Sắc màu Cuộc Sống

Đang cách ly, chồng và người thân bệnh nhân số 35 trốn về nhà

Thiên Ân (Tổng hợp)
Chia sẻ

Những người thân thuộc diện F1 liên quan tới bệnh nhân số 35 đang cách ly nhưng tự ý bỏ về nhà khiến cơ quan chức năng phải nhanh chóng cưỡng chế đưa trở lại nơi cách ly.

Bệnh viện quận Hải Châu (Đà Nẵng).

Tờ Trí Thức Trẻ dẫn nguồn tin từ bác sĩ Võ Văn Đông, Phó giám đốc Trung tâm y tế quận Hải Châu (Đà Nẵng), xác nhận thông tin nhóm người nhà của bệnh nhân thứ 35 (nhân viên Điện máy Xanh) dương tính với COVID-19 bỏ về nhà khi đang cách ly. Sự việc xảy ra vào trưa 19/3.

Theo ông Đông, nhóm này gồm 5 người trong đó có chồng của nữ bệnh nhân thứ 35. Những người này đang được cách ly tại Bệnh viện quận Hải Châu thì trốn về nhà.

Phường Bình Thuận, quận Hải Châu nhanh chóng tiếp nhận sự việc và đã nhanh chóng phối hợp với cơ quan y tế. Xe cấp cứu của Trung tâm Y tế quận Hải Châu đã lập tức về nhà những người trên để cưỡng chế đi cách ly lại, theo PLO.

Theo Sở Y tế TP Đà Nẵng, những người thân của bệnh nhân số 35 được cách ly từ ngày 10/3 sau khi nữ nhân viên cửa hàng Điện máy Xanh dương tính với virus corona. Họ âm tính với COVID-19 theo kết quả xét nghiệm nhưng vẫn phải cách ly theo đúng thời gian yêu cầu của Bộ Y tế.

Bệnh nhân thứ 35, 29 tuổi, bị lây nhiễm virus corona từ 2 bệnh nhân người Anh thứ 22, 23 khi 2 người này đến cửa hàng Điện máy Xanh ở Đà Nẵng để mua hàng. Cơ quan chức năng khi đó đã nhanh chóng khoanh vùng tiếp xúc của nữ bệnh nhân này và đưa đi cách ly.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất