Sắc màu Cuộc Sống

Nhiều đảo, hang động của vịnh Hạ Long bỗng dưng thuộc Hải Phòng?

Theo Trí Thức Trẻ
Chia sẻ

Sáng 18.9, chúng tôi tiếp nhận được thông tin từ bạn đọc về việc tra cứu thông tin địa danh để tham quan thắng cảnh vịnh Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) nhưng tra qua phần mềm Bản đồ Cốc cốc thì thấy nhiều hang động như: Sửng Sốt, Đầu gỗ, Ti tốp lại thuộc địa danh TP. Hải Phòng quản lý.

Trao đổi với PV, ông Vũ Văn Hợp - Chánh văn phòng UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, UBND tỉnh Quảng Ninh đã tiếp nhận thông tin sự việc trên và đang yêu cầu các ngành chức năng xác minh.

Ông Hợp cũng cho biết, UBND tỉnh sẽ có công văn hỏa tốc chuyển đến đơn vị quản lý phần mềm Bản đồ Cốc cốc yêu cầu phải có biện pháp xử lý ngay. Những thông tin liên quan sẽ được UBND tỉnh đưa sớm lên Cổng thông tin điện tử Quảng Ninh, Đài Phát thanh truyền hình, Báo Quảng Ninh và các cơ quan báo chí. Ông Hợp cũng cho biết, UBND tỉnh sẽ có công văn hỏa tốc chuyển đến đơn vị quản lý phần mềm Bản đồ Cốc cốc yêu cầu phải có biện pháp xử lý ngay.

Vịnh Hạ Long bao gồm vùng biển đảo thuộc thành phố Hạ Long, thành phố Cẩm Phả và một phần huyện đảo Vân Đồn của tỉnh Quảng Ninh. Vịnh Hạ Long giới hạn trong diện tích khoảng hơn 1.500 km² bao gồm 1.969 hòn đảo lớn nhỏ, phần lớn là đảo đá vôi, trong đó vùng lõi của Vịnh có diện tích 335 km² quần tụ dày đặc 775 hòn đảo. Đến tham quan vịnh Hạ Long du khách sẽ không bao giờ bỏ qua kỳ thú hang Sửng Sốt và động Thiên Cung…

Với giá trị ngoại hạng, vịnh Hạ Long đã 2 lần được tổ chức UNESCO của Liên hiệp quốc công nhận là di sản thiên nhiên thế giới. Lần thứ nhất là vào ngày 17.12.1994, vịnh Hạ Long được công nhận về giá trị thẩm mỹ. Ngày 2.12.2000, vịnh Hạ Long được công nhận về giá trị địa chất, địa mạo. Ngày 12.11.2011, vịnh Hạ Long tiếp tục được Tổ chức New Open World công nhận là 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới.

1

Nhiều đảo, hang động được Bản đồ Cốc cốc chỉ nằm trong danh giới TP. Hải Phòng.

2

Định vị chỉ đảo Ti Tốp vượt qua lằn ranh giới sang địa phận biển TP. Hải Phòng quản lý.

3

Hang Sửng sốt nằm sâu trong danh giới của Hải Phòng

4

Từ khóa vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) trên bản đồ Cốc cốc.

5

Từ khóa đảo Cát Bà (Hải Phòng) tìm trên bản đồ Cốc cốc.

6

Phần mềm Cốc Cốc giới thiệu tìm kiếm trên bản đồ cho tất cả các thành phố của Việt Nam.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin sự việc đến bạn đọc.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Trí Thức Trẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất