Sắc màu Cuộc Sống

Nguyên nhân bất ngờ khiến cá thể bò tót nặng 700kg chết trong khu bảo tồn

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Trước khi phát hiện con bò tót đã chết, cá thể này từng bị 2 xe ô tô tông trong vụ tai nạn giao thông xảy ra vào ngày 8/8 tại Km12+500 của đường ĐT 761. Lãnh đạo Khu Bảo tồn thiên nhiên văn hóa Đồng Nai cho rằng cái chết của chú bò tót này có thể là do già yếu và vết thương từ vụ tai nạn nói trên

Ngày 27/11, Khu bảo tồn thiên nhiên văn hóa Đồng Nai đã có báo cáo bước đầu về việc phát hiện cá thể bò tót nặng 700kg chết trong Khu Bảo tồn này.

Theo Dân Trí, cá thể bò tót này từng bị 2 xe ô tô tông trong vụ tai nạn giao thông xảy ra vào ngày 8/8 tại Km12+500 của đường ĐT 761.

Sau khi bị tông, bò tót bị thương nặng và đã tự đi vào rừng. Từ đó, lãnh đạo Khu Bảo tồn thiên nhiên văn hóa Đồng Nai cho rằng cái chết của chú bò tót này có thể là do già yếu và vết thương từ vụ tai nạn nói trên.

Cá thể bò tót nặng 700kg đã chết. Ảnh: Dân Trí.

Được biết, phần nội tạng của cá thể bò tót này sẽ được tiêu hủy để đảm bảo vệ sinh môi trường, chống lây lan dịch bệnh. Đối với phần còn lại của cá thể bò tót, Khu Bảo tồn thiên nhiên văn hóa Đồng Nai xin được giữ lại để làm tiêu bản, phục vụ nghiên cứu khoa học và công tác tuyên truyền.

Như thông tin đã đưa, vào trưa 26/11, lực lượng kiểm lâm Khu bảo tồn thiên nhiên văn hóa Đồng Nai phát hiện một cá thể bò tót đã chết tại khoảnh 8, tiểu khu 147, ấp 4, xã Mã Đà, huyện Vĩnh Cửu.

Được biết, con bò tót này nặng khoảng 700kg. Thời điểm được phát hiện, bò tót đã chết khoảng 2 - 3 ngày, một số bộ phận đang trong tình trạng phân hủy.

Sau khi giải phẫu, cơ thể bò phát hiện bò tót bị nhiễm trùng, sưng hô hấp do dập phổi trái. Nguyên nhân vẫn được lực lượng chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất