Sắc màu Cuộc Sống

Nhìn ảnh mưa đá kéo dài tại Mộc Châu, cộng đồng mạng hốt hoảng lo sợ 'mận sẽ tăng giá'

Thy
Chia sẻ

Mới đây, mạng xã hội xuất hiện một bài chia sẻ cùng với loạt hình ảnh về trận mưa đá lớn kéo dài tại Mộc Châu (Sơn La) được cộng đồng mạng vô cùng quan tâm.

Hằng năm, cứ vào độ đầu tháng 4 trở đi, mùa mưa đá lại bắt đầu trên nhiều tỉnh thành, đặc biệt là Bắc Cạn, Cao Bằng, Sơn La. Theo đó, chiều tối hôm nay, ngày 3 /4, một trận mưa đá lớn kéo dài nhiều giờ liền tại thị trấn Mộc Châu và nông trường Mộc Châu, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới hoa màu.

Ngay cả đường ống nước cũng trở thành “nhà máy sản xuất đá”

Bài viết của bạn có nickname Mạnh Tuấn đăng trên một diễn đàn mạng xã hội ghi lại một số hình ảnh về trận mưa đá lớn kèm nội dung: “mưa đá tại thị trấn Mộc Châu và Nông trường Mộc Châu. Mưa đá rất lớn trên diện rộng, bà con lại vất vả rồi. Hiện tại trời vẫn còn mưa” nhận được sự quan tâm của khá nhiều cư dân mạng.

Những hạt mưa đá lớn, trắng xóa cả một vùng hoa màu, thậm chí các đường ống nước cũng tuôn xối xả mưa đá. Nhìn những hình ảnh này, nhiều cư dân mạng bày tỏ hài hước: “Như này ra lấy ít đá về pha ly cà phê sữa đỡ phải mua”; “Đẹp thế, như đá bào pha chút siro vô là uống được rồi”.

Mưa đá kéo dài trong nhiều giờ liền

Những hạt mưa đá bám vào khung xe ô tô

Tuy nhiên, nhiều người cũng bày tỏ sự lo lắng cho những nông dân ở đây. Vì nhiều hộ dân Mộc Châu chủ yếu sống bằng nghề trồng mận, việc những trận mưa đá lớn thế này chắc chắc sẽ ảnh hưởng rất lớn đến mùa màng.

Mưa như thế này thì lại khổ bà con nông dân rồi, đang vào mùa mận kiểu này thì rụng hết mận làm sao thu hoạch”.

“Mong là mận không sao, nhìn hình thấy mưa đá lớn thế này mà lo quá. Năm nào mùa mận cũng mưa thế này” - nhiều người lo lắng.

Những trận mưa đá thường xuất hiện vào đầu mùa mận gây thiệt hại nghiêm trọng

Trước đó, vào năm ngoái, nhiều trận mưa đá lớn cũng gây thiệt hại nặng nề ở tỉnh Sơn La. Tại huyện Mộc Châu, gió lốc, mưa đá đã làm thiệt hại hơn 900ha cây nông nghiệp, trong đó diện tích mơ, mận bị rụng, dập nát lên tới 845ha, 50ha cây bơ, chanh dây, 8,5ha rau,…

Thường, hiện tượng mưa đá luôn bất ngờ và khiến người dân không kịp ứng phó dẫn đến ảnh hưởng nghiêm trọng.

Chia sẻ

Bài viết

Thy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất