Sắc màu Cuộc Sống

Nhìn lại những hình ảnh ngày đầu tiên xét xử sơ thẩm đường dây đánh bạc công nghệ cao

Tổng hợp
Chia sẻ

Ngày 12/11, Tòa án nhân dân tỉnh Phú Thọ mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án nguyên Tổng Cục trưởng Tổng cục Cảnh sát Phan Văn Vĩnh và nguyên Cục trưởng Cục Cảnh sát Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Nguyễn Thanh Hóa cùng 90 đồng phạm trong vụ án đánh bạc công nghệ cao.

Từ 8h30, 2 bị cáo Phan Văn Vĩnh và Nguyễn Thanh Hóa đã được dẫn tới hầu tòa. Ngoài 2 bị cáo có chức vụ, địa vị cao trong xã hội này, phiên tòa hôm nay còn có gần 90 bị cáo khác. Tổng số có 90/91 bị cáo có mặt trừ 1 người là Võ Minh Phương (35 tuổi, ở quận Hoàn Kiếm) có đơn xin vắng mặt. Một số nhân chứng và người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan cũng xin vắng mặt. Ảnh: An ninh trong và ngoài phiên toà được thắt chặt ngay từ sáng sớm. (Nguồn: Zing.vn)

Bị cáo Phan Văn Vĩnh xuất hiện tại toà trong trang phục áo khoác tối màu, bên trong mặc áo sơ mi xanh, quần âu. (Nguồn: Zing.vn)

Theo đó, các nghi can bị cáo buộc các tội danh: Sử dụng Internet chiếm đoạt tài sản; Tổ chức đánh bạc; Đánh bạc; Mua bán trái phép hóa đơn; Rửa tiền và Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ ra xét sơ thẩm. Ảnh: Dân Việt

Tại phiên tòa hôm nay, Nguyễn Văn Dương là người đầu tiên khai báo. Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Phú Thọ, Dương bị truy tố các tội Tổ chức đánh bạc và Rửa tiền. Ảnh: TTXVN

Trong hôm nay, tỉnh Vĩnh Phúc đã huy động 500 cảnh sát làm nhiệm vụ bảo vệ trật tự ở trụ sở tòa án ở TP Việt Trì.Ảnh: Dân Việt.

Chủ tọa hôm nay là bà Nguyễn Thị Thùy Hương. Đại diện VKSND tỉnh Phú Thọ gồm 4 kiểm sát viên là các ông Lê Xuân Lộc, Nguyễn Duy Hưng, Nguyễn Quang Hồng và bà Phạm Thị Bích Liên. Ảnh: báo Lao động.

Các bị cáo Phan Sào Nam, Lưu Thị Hồng, Nguyễn Văn Dương, Phạm Tuấn Anh, Nguyễn Quốc Tuấn, Kim Thanh Thủy. (Ảnh: Công an nhân dân)

Bị cáo Phan Văn Vĩnh là người thứ 3 được HĐXX kiểm tra căn cước. Trước HĐXX, ông Vĩnh trả lời khá rõ ràng các câu hỏi. Ảnh: báo Lao động

Trả lời câu hỏi của HĐXX, ông Phan Văn Vĩnh 2 lần nói nhầm năm sinh của con cả và ngày bị bắt. Cụ thể, bị cáo Vĩnh nói trước tòa ông bị bắt ngày 6/4/1998. Sau đó, chủ tọa ngắt lời thông báo theo hồ sơ ông bị bắt ngày 6/4/2018, ông Vĩnh xác nhận lại thông tin này.

Tại phiên tòa, chủ tọa phiên tòa cho 5 người ngồi xuống ghế dành cho bị cáo có sức khỏe không tốt gồm: ông Phan Văn Vĩnh, Nguyễn Thanh Hóa, Phan Sào Nam, Nguyễn Văn Dương…

Quang cảnh phiên xử vụ án “đánh bạc nghìn tỷ”. Ảnh: Dân Trí.

Phiên tòa thu hút sự chú của đông đảo người dân. Ảnh: Zing.vn

Bị cáo Nguyễn Thanh Hóa. Ảnh: Dân Trí.

Chia sẻ

Bài viết

Tổng hợp

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất