Sắc màu Cuộc Sống

Người Sài Gòn mặc áo ấm ra đường trong cái lạnh 20 độ C

Quang Niên
Chia sẻ

Những ngày này, nhiệt độ ở TP. HCM và Nam Bộ xuống thấp, nhiều người ra đường phải mặc quần áo dày để giữ ấm.

Trong những ngày gần Giáng Sinh năm nay, người dân Sài Gòn và Nam Bộ đã thưởng thức được cái lạnh mùa đông như các tỉnh miền bắc. Nhiệt độ thấp nhất ở các nơi xuống đến 20 độ C, buổi sáng không có nắng khiến nền nhiệt tăng chậm.

Nhiệt độ xuống thấp khiến nhiều người lao động ngoài trời phải mặc thêm nhiều quần áo để giữ ấm khi nhiệt độ xuống thấp.

Nhiều người lao động phải mặc thêm nhiều quần áo để giữ ấm khi nhiệt độ xuống thấp.

Theo Đài Khí tượng Thủy văn Nam Bộ, nguyên nhân của đợt lạnh này là do không khí lạnh tăng cường từ phía bắc khuếch tán sâu xuống phía nam.

Theo Đài Khí tượng Thủy văn, nguyên nhân của đợt lạnh này là do không khí lạnh tăng cường từ phía bắc khuếch tán sâu xuống phía nam.

Nhiều người phải mặc quần áo dày khi ra đường, thứ vốn dĩ ít được mặc bởi thời tiết nóng quanh năm của miền nam.

Nhiều người phải mặc quần áo dày khi ra đường, những bộ đồ có vẻ “xa xỉ” ít được dùng đến bởi thời tiết nóng quanh năm của miền nam.

Dự kiến mức nhiệt thấp sẽ còn tiếp diễn đến dịp lễ Giáng Sinh.

Dự kiến mức nhiệt thấp sẽ còn tiếp diễn đến dịp lễ Giáng Sinh.

Bà Hương ngụ Quận 4, cho biết: "Thời tiết trở lạnh mà còn có gió mạnh, ra đường phải mặc áo ấm. Tôi già rồi, trời lạnh là dễ bệnh, nhưng cháu tôi nó thích lắm vì có không khí Giáng sinh."

Bà Hương (ngụ Quận 4), cho biết: “Thời tiết trở lạnh mà còn có gió mạnh, ra đường phải mặc áo ấm. Tôi già rồi, trời lạnh là dễ bệnh, nhưng cháu tôi thích lắm vì có không khí Giáng sinh.”

Các bậc phụ huynh đều cho con em mặc quần áo dày và đeo khẩu trang kín mặt để tránh bị cảm lạnh.

Các bậc phụ huynh đều cho con em mặc quần áo dày và đeo khẩu trang kín mặt để tránh bị cảm lạnh.

Chị Nga gửi con đến một trường mầm non gần nhà, quấn nhiều lớp chăn mền dày để giữ ấm cho bé vì trẻ nhỏ có sức chịu đựng không cao như người lớn.

Chị Nga gửi con đến một trường mầm non gần nhà, quấn nhiều lớp chăn mền dày để giữ ấm cho bé.

Sinh viên đại học mặc quần áo dày và đeo khẩu trang, che kín toàn thân để không bị cảm lạnh do thời tiết chuyển lạnh bất ngờ.

Sinh viên đại học mặc quần áo dày và đeo khẩu trang để không bị cảm lạnh do thời tiết chuyển lạnh bất ngờ.

Nhiều món ăn nóng được ưu tiên lựa chọn làm bữa sáng trong những ngày nhiệt độ xuống thấp.

Nhiều món ăn nóng được ưu tiên lựa chọn làm bữa sáng trong những ngày nhiệt độ xuống thấp.

Cô Thúy tập thể dục tại công viên Tao Đàn, cho biết mặc dù vận động làm nóng cơ thể nhưng cô vẫn mặc quần áo che kín vì gió lùa vào dễ bị viêm phổi.

Chị Thúy tập thể dục tại công viên Tao Đàn, cho biết mặc dù vận động làm nóng cơ thể nhưng chị vẫn mặc quần áo che kín vì sợ gió lùa vào dễ bị viêm phổi.

Theo chuyên gia dự báo khí tượng, thời tiết lạnh sẽ còn kéo dài ở Nam Bộ đến dịp lễ Giáng sinh rồi dần trở nên ấm áp hơn do không khí lạnh suy yếu. Nhưng dự đoán vào dịp Tết Dương lịch, không khí lạnh từ phương Bắc sẽ xuất hiện trở lại và đẩy mạnh sâu xuống phương nam, nên Sài Gòn và miền nam sẽ còn một đợt lạnh nữa vào những ngày đầu năm mới.

Chia sẻ

Bài viết

Quang Niên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất