Sắc màu Cuộc Sống

Nhận lại 200 triệu đồng bỏ quên, nam thanh niên ôm mặt khóc nức nở rối rít cảm ơn chủ quán tốt bụng

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

"Chị đã trả lại là không có lòng tham rồi... Em làm (một) tháng có 5 triệu thôi mà chỗ này là một tài sản không nhỏ", chàng trai nói. "Em nói thật em mang ơn chị cả đời luôn ạ", nam thanh niên ôm mặt khóc và liên tục gửi lời cảm ơn đến chủ quán cháo.

Mới đây, trên Page Nghệ An đã đăng tải một đoạn video kể về câu chuyện nữ chủ quán ở xã Đà Sơn, huyện Đô Lương (Nghệ An) đã trả lại hơn 200 triệu đồng cho một khách hàng để quên tại quán mình vào tối 27/7.

Nam thanh niên bật khóc khi nhận lại được số tiền 200 triệu đồng bỏ quên ở quán cháo. Ảnh: Dân Trí.

Theo đoạn video đăng tải, một nam thanh niên sau khi đi giao hàng đã ghé lại một quán cháo ở chợ Đô Lương ăn uống. Sau khi rời quán cháo và về tới Vinh, nam thanh niên mới phát hiện đã để quên túi tiền nên vội vàng quay lại quán ăn này để tìm lại.

Khi trở lại quán ăn để hỏi về túi đồ để quên, nam thanh niên đã được chị chủ quán trao trả lại nguyên vẹn số tiền trên cho anh. Thậm chí, chị chủ quán còn nhắc thanh niên đếm lại số tiền trong túi dù chàng trai nhiều lần bày tỏ sự tin tưởng ở chị.

“Chị đã trả lại là không có lòng tham rồi… Em làm (một) tháng có 5 triệu thôi mà chỗ này là một tài sản không nhỏ”, chàng trai nói. “Em nói thật em mang ơn chị cả đời luôn ạ”, nam thanh niên ôm mặt khóc và liên tục gửi lời cảm ơn đến chủ quán cháo.

Số tiền mà nam thanh niên bỏ quên. Ảnh: Infonet.

Được biết, người chủ quán cháo tốt bụng nói trên là chị Nguyễn Thị Như (32 tuổi), hiện đang bán cháo ở Ngã 3 xã Đà Sơn, huyện Đô Lương.

Trao đổi với Infonet, chị Như kể lại, vào 20h tối ngày 27/7, có hai người thanh niên vào quán ăn cháo, sau đó tính tiền và ra về. Khi chị Như ra dọn bàn thì thấy có một túi để quên, chị này có mở ra xem để lúc sau ai tới nhận lại thì kiểm chứng.

Theo chị Như, qua quan sát, chị thấy có nhiều cọc tiền, mệnh giá khác nhau… Lúc đó, chị cũng không đếm, mà cất vào tủ cẩn thận rồi đi ngủ.

“Khoảng một tiếng sau, hai vị khách quay lại và hỏi về chiếc túi. Tôi biết túi đó là của hai người bỏ quên nên tôi không ngần ngại đưa cho họ. Sau khi nhận lại túi của mình, cậu ấy bật khóc rồi cảm ơn tôi và cho biết trong túi có khoảng 200 triệu đồng, vừa đi giao hàng cho khách về.

Khi ra về, cậu ấy có đưa tôi ít tiền nhưng tôi từ chối vì biết cậu ấy cũng chỉ là người làm thuê, lương tháng chỉ vài triệu đồng thôi”, chị Như cho biết thêm.

Chân dung người chủ quán xinh đẹp, tốt bụng đã trả lại 200 triệu cho nam thanh niên bỏ quên. Ảnh: Dân Trí.

Xác nhận vụ việc trên với Dân trí, một lãnh đạo UBND xã Đà Sơn cho biết: “Việc chị Nguyễn Thị Như, công dân trên địa bàn làm nghề bán cháo đã trả lại số tiền gần 200 triệu đồng cho khách là hoàn toàn đúng sự thật. Chúng tôi rất hoan nghênh việc làm của chị Như và mong muốn trong xã hội có nhiều tấm lòng như chị ấy”.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất