràm Tân Lập được xem là một điểm sáng trong tương lai của du lịch Long An.

Được biết, hu bảo tồn này được đầu tư khoảng 100 tỉ đồng, với diện tích 135 ha và vùng đệm rộng 500 ha.

Được biết, khu bảo tồn rừng tràm Tân Lập được đầu tư khoảng 100 tỉ đồng, với diện tích 135 ha và vùng đệm rộng 500 ha.

Có thể nói, trong MV của giọng ca I'm gonna break đã vẽ ra một bức tranh sơn thủy đa sắc màu, mang đặc trưng vùng miền rõ rệt. Nếu Ninh Bình sở hữu những khối núi đá vôi, hang động hùng vĩ hay vẻ đẹp nên thơ của Tràng An thì rừng tràm Tân Lập lại mang vẻ đẹp khác biệt, đậm chất Nam Bộ. Tất cả những điều thú vị này đều đang chờ đón du khách đến thưởng ngoạn và khám phá.

Chia sẻ

Bài viết

Cường Ngô

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất