Sắc màu Cuộc Sống

Nhân viên gác chắn nhanh trí, cứu đoàn tòa thoát khỏi vụ tai nạn thảm khốc

Nhật Minh
Chia sẻ

Thấy chiếc xe tải mắc kẹt trên đường sắt Bắc - Nam, nhân viên gác chắn đã nhanh trí chạy ngược về phía đoàn tàu đang tiến đến để yêu cầu dừng gấp.

Khoảng hơn 10h ngày 29/2, nhân viên đường sắt Dương Văn Kiên gác chắn tại km 273 + 620 thuộc cung đường sắt chợ Sy (huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An) trong lúc đang thao tác đóng chắn để đón đoàn tàu hàng AH1 chạy hướng Bắc - Nam thì bất ngờ phát hiện chiếc ô tô tải đầu kéo mang biển số Nghệ An do tài xế Phạm Đình Tuân (31 tuổi, trú huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) điều khiển mắc kẹt trên đường ngang.

Lo ngại nếu xe ô tô tải qua không kịp có thể dẫn đến vụ tai nạn thảm khốc nên lúc này, nhân viên gác chắn đã nhanh trí chạy lên đường sắt hướng đoàn tàu đang lao tới để ra tín hiệu để người lái tàu biết, phanh dừng đoàn tàu.

Anh Kiên ngăn cho đoàn tàu AH1 dừng lại để tránh xảy ra một vụ tai nạn đường sắt thảm khốc. Ảnh cắt từ clip

Rất may, đoàn tàu AH1 đã kịp dừng cách vị trí chiếc xe tải mắc kẹt khoảng 70 mét.

Ông Cao Tiến Hùng, Giám đốc Công ty cổ phần đường sắt Nghệ Tĩnh nói, tài xế xe tải trong tình huống trên đã vi phạm luật giao thông khi cố vượt barie. Riêng về hành động của gác chắn Dương Văn Kiên là rất kịp thời, đúng lúc, đúng thời điểm.

“Anh Kiên đã nhanh trí đóng gác chắn nơi mình làm nhiệm vụ rồi chạy tới báo hiệu cho tàu dừng và xử lý sự việc. Công ty đang xem xét để biểu dương hành động này”, ông Hùng nói.

Ông Hùng cũng cho biết thêm, anh Kiên đã từng được nhiều lần tuyên dương vì có hành động dũng cảm trong việc cứu đường sắt và các đoàn tàu. Trước đó vào năm 2015, nhân viên này cũng đã hai lần kịp thời ngăn chặn hai vụ tai nạn đường sắt khác khi chiếc xe tải nằm chết máy trên đường ray trong lúc đoàn tàu sắp tới.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất