Sắc màu Cuộc Sống

Những câu hỏi cần giải đáp xung quanh vụ bé trai 6 tuổi tử vong sau khi bị bỏ quên trên xe đưa đón

Linh Chi (tổng hợp)
Chia sẻ

Nhiều câu hỏi được đặt ra xung quanh vụ việc bé trai 6 tuổi tử vong sau khi bị bỏ quên trên xe đưa đón của trường gây xôn xao dư luận.

Vụ việc bé trai 6 tuổi tử vong sau khi bị bỏ quên trên xe đưa đón của trường Phổ thông liên cấp quốc tế Gateway đang khiến dư luận vô cùng bức xúc và không khỏi xót xa. Thông tin ban đầu, sáng 6/8, gia đình đưa bé L.H.L. (lớp 1 Tokyo) ra ô tô đưa đón học sinh đến trường. Đến 16h45 cùng ngày, gia đình nhận được cuộc gọi từ cô giáo phụ trách đón bé L. thông báo cháu đã tử vong.

Những câu hỏi cần giải đáp xung quanh vụ việc bé trai 6 tuổi tử vong sau khi bị bỏ quên trên xe đưa đón của trường Gateway

Từ đó, nhiều người đặt ra nghi vấn cần được giải đáp xung quanh sự việc đau lòng này.

Tại sao có thể bỏ quên cháu bé trên ô tô? 

Bé trai 6 tuổi tử vong sau khi bị bỏ quên trên xe đưa đón đến trường

Hơn 9 tiếng sau khi bé L. được ô tô đưa đón đến trường, cậu bé mới được phát hiện trong tình trạng tím tái, nằm bất tỉnh sau ghế lái. Gia đình nhận được hung tin và chạy đến bệnh viện khi con trai đã tử vong.

Theo VTC News, khi các em lên xe, người hỗ trợ là Monitor (người điều phối) kiểm số lượng có 13 học sinh trên xe. Lúc này, bé L. ngồi ở hàng ghế cuối cùng trên xe buýt.

Câu hỏi được đặt ra là, tại sao khi tất cả xuống xe, trong đó có lái xe, cô giáo phụ trách, không ai phát hiện cháu bé?

Cô giáo đưa đón làm gì trong lúc các em học sinh xuống xe?

Được biết, lúc xuống xe, hai bạn nhỏ đi học ngày đầu tiên khóc rất nhiều nên cô giáo phụ trách trên xe đã hỗ trợ đưa vào trường và lên phòng ăn, không kiểm tra cũng không đếm lại số lượng học sinh.

Dù bé L. ngủ quên hay vì lý do nào đó không xuống xe, cô giáo phụ trách đưa đón phải là người có trách nhiệm kiểm tra, theo dõi đảm bảo cho học sinh được đón tới trường an toàn.

Theo Thế giới trẻ, trong tài liệu bàn giao với nhà trường khi trả thẻ từ xe buýt cũng ghi nhận không có vấn đề gì xảy ra.

Từ đây nảy sinh nhiều thắc mắc về việc cô giáo đưa đón đã làm gì khi các em học sinh xuống xe? Ai là người kiểm tra hiện trạng chiếc xe lần cuối trước khi đóng cửa?

Clip: Khoảnh khắc bé trai 6 tuổi được đưa ra khỏi ô tô. Clip: VTC News

Tại sao giáo viên chủ nhiệm không thông báo về sự vắng mặt của cháu bé?

VTC News thông tin, cô giáo chủ nhiệm Nguyễn Thị Thủy - phụ trách lớp 1 Tokyo khi điểm danh đã không thấy có học sinh L.H.L. Tuy nhiên, giáo viên này không có bất cứ thông báo nào về sự vắng mặt của em này.

Chỉ đến khi xe đến đón học sinh tan học vào lúc gần 17h, tức 9 tiếng sau đó, bé L. mới được phát hiện trong xe ô tô và nhà trường mới liên lạc với gia đình cháu bé.

Bức thư của bà Trần Thị Hồng Hạnh, Chủ tịch Hội đồng nhà trường được đăng tải trên website trường lúc gần nửa đêm 6/8.

Xe đưa đón đã đi đâu sau khi đưa các em học sinh tới trường?

Đại diện nhà trường cho biết, Gateway ký hợp đồng thuê một đơn vị cung cấp đầu xe và tài xế. Sau khi trả học sinh ở trường, xe di chuyển đi chỗ khác. Theo đó, xe sẽ chỉ ký hợp đồng đến đón và trả học sinh tại trường.

Bố nạn nhân đề nghị đại diện nhà trường thông tin đầy đủ quy trình đưa đón, bỏ quên cháu trên xe và cả việc bé không đến lớp mà không có thông báo cho giao đình.

Vậy chiếc xe sau khi chở các em học sinh tới trường không thấy cháu xuống đã đi hay đỗ ở đâu?

Cháu bé tử vong khi nào? 

Thông tin từ phía nhà trường, cháu bé được phát hiện trên xe, y tá của trường đã tiến hành hô hấp, ép lồng ngực, nắn tay chân và thấy mạch của bé còn đập, chân tay mềm.

Tuy nhiên, clip trích xuất từ camera ghi lại sự việc cho thấy, nhân viên bảo vệ bế cháu bé từ xe chạy vào trong trường, khi đó người bé đã cứng đờ, tím tái, chân tay không mềm.

Theo Zing.vn, bố của bé L. yêu cầu nhà trường thành khẩn vì bác sĩ xác nhận cháu bé tử vong trước khi vào viện. Thời gian từ trường vào cơ sở y tế chỉ khoảng 20 phút và không thể có chuyện người bé trai co cứng như vậy.

Anh Lê Văn Sơn trao đổi cùng bà Trần Thị Hồng Hạnh - Chủ tịch hội đồng quản trị trường Gateway. Ảnh: Trí Thức Trẻ

Vụ việc khiến nhiều người sợ hãi và bức xúc trước trách nhiệm của những người liên quan và nhà trường.

21h30 ngày 6/8, thi thể của bé L. đã được đưa ra khỏi phòng cấp cứu và chuyển sang nhà lạnh để cơ quan chức năng khám nghiệm tử thi.

Khuya 6/8, thi thể bé trai bàn giao cho gia đình và được đưa về quê nhà ở Thanh Hóa để an táng.

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi (tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất