Sắc màu Cuộc Sống

Những câu chuyện ấm áp tình người trong vụ cháy chung cư khiến 13 người thiệt mạng ở Sài Gòn

Vương Phi (TH)
Chia sẻ

Mẹ cùng 2 con nhỏ mời người bị nạn về nhà trú tạm, hay bánh mỳ, quần áo, nước lọc từ thiện,... là những câu chuyện cảm động trong vụ hỏa hoạn chung cư Carina

Mẹ cùng 2 con nhỏ mời người dân bị ảnh hưởng trong vụ cháy chung cư Carina về nhà mình ở tạm

Theo thông tin báo Trí thức trẻ, chiều tối ngày 23/3, cư dân chung cư Carina đã chuyển sang ở tạm một số nhà dân chung cư City Gate (đối diện hiện trường). Các hộ dân chung cư City Gate cũng tích cực, nhiệt tình cho bà con ở nhờ. Thậm chí, họ sẵn sàng đến tận nơi để đón và mời mọi người về nhà mình ở.

Chị Thanh (một người dân tại đây) cho biết, chị đang đợi xem có cư dân nào của chung cư vừa xảy ra hoả hoạn cần giúp đỡ hay không để mời về nhà tắm rửa hoặc ở nhờ.

Mẹ con chị Thanh chờ xem có người nào cần giúp không. Ảnh: Trí thức trẻ.

Khi đăng ký với các bạn tình nguyện viên thì được biết bà con đều đã có chỗ ở tạm nhưng tôi và 2 con vẫn đứng đây chờ để xem có gì hỗ trợ mọi người“, chị Thanh kể.

Chị Thanh cùng chồng và hai con gái nhỏ sống ở tầng 8, khu B1 của chung cư City Gate. Không chỉ sẵn sàng mời người bị nạn tới ở, chị Thanh còn sẵn sàng chia sẻ giường ngủ, nhường chăn mền, cung cấp thức ăn, nước uống. Theo chị Thanh, chị có thể cho người dân ở tạm đến khi nào bên chung cư Carina thông báo có thể về lại.

Ngoài chị Thanh, rất nhiều người khác cũng sẵn lòng cung cấp chỗ ở tạm miễn phí cho người dân sống ở chung cư Carina. Trong những hoàn cảnh khó khăn, việc làm ấm áp tình người này khiến ai cũng bùi ngùi, xúc động.

Cư dân chung cư City Gate sẵn sàng đón người gặp nạn, sống ở Carina sang ở nhờ. Ảnh: Trí thức trẻ.

Phát cơm, quần áo và nước uống miễn phí cả ngày cho người bị nạn

Với tấm lòng tương thân tương ái, ngay sau khi xảy ra vụ cháy chung cư Carina, UBND phường 16, quận 8, TP. HCM đã phát gần nghìn suất cơm miễn phí cho người dân. Ngoài ra, tại cửa hàng tiện lợi của chung cư cũng phát thêm 200 suất cơm, quần áo và nước uống miễn phí.

Anh Lý (trưởng cửa hàng) cho biết: “Dù đã phát nhưng người dân vẫn còn bàng hoàng chưa ăn uống được nhiều. Tuy nhiên, cửa hàng vẫn gắng hết sức để trợ giúp người dân”.

Những suất cơm miễn phí được chuẩn bị để phát cho người dân.

Ngoài cơm còn có cả quần áo mặc ở nhà.

Người dân nghỉ trưa ngay ở bãi cỏ khuôn viên chung cư. Ảnh: Huy Hậu.

Chia sẻ với báo Tuổi trẻ, anh Hải Lê (nhân viên siêu thị gần đó), ngay khi ngọn lửa được dập tắt, nhiều mạnh thường quân đã kịp thời có mặt để tiếp sức, hỗ trợ, phát nước, phát đồ ăn miễn phí cho cư dân. Đồ ăn chỉ đơn giản là bánh mì, bánh ngọt bày bán ở trong cửa hàng, nay tặng cho người dân ăn lấy sức

Cũng trong sáng 23/3, khi nhiều người vẫn còn thẫn thờ, hoang mang sau khi thoát khỏi đám cháy hãi hùng ở chung cư Carina, xuất hiện các bạn trẻ bê từng thùng sữa thùng nước, những túi cơm đến trao tay từng người kèm lời mời: “Uống nước uống sữa gì thêm mọi người cứ lấy đi ạ“.

Họ đi đến từng người, từng hộ gia đình đang trú ngụ tạm gần trong khuôn viên chung cư để đưa phần ăn trưa. Trưa nắng, khi hầu hết người đã có phần cơm, nước uống trong tay thì một góc chung cư có những kệ bày cơm, nước, sữa miễn phí cho mọi người tự nhiên đến lấy dùng.

Những suất cơm được trao tận tay người dân. Ảnh: Tuổi trẻ.

Anh Ngô Minh Hải - phó bí thư Thành đoàn TP.HCM cho biết: “Sau khi đám cháy được dập tắt, Trung tâm công tác xã hội Thành Đoàn TP.HCM cử ngay đội hình các bạn trẻ xuống để hỗ trợ cơm nước cho người dân. Trong chiều nay, Co-op Food cũng hỗ trợ thêm 500 phần cơm chiều. Chúng tôi đang theo dõi tình hình người bị nạn để hỗ trợ kịp thời“.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi (TH)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất