Sắc màu Cuộc Sống

Người thân bàng hoàng đau đơn phát hiện bé gái 11 tuổi bị gã hàng xóm sát hại rồi cưỡng hiếp

Định Nguyễn
Chia sẻ

Không thấy cháu gái dậy như mọi ngày, người ông nội vào kiểm tra thì bàng hoàng khi biết cháu mình đã bị sát hại rồi dở trò đồi bại.

Công an tỉnh Lạng Sơn vừa tiến hành khởi tố đối tượng Lý Văn Cao (SN 1973), trú tại thôn Nà Xá, xã Nam Quan, huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn về hành vi giết người và h.iếp dâm trẻ em.

Theo điều tra ban đầu, đêm 10/1, sau khi uống rượu say, đối tượng Cao trèo tường khu đằng sau bếp vào nhà em H.T.C (11 tuổi, hàng xóm cùng thôn), sau đó chui vào gầm gường nằm chờ. Đến khoảng 23h, khi thấy em C đã ngủ say, đối tượng này tiến đến gần rồi dùng tay bóp cổ C cho đến khi tắt thở rồi thực hiện hành vi đồi bại. Gây án xong, đối tượng xóa dấu vết, đi khỏi hiện trường.

Ngôi nhà nơi xảy ra sự việc.

Nhiều người dân địa phương cho biết, gia đình em C rất khó khăn, éo le. Mẹ đi Trung Quốc làm thuê dài ngày, bố mải miết rượu chè, ít quan tâm đến con cái. Nhà có 2 anh em, C là út. Thời điểm tên Cao gây án, anh của C nằm ngủ say trong buồng, không biết chuyện xấu xảy ra.

Em C là học sinh lớp 6, Trường THCS xã Nam Quan, huyện Lộc Bình; là học sinh ngoan, hiền, học khá nên khi sự việc xảy ra làm thầy cô, bạn bè và nhân dân thương xót.

Vụ án đến nay đã gần 5 ngày trôi qua nhưng nhiều người dân quê nghèo xã Nam Quan vẫn chưa hết bàng hoàng. Vừa hoàn tất tang lễ cho con gái, anh S. (37 tuổi, bố bé C) vẫn chưa khỏi đau đớn.

Cố ngồi dậy, anh S. không giấu được sự đau khổ: “Nhà nghèo, mẹ nó bỏ đi đã mấy năm nay, tôi vừa đi sang Trung Quốc làm thuê chưa được một tháng thì xảy ra chuyện như vậy, đau xót quá”.

Người bà nội lặng lẽ bên bàn thờ cháu gái.

Nói rồi anh S. gục ngã vì nỗi đau mất con. Tiếp lời con trai, bà Mạc (80 tuổi, bà nội của nạn nhân) cũng đau xót và phẫn uất cho biết, mấy ngày nay anh S. như người mất hồn, đến giờ thì ăn một bát cháo, rồi lại vào góc nhà nằm khóc. “Đến tháng 2 năm nay C mới tròn 12 tuổi, đau đớn quá, phải bắt thằng Cao đền tội sao cho xứng đáng”, bà Mạc nói.

Dạo quanh căn nhà trống hốc trống hoác không có cái gì đáng giá, chỉ có cửa trước không có cửa sau. Chính vì lẽ đó mà đối tượng Cao có thể chui vào nhà gây án rồi chui ra mà không ai hay biết.

Theo người bác ruột bé C, hồi còn ở với nhau, bố mẹ cô bé hay cãi nhau, rồi mẹ đi Trung Quốc làm ăn, sau đó không về nhà nữa. Mấy năm sau, bố mẹ ly hôn, vừa rồi nó xảy ra chuyện như vậy nhưng mẹ C cũng không về.

Trong câu chuyện với PV, ông M. (ông nội C) cho biết, ông là người đầu tiên phát hiện cháu mình bị hãm hại. “Hôm đó tôi không ở đây, chỉ có thằng anh 13 tuổi với C ở nhà, anh nó ngủ bên ngoài, nó ngủ trong buồng. Sáng hôm đó, tôi vào nhà nó xem có gì không, đi ngang buồng thì thấy đôi dép của C đang ở dưới chân giường. Nhà nghèo, nó chỉ có vài bộ quần áo với một đôi dép duy nhất, nếu nó đi học thì đôi dép sẽ không ở đấy, thường ngày giờ đó nó cũng không ngủ, thấy lạ nên tôi mới vào kiểm tra.

Lay nó không dậy, tôi sợ hãi sờ lên mũi thì thấy cháu không còn thở nữa mới hốt hoảng gọi người nhà. Nhà không có đèn điện, em trai tôi đưa điện thoại vào rọi đèn thì thấy cổ cháu có vết bầm tím, lật chăn lên thì thấy cháu vẫn mặc áo nhưng quần đã bị lột ra ngoài rồi. Kết luận cháu mình bị sát hại, dù rất đau lòng nhưng tôi vẫn bảo mọi người giữ nguyên hiện trường và báo công an đến”, ông M. đau đớn nói.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất