Sắc màu Cuộc Sống

Những cháu bé đầu tiên thụ tinh trong ống nghiệm ra đời tại Nghệ An

Anh Ngọc
Chia sẻ

Sau 9 tháng chờ đợi, những cháu bé đầu tiên được chào đời bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm đã khiến gia đình và các y bác sĩ vô cùng vui sướng.

Ngày 17/11, Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An cho biết, đã chính thức đón em bé đầu tiên chào đời bằng phương pháp thụ tinh ống nghiệm (IVF) tại Nghệ An.

Bé gái nặng 3,7kg con đầu lòng của sản phụ Trần Thị T. (Hưng Nguyên), chào đời lúc 8h20, bằng phương pháp sinh mổ do bác sĩ chuyên khoa 1, Hoàng Ngọc Anh - phụ trách khoa Sản làm trưởng kíp thực hiện. Sau sinh, sức khỏe sản phụ Trần Thị T. và bé con đều ổn định.

Cháu bé được sinh ra nặng 3,7kg, hoàn toàn khỏe mạnh - (Ảnh bệnh viện cung cấp).

Cũng trong sáng nay, bé gái thứ 2 thụ tinh trong ống nghiệm cũng được sinh ra. Sản phụ Nguyễn Thị T. (trú Diễn Châu, Nghệ An) được mổ lấy thai lúc 9h35. Bé gái nặng 3,7 kg.

Trước đó, vào tháng 2/2017, đơn vị Hỗ trợ Sinh sản, Bệnh viện HNĐK Nghệ An chính thức thành lập, đã có 30 cặp vợ chồng đăng ký thực hiện kỹ thuật hỗ trợ sinh sản.

Xác suất thành công một lần đưa phôi vào tử cung để mang thai là 40%; xác suất thành công thụ tinh ống nghiệm đối với các cặp vợ chồng hiếm muộn là 48%.

Các cặp vợ chồng hiếm muộn khi đến đây sẽ lần lượt trải qua các bước: Khám lâm sàng, tiêm thuốc kích trứng cho người vợ, sau 14 - 15 ngày sẽ tiêm thuốc rụng trứng, chọc hút trứng, lấy và lọc rửa tinh trùng, tiêm tinh trùng vào bào tương trứng, đưa trứng vào labo xử lý ủ, tạo phôi, nuôi phôi và cuối cùng là đưa phôi tươi vào tử cung.

Trong điều kiện nội mạc tử cung không thích hợp cho việc mang thai, phôi sẽ được đông lạnh và chuyển vào chu kỳ thích hợp sau. Trong điều kiện, chồng hoặc vợ không có tinh trùng hoặc giảm chất lượng dự trữ buồng trứng, các bác sĩ sẽ tư vấn cho các cặp vợ chồng xin tinh trùng, trứng để thực hiện.

Được biết, chi phí mỗi ca thụ tinh ống nghiệm ở Nghệ An hiện tại dao động từ 50 - 70 triệu đồng. Trong đó, chi phí cho thuốc kích trứng dao động từ 30 - 50 triệu đồng (phụ thuộc vào số lần kích trứng) và chi phí kỹ thuật là 20 triệu đồng.

Với việc kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm được triển khai tại Nghệ An đã mở ra cơ hội có con đối với các cặp vợ chồng hiếm muộn trong tỉnh và khu vực với chi phí điều trị ít hơn, hơn nữa người bệnh cũng tiết kiệm được chi phí sinh hoạt, đi lại…

Chia sẻ

Bài viết

Anh Ngọc

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất