Sắc màu Cuộc Sống

Nhiều người lỉnh kỉnh đồ đạc trở lại thành phố trong ngày mùng 4 Tết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Tại Hà Nội và TP.HCM, người dân đã bắt đầu trở lại cùng nhiều hành lý để chuẩn bị cho ngày làm việc đầu năm mới. Dù mùng 6 mới là ngày đi làm chính thức nhưng trong ngày mùng 4 đã rất nhiều người trở lại các thành phố lớn, nhằm có thời gian nghỉ ngơi và sắp xếp đồ đạc.

Dù mùng 6 Âm lịch mới chính thức quay lại làm việc, nhưng từ chiều tối mùng 4 Tết (19/2) nhiều người dân đã tranh thủ quay lại Thủ đô sớm để nghỉ ngơi. Bến xe Giáp Bát (Hà Nội) lại đông đúc, huyên náo như thường ngày.

Tại cửa ngõ phía Nam thành phố hướng từ ngã 3 Pháp Vân, Ngọc Hồi đổ về Giải Phóng bắt đầu trở nên đông đúc. Hàng dài xe khách các tỉnh đổ về, nhiều xe máy lỉnh kỉnh đồ đạc được chằng buộc kĩ càng trở về Thủ đô.

Tại các bến xe Giáp Bát, Nước Ngầm, Mỹ Đình… lượng xe từ các tỉnh về bắt đầu đông, mỗi xe dừng tại khu vực trả khách luôn đông nghẹt hành khách, đồ đạc. Cùng đó, xe buýt, xe taxi, xe ôm… được chuẩn bị tối đa để phục vụ nhu cầu của khách.

Các bến đều có sự chuẩn bị kỹ lưỡng nên trong khu vực trả khách không bị lộn xộn. Cụ thể, tại bến xe Nước Ngầm lực lượng bảo vệ được bố trí dày đặc tại cổng ra vào để hướng dẫn hành khách. Bến còn trang bị những chiếc xe đẩy để khách đựng đồ đạc cho gọn gàng.

Khu vực trong bến xe khá đông khách. Nhiều hành khách tỏ ra mệt mỏi sau chuyến hành trình dai từ tỉnh về Thủ đô nên tranh thủ ngồi nghỉ ngơi

Trong bến xe Nước Ngầm chuẩn bị xe đẩy để đựng hành lý, tránh cho hành khách phải mệt mỏi vì khuân vác

Dù mùng 6 Âm lịch mới chính thức quay lại làm việc, nhưng từ chiều tối mùng 4 Tết nhiều người dân đã tranh thủ quay lại Thủ đô sớm để nghỉ ngơi.

Tay xách nách mang, lỉnh kỉnh đồ đạc mang từ quê ra.

Nhiều gia đình dắt theo con nhỏ quay lại Thủ đô.

Tương tự Hà Nội, tại TP.HCM, người dân chủ yếu từ các tỉnh miền Tây cũng đã di chuyển lên để chuẩn bị cho ngày làm việc của năm mới. Từ sáng sớm 19/2 (mùng 4 Tết), người dân các tỉnh miền Tây đã tranh thủ quay trở lại TP.HCM sớm bằng phương tiện cá nhân. Lúc 15h chiều, lượng xe máy di chuyển trên quốc lộ 1 đoạn qua huyện Bình Chánh tăng đột biến, tuy nhiên không xảy ra tình trạng ùn xe.

Trái ngược với cảnh đông xe ở cửa ngõ phía Tây thì tại cửa ngõ phía Đông, lượng xe khách và xe máy trở lại thành phố vẫn còn rất thưa. Tại cầu Bình Triệu và đường Đinh Bộ Lĩnh, đoạn trước cổng bến xe miền Đông, lượng xe di chuyển qua đây rất ít.

Lượng xe máy qua cửa ngõ phía Tây TP.HCM tăng đột biến chiều mùng 4 Tết

Hai vợ chồng di chuyển bằng xe máy cá nhân cùng nhiều đồ đạc.

Ai ai cũng lỉnh kỉnh đồ đạc.

Em nhỏ mệt mỏi, ngủ gục trên xe máy của bố mẹ sau chặng đường dài.

Dọc hai bên đường, những người đi xe máy tấp vào lề để nghỉ ngơi, lấy lại sức sau đoạn đường dài di chuyển trong thời tiết nắng nóng.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất