Sắc màu Cuộc Sống

Nhóm người đi xe sang, đóng giả ăn xin ở Hội An bị phạt 67,5 triệu đồng

Phương An (Tổng hợp)
Chia sẻ

UBND thành phố Hội An mới đây đã ra quyết định xử phạt hành chính với số tiền 67,5 triệu đồng đối với 5 người đóng giả ăn xin để quay clip trên địa bàn.

Video: Nhóm đóng giả ăn xin ở Hội An

Vào chiều 5/5, Đại tá Đinh Xuân Nghĩ, Trưởng Công an TP Hội An, tỉnh Quảng Nam, xác nhận đã có kết quả xử lý nhóm người đi xe hơi, giả dạng ăn xin để quay clip câu like trên mạng xã hội.

Theo đó, UBND TP. Hội An quyết định xử phạt hành chính đối với 5 đối tượng gồm Phan Anh Hạnh Trinh (36 tuổi) và Nguyễn Anh Thành Tâm, Trần Minh Thảo (43 tuổi), Trần Thị Hoa (37 tuổi) và Nguyễn Thị Thu Hiền (42 tuổi) về hành vi Cung cấp nội dung thông tin sai sự thật.

Cụ thể, đối tượng Phan Anh Hạnh Trinh và Nguyễn Anh Thành Tâm bị phạt mỗi người 15 triệu đồng, 3 người còn lại bị phạt mỗi người bị phạt 12,5 triệu đồng. Tổng cộng mức phạt cho 5 người trên là 67,5 triệu đồng. Hiện các đối tượng đã chấp hành xong mức xử phạt.

Nhóm đóng giả ăn xin ở TP. Hội An gây phẫn nộ trên mạng xã hội. Ảnh Facebook

Trước đó, vào ngày 31/3, một đoạn video dài khoảng 47 giây quay cảnh 4 người đội nón lá, ăn mặc rách rưới ngồi ở cổng chợ Hội An (đường Trần Quý Cáp) được phát tán trên mạng xã hội. Đoạn video cho thấy, một người đi ngang qua nhóm người này rồi làm hành động như cho tiền, trong khi đó một người khác đang cầm điện thoại để quay.

Hành động trên không chỉ khiến người dân Hội An hoang mang và còn gây ra làn sóng phẫn nộ trên mạng xã hội. Tối cùng ngày, chủ tài khoản Facebook Tran Thi Minh Thao, một trong 5 thành viên nhóm đã đăng bài xin lỗi mọi người.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất