Sắc màu Cuộc Sống

Nhóm trẻ em dàn hàng ngang cướp đồ, tấn công phượt thủ trên đỉnh đèo Mã Pí Lèng

Bắp
Chia sẻ

Khi đang di chuyển trên đỉnh đèo Mã Pí Lèng (Hà Giang), đội phượt thủ khi bị nhóm trẻ em lao ra chặn đầu xe xin kẹo, cướp đồ và tấn công phát hiện ra nơi giấu "chiến lợi phẩm" của chúng.

Mới đây, mạng xã hội lan truyền video của tài khoản facebook Chí Dũng ghi lại cảnh anh cùng đội phượt của mình bị nhóm trẻ em vùng cao chặn đầu xe, cướp kẹo ở đỉnh Mã Pí Lèng - một trong “tứ đại đỉnh đèo” ở vùng núi phía Bắc.

Trong video, có 4 đứa trẻ, khoảng 9 - 10 tuổi, đứng sát mép đường, khi thấy đoàn phượt thủ đi qua thì lao ra chặn đầu xe để xin và cướp kẹo. Một thành viên trong đoàn nói với thái độ bực tức: “Chúng nó giật mất gói bánh của em rồi“.

Nhóm trẻ em giật đồ của đội phượt trên đỉnh Mã Pí Lèng. Clip Chí Dũng.

Sau khi cướp đồ của đội phượt, nhóm trẻ em giấu “chiến lợi phẩm” bên đường, trong đó chủ yếu là đồ ăn và nước ngọt.

Anh Chí Dũng - người quay clip chia sẻ, vụ việc xảy ra vào khoảng 11h sáng ngày 1/5. “Nhóm đối tượng này giật bánh kẹo của rất nhiều nhóm phượt và đây không phải lần đầu. Tôi treo hai hộp bánh ở trước xe mua về làm quà suýt bị giật, hai xe đi trước bị giật mất gói bánh. Ai cũng bực nhưng không muốn làm lớn chuyện”.

Tôi đi phượt khá nhiều, nhất là những địa điểm vùng núi phía Bắc như Hà Giang, Sơn La, Lào Cai. Tụi trẻ ở đây dễ thương, chân thật và đáng yêu lắm, nhưng qua vụ này và một số vụ khác nữa, tôi thấy buồn vì chúng không còn là những đứa nhóc vùng cao ngây thơ nữa“, anh Dũng cho biết.

Bất chấp nguy hiểm, nhóm trẻ em lao ra chặn đầu xe của đoàn phượt.

Khi đăng tải lên mạng xã hội, đoạn video nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng. Đa số ý kiến cho rằng nhóm trẻ em quá manh động khi cướp đồ “có tổ chức” như vậy. Bên cạnh đó, việc chặn đầu xe cướp đồ trên đỉnh đèo cao và hiểm trở nhất Việt Nam rất dễ gây tai nạn.

Độc giả Nguyễn Hương Ly bình luận: “Tụi trẻ được cho kẹo nhiều thành thói quen, cứ thấy xe là lao ra đường chặn đầu xin kẹo, không xin được thì cướp. Không dạy dỗ và chỉnh đốn thì sớm thành cướp giật. Nguy hiểm hơn nữa là gây tai nạn cho người khác”.

Tài khoản facebook Yến Trang cho hay: “Không phải nói gì đâu nhưng hôm trước mình đi qua đèo Mã Pí Lèng dừng lại để chụp ảnh, có mấy thằng nhóc cầm liềm ra “đòi” đồ, chúng nó giờ manh động quá”.

Mình là người Mèo Vạc, hôm đưa vợ con đi Mã Pí Lèng thấy chúng nó lao ra đường nên phanh gấp suýt ngã. Mình quát cho một trận bằng tiếng Mông, sau đó chúng không dám làm như vậy nữa”, bạn Linh bình luận.

Cách đây hai tháng ở thủy điện Huội Quảng (huyện Than Uyên, Lai Châu) cũng có trường hợp đội phượt bị nhóm thanh niên chặn lại yêu cầu nộp phí đi đường gây bức xúc.

Đại diện nhóm thu phí nhận tiền phí đường từ đội phượt. Ảnh cắt từ clip.

Theo đó, hàng chục thanh niên đứng cạnh khúc cây chắn ngang đường, yêu cầu nhóm phượt phải nộp tiền mới được sang. Sau khi bàn bạc và thấy trong nhóm thanh niên có người cầm dao bầu, một thành viên đội phượt nói với đại diện nhóm thu phí: “Bớt tí được không anh, bọn em không mang nhiều tiền, đi bụi mà, có phải du lịch đâu“. Nhận tiền xong, người này mang khúc gỗ cho các phượt thủ qua.

Chia sẻ

Bài viết

Bắp

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất