Sắc màu Cuộc Sống

Mẹ nhạc sĩ bại não Thiên Ngôn: 'Khóc suốt đêm khi đọc những lời tâm sự của con ngày 8/3'

Cường Ngô
Chia sẻ

"Nếu được sống thêm một lần, mẹ còn muốn là mẹ của con? Một đứa con trai không thể đi lại, vệ sinh cá nhân cũng phải đợi mẹ", bà Tạ Thị Mùi - mẹ của nhạc sĩ bại não Thiên Ngôn khóc suốt đêm khi đọc những dòng tâm sự này của con trai.

8/3 là ngày tôn vinh phụ nữ trên toàn thế giới. Ở Việt Nam vào ngày này, ai cũng tất bật chuẩn bị những món quà ý nghĩa nhất tặng một nửa yêu thương của mình. Và Vũ Quốc Hùng (nghệ danh Thiên Ngôn) - chàng nhạc sĩ bại não giàu nghị lực đã chọn cách gửi gắm tình cảm với mẹ vào lá thư nhân ngày Quốc tế Phụ nữ gây xúc động cư dân mạng.

Chàng nhạc sĩ bại não Thiên Ngôn. Anh là chủ nhân hàng loạt ca khúc như Đừng bắt em phải quên, Em muốn quên (Miu Lê), Dù không là định mệnh (Minh Vương M4U), Hạnh phúc của anh (Tăng Nhật Tuệ)…

“Mẹ à, nếu được sống thêm một lần nữa, mẹ còn muốn là mẹ của con?”

Thiên Ngôn mắc bệnh bại não bẩm sinh. Căn bệnh đó khiến anh không thể giao tiếp và vận động như người bình thường. Cuộc sống của anh từng là chuỗi ngày bế tắc và tuyệt vọng. Thế nhưng nhờ có tình yêu vô bờ bến của mẹ, sự động viên tinh thần và những bài học của mẹ, chàng nhạc sĩ bại não 24 tuổi đã “vượt lên số phận” để sống có ích. “Dù không thể đi bằng đôi chân co quắp của mình, con còn đôi mắt sáng để nhìn về nơi mình muốn đến“, Thiên Ngôn bộc bạch.

Vũ Quốc Hùng được nhiều người biết đến là nhạc sĩ bại não giàu nghị lực.

Nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, chàng nhạc sĩ với nghệ danh Thiên Ngôn gây xúc động mạnh khi viết thư bày tỏ tình cảm của mình với mẹ.

Với Hùng, mẹ là người phụ nữ tuyệt vời nhất, yêu thương và hy sinh vô điều kiện cho con cái.

Chàng nhạc sĩ trẻ chia sẻ thật khó tưởng tượng 24 năm trước khi anh chào đời, mẹ đã đau lòng như thế nào. Mẹ của Thiên Ngôn phải nghỉ công việc kế toán để “lui về hậu trường” chăm sóc bữa ăn, giấc ngủ cho con mình.

Con nhà người ta trưởng thành, giàu có, phụng dưỡng mẹ cha, bôn ba tứ phương rồi trở về nhổ ngọn tóc sâu, nắn đôi chân trần của mẹ. Con thì không!”, Thiên Ngôn trăn trở.

Thiên Ngôn từng nghĩ đến cái chết bởi phía trước chỉ toàn là màu đen xám nhưng nhờ có mẹ, anh mới biết cuộc sống có ý nghĩa như thế nào. “Có lần, lúc con mặc cảm nhất, con đã nghĩ đằng nào chẳng chết, chỉ là sớm hay muộn, sao lại phải ăn cơm tối, sao phải vì một cuộc tình mà chết đi sống lại, sao phải đấu tranh đến mệt nhoài đòi vinh hoa”.

Thiên Ngôn từng viết những dòng tâm sự khiến cộng động mạng xúc động: “Mẹ ơi! Nếu có thể mẹ đừng vĩ đại như thế có được không? Con chưa bao giờ thích thú nhìn những tấm hình hồi nhỏ, chúng chỉ gợi nhắc lại thời điểm con biết mình khác thường. Còn mẹ thì luôn mỉm cười khi ngắm nghía chúng”.

Chàng nhạc sĩ giàu nghị lực được mẹ chăm sóc từng miếng ăn đến giấc ngủ.

Thiên Ngôn chia sẻ từng muốn tìm đến cái chết, nhưng chính mẹ đã giúp anh chàng hiểu được ý nghĩa của cuộc sống.

Với chàng nhạc sĩ Giờ con mới biết, mẹ là người dạy anh về sự lựa chọn. Thiên Ngôn chia sẻ, anh không được phép chọn giữa sống và tồn tại, tiếp tục hay buông xuôi, sự thật hay giả dối, bởi: “Mẹ dạy tôi phải sống có ích, hết mình và chân thành”.

Giữa lúc cuộc sống “mông lung như một trò đùa”, Thiên Ngôn đã nghe thấy “tiếng gọi của cuộc đời”, đó chính là âm nhạc. Âm nhạc đã giúp sưởi ấm trái tim và cuộc đời của chàng trai này.

Chàng nhạc sĩ bại não luôn vui vẻ khi ở bên mẹ.

Những lúc hoạt động mạnh chàng trai này thường gồng khiến cơ thể khó chịu, lúc ấy mẹ là người xoa bóp chân tay cho anh chàng.

Con chịu nhiều thiệt thòi so với các bạn đồng trang lứa, nên mẹ luôn động viên tinh thần cho Thiên Ngôn.

“Con bây giờ rất đam mê sáng tác, nuôi một hạt mầm hy vọng để gieo vào nốt trầm nốt bổng, bán dăm ba tình khúc góp mấy đồng. Bao năm nay, nỗ lực của con có thấm thoát gì những dãi dầu và can trường của mẹ.

Mẹ à, nếu được sống thêm một lần nữa, mẹ còn muốn là mẹ của con không? Một đứa con trai không thể đi lại, ngay cả việc ăn uống, vệ sinh cá nhân cũng phải đợi mẹ“.

Nước mắt người mẹ nhòa đi vì bức thư nhân ngày 8/3 của con

Chia sẻ với phóng viên Saostar, bà Tạ Thị Mùi - người mẹ vĩ đại bùi ngùi chia sẻ khi nghe những dòng tâm sự từ đáy lòng của con trai cũng như những bình luận của cộng đồng mạng nước mắt bà trào ra - trào ra vì xúc động, trào ra vì thương con và trào ra vì thấy con ngày càng trưởng thành và chín chắn.

“Tôi không đọc được hết dòng tâm sự vì mắt nhòa đi. Tối hôm đó tôi khóc suốt vì thương con. Trong những dịp đặc biệt như thế này, con hay viết lời cảm ơn mẹ nhưng đây là lần khiến tôi bồi hồi nhất. Hùng kể lại những ngày tháng mẹ vất vả chăm bẵm con, kể về những thiệt thòi của mẹ khi con trai không bình thường… con đã trưởng thành thật sự rồi“, bà Mùi nghẹn ngào.

Bà Mùi khóc suốt đêm khi đọc những dòng tâm sự của con.

Bố mẹ và hai em của Thiên Ngôn.

Mẹ của chàng nhạc sĩ bại não kể vì lý do cá nhân nhiều lần con trai cãi lời mẹ. Sau đó thấy ân hận về những việc mình làm, Hùng thu mình trong căn phòng nhỏ, lết người bên cây đàn viết ra ca khúc “Giờ con mới biết” để chuộc lỗi.

Món quà ý nghĩa nhất trong ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 của bà Mùi là được quây quần bên con và gia đình.

“Những ca từ của ca khúc như: “Chẳng muốn lớn lên, chẳng muốn nhìn mẹ già yếu mỗi ngày. Xin lỗi mẹ hiền, vì trước kia con đã khiến mẹ buồn. Chỉ mong lần nữa được mẹ thứ tha…” khiến tôi vui và hạnh phúc lắm. Bởi con đã hiểu được nỗi lòng của người làm cha làm mẹ, tất cả muốn tốt cho con“.

Với bà Mùi món quà ý nghĩa nhất trong ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 là được quây quần bên con và gia đình. “Thấy con khỏe mạnh, vui vẻ và luôn “cháy” với đam mê sáng tác của mình là tôi vui lắm rồi. Tôi không cần gì cả! Hạnh phúc của tôi đơn giản là ở phía sau nhìn con tiến về phía trước”.

Chia sẻ

Bài viết

Cường Ngô

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất