Sắc màu Cuộc Sống

Nhân chứng thoát chết vụ xe khách đâm xe tang khiến 7 người tử vong: 'Người bị hất văng la liệt, cảnh tượng thật kinh hoàng'

Định Nguyễn
Chia sẻ

Anh Vinh, người thoát chết trong vụ xe khách đâm đoàn người đưa tang kể, cảnh tượng lúc đó rất kinh hoàng, tiếng người la hét thất thanh. Trong đầu anh lúc đó nghĩ chết khoảng vài chục người, nhìn người bị hất văng la liệt.

Trưa 27/3, hàng trăm người dân vẫn tụ tập rất đông quanh hiện trường vụ tai nạn kinh hoàng giữa xe khách tông vào đoàn người đưa tang tại Ngã 4 Quốc Lộ 2C với tuyến đường đi Mả Lọ, địa bàn xã Trung nguyên, huyện Yên Lạc, Vĩnh Phúc.

Tại địa điểm xảy ra vụ việc, lực lượng công an vẫn đang làm công tác khám nghiệm, phong tỏa hiện trường. Chiếc xe khách đâm vào đoàn người nằm cách hiện trường hơn 20 mét, ngay sau đó cũng được cẩu về trụ sở công an để phục vụ công tác điều tra.

Lực lượng công an vẫn đang tích cực khám nghiệm hiện trường.

Đồ đạc, vết máu loang lổ trên mặt đường.

Người dân địa phương ai cũng đau xót gửi lời chia buồn với gia đình các nạn nhân xấu số. Nhiều nhà sư cũng có mặt cầu siêu cho nạn nhân.

Theo một người phụ nữ chứng kiến vụ việc khoảng gần 6h cùng ngày, một đoàn người đưa tang đi qua ngã tư Đông Đậu, xã Trung Nguyên. Đúng lúc này, một chiếc xe khách tuyến Vĩnh Phúc đi Điện Biên lao tới, dù có người đã ra ám hiệu có đoàn xe tang, nhưng chiếc xe vẫn không dừng lại. “Chiếc xe khách lao tới đâm vào đoàn người đưa tang lúc chuẩn bị đưa quan tài lên xe tang đang đậu trên đường. Các nạn nhân bị húc văng, nằm rải rác trên đoạn đường hơn 20 mét”, người phụ nữ này kể lại.

Người dân cầu nguyện cho những nạn nhân xấu số.

Gương mặt ai cũng lộ rõ vẻ bàng hoàng, không tin vào mắt mình trước khung cảnh kinh hoàng.

Là người chứng kiến toàn bộ vụ việc, anh Nguyễn Văn Vinh (40 tuổi) vẫn chưa hết bàng hoàng sợ hãi. Theo anh Vinh, thời điểm xảy ra tai nạn, anh đang ở giữa đoàn người đưa tang. Lúc này anh phát hiện thấy xe khách đi cách đoàn khá xa với tốc độ nhanh. “Lúc đó xe khách này đi nhanh lắm. Tôi thấy phía trên mọi người hô nhau rồi nhưng nghĩ tới đây xe sẽ dừng lại, không ngờ nó phi thẳng. Thấy vậy mọi người hô bỏ chạy không thì bây giờ tôi cũng không biết ra sao”, anh Vinh kể.

Anh Vinh cho biết cảnh tượng lúc đó rất kinh hoàng, tiếng người la hét thất thanh. Khi thấy xe khách có dấu hiệu bỏ chạy sau khi gây tai nạn, anh cùng nhiều người đã đuổi theo. “Trong đầu tôi lúc ấy quá sợ hãi và rằng con số thương vong lên đến vài chục vì nhìn người bị hất văng la liệt. Lúc chúng tôi đuổi kịp chiếc xe khách thì không thấy tài xế trên xe nữa”, anh Vinh kể.

Người dân cho biết, cả 7 nạn nhân đều sống trong một thôn. Một người đàn ông khác cho biết, chiếc xe khách chỉ lao vào đoàn người đưa tang mà không đâm vào chiếc xe tang, lúc ấy có tầm 10 người đi cùng. “Tất cả bị đâm văng giữa đường. Khi người dân chạy ra thì đã có mấy người chết rồi. Nơi này chưa bao giờ có vụ tai nạn nào kinh hoàng đến vậy”, người đàn ông chia sẻ.

Anh Vinh vẫn chưa hết bàng hoàng khi kể lại sự việc.

Có rất đông người dân đang có mặt ở hiện trường vụ tai nạn.

Liên quan đến vụ việc trên, sáng cùng ngày, tại UBND xã Trung Nguyên, lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc đã có cuộc họp khẩn cấp để xử lý vụ việc. Lãnh đạo UBND tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, đoạn đường xảy ra tai nạn có đầy đủ biển báo giao thông, sáng nay sương mù cũng không nhiều. Các lực lượng chức năng cần điều tra làm rõ, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Chỉ đạo tại buổi làm việc, ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch UBATGTQG nhấn mạnh cần xử lý vụ việc, xác định trách nhiệm của các bên liên quan. “Trách nhiệm trong trường hợp này là rất lớn, thời điểm gây tạn nạn, xe chạy với tốc độ 78km/h. Theo thiết bị giám sát hành trình trước đó 20 giây, tốc độ xe là 67km/km. Như vậy có dấu hiệu tăng tốc trước khi gây tai nạn”. Điều này cần làm rõ, phối hợp với sở GTVT tỉnh Điện Biên làm rõ về trách nhiệm và các vấn đề liên quan.

Theo báo cáo, 7 nạn nhân trong vụ việc đều là họ hàng của nhau, chiều nay hai nạn nhân sẽ được phát tang, sốc khác do anh em con cháu ở xa nên việc phát tang sẽ được lùi lại.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất