Sắc màu Cuộc Sống

Nhà nghỉ 'cháy phòng' mùa Euro

Theo Dân Việt
Chia sẻ

Nếu như ngày thường, các nhà nghỉ ở khu vực Cầu Giấy-Thanh Xuân, Hà Nội, chỉ có 2 ca trưa và cuối giờ chiều là đông khách theo lịch công sở văn phòng. Nhưng vào mùa Euro thì nhiều nhà nghỉ phải tăng ca đêm và thường xuyên rơi vào tình trạng cháy phòng vì khách xem bóng đá…

22 giờ mới nhận khách qua đêm

Tuy không phải là người mê bóng đá, nhưng chị Hoàng Thị Vinh, chủ nhà nghỉ Hoa Hồng, ở ngõ số 2 Khuất Duy Tiến - Thanh Xuân, Hà Nội cả tháng nay đều rơi vào tình trạng ngáp ngủ kéo dài. Chị cho biết: “Nhà tôi có 16 phòng nghỉ và bình thường chẳng mấy khi kín khách buổi tối. Chỉ đông vào buổi trưa và buổi chiều. Nhưng từ khi có bóng đá, khách đến nghỉ kín phòng sau 22 giờ đêm là khá phổ biến”.

Nhà nghỉ luôn cháy phòng trong mùa Euro 2016 (ảnh minh hoạ).

Nhà nghỉ luôn cháy phòng trong mùa Euro 2016 (ảnh minh hoạ).

Do nhà nghỉ phải tận dụng phòng nên trong mùa Euro, chị Vinh đã đặt ra quy định: Từ sáng đến khoảng 22 giờ đêm chỉ nhận khách nghỉ theo giờ. Còn khách tới xem bóng đá thì phải sau 22 giờ mới cho vào phòng: “Khách vào thuê phòng nghỉ để xem bóng đá có rất nhiều thành phần, nhưng chủ yếu là hội thanh niên độc thân. Nếu là nam - nữ vào thuê phòng thì họ ít quậy phá. Nhưng có phòng có đến 4 thanh niên vào xem và hơi mất trật tự. Mỗi khi có pha bóng đẹp hay tình huống gay cấn gì đó là khách hàng hô hào ầm ầm, loạn cả nhà nghỉ. Cũng may nghỉ đêm ở nhà tôi những ngày này đều là dân nghiền bóng đá, nên họ đều thông cảm với nhau, không có ai phàn nàn gì cả. Để phục vụ khách nghỉ đêm xem bóng đá, chúng tôi cũng chiều khách, phục vụ ăn đêm. Một bát mì tôm bò có giá khoảng 40 nghìn đồng”, chị Vinh nói.

Thưởng thức Euro trong… nhà nghỉ

Là người mê bóng đá nhưng Anh Nguyễn Văn Trung sinh năm 1974 ở tổ dân phố 17 phường Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân Hà Nội, thường xuyên vắng nhà để đi xem bóng đá trong nhà nghỉ cùng bạn bè. Anh chia sẻ: “Nhà tôi chật, mình bật ti vi ở nhà xem sợ ảnh hưởng tới giấc ngủ của vợ con. Hơn nữa, tính tôi xem bóng đá là phải cổ vũ hò hét. Mỗi khi xem đội tuyển Đức thi đấu, tâm trí tôi dành tất cả cho trận đấu, nên lựa chon tốt nhất là rủ mấy người bạn thân ra nhà nghỉ xem bóng đá. Bây giờ nhà nghỉ nào cũng rất tiện nghi, ti vi màn hình lớn, điều hòa mát lạnh xem bóng đá rất thích”.

Anh Trung “bật mí” thêm, thời gian đầu xin vợ cho ra nhà nghỉ xem bóng đá cùng những người bạn, vợ anh còn nghi ngờ ra đó bồ bịch, sáng sớm đến tận nhà nghỉ kiểm tra. Nhóm của anh Trung có 4 người, thuê nhà nghỉ quen nên mỗi tối chia tiền phòng chỉ mất 60 nghìn đồng/người. Để chủ động việc ăn uống vào ban đêm, cả nhóm mang theo xôi, mì tôm cốc và vài thùng bia để cùng nhau “cháy hết mình” cùng Euro.

Không thật mê trái bóng tròn nhưng bạn Nguyễn Thanh Bình (21 tuổi) - sinh viên một trường đại học tại Hà Nội cũng như bắt được vàng khi có trận bóng đá diễn ra vào buổi đêm để cùng “Gấu” đi xem. Bình tâm sự: “Gấu của em mê bóng đá lắm nhưng ở phòng trọ có 3 bạn gái nghỉ hè ở lại làm thêm chẳng bạn nào biết Euro là gì cả. Vậy nên từ hôm diễn ra Euro, “Gấu” chủ động rủ em ra nhà nghỉ xem, cứ giao bóng xong là em mệt ngủ ngà ngủ gật trước, khi nào có bàn thắng thấy “Gấu” hét lên mới choàng tỉnh dậy, xem quay chậm rồi lại ngủ. Nói gì thì nói, đi xem bóng đá ở nhà nghỉ thế này khá tốn, biết “Gấu” thích nên em chiều thôi. Chỉ những trận nào phải thật gay cấn như trận Italia - Đức thì mới cùng nhau đi xem. Chứ đêm nào cũng xem thì em không đủ sức, mà cũng không đủ tiền để trụ hết Euro!”.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Dân Việt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất