Sắc màu Cuộc Sống

Người thân quê nhà xin chữ ký để tìm công lý cho bé Nhật Linh bị sát hại tại Nhật

Định Nguyễn
Chia sẻ

Suốt những ngày qua, gia đình bé Lê Thị Nhật Linh đang cố gắng vận động xin đủ 50.000 chữ ký những người ủng hộ để nhanh chóng đưa thủ phạm ra xét xử với mức án cao nhất là tử hình.

Những ngày này, trên mạng xã hội facebook lan truyền rất nhiều thông tin về việc gia đình bé gái Lê Thị Nhật Linh đang tích cực xin chữ ký để gửi đến cơ quan chức năng Nhật Bản với mong mỏi kẻ thủ ác phải bị nghiêm trị.

Gần một năm sau vụ án bé Nhật Linh bị sát hại ở Chiba, Nhật Bản, gia đình cô bé xấu số vẫn nỗ lực từng ngày để đòi lại công lý cho con gái. Tuy cảnh sát có đầy đủ bằng chứng kết tội nhưng nghi phạm vẫn giữ im lặng và không thừa nhận tội ác của mình khiến vụ án buộc phải kéo dài.

Anh Lê Quang Hào đứng tại các ga tàu điện ngầm, điểm đông người để xin chữ ký.

Hiện nay, cha mẹ Nhật Linh đang cố gắng vận động, thu thập chữ ký của những người ủng hộ để nhanh chóng đưa thủ phạm ra xét xử với mức án cao nhất là tử hình.

Hạn cuối nộp 50.000 chữ ký là vào ngày 26/2/2018, hiện gia đình bé Nhật Linh mới thu thập được 30.000 chữ ký. Cộng đồng mạng đang tích cực chia sẻ thông tin, kêu gọi mọi người ký tên ủng hộ, đòi lại công bằng cho bé Nhật Linh.

Chia sẻ trên facebook cá nhận, mẹ Nhật Linh cho biết, trong nhiều tháng qua, bố của em liên tục có mặt ở các nhà ga tại Nhật Bản để thu thập chữ ký ủng hộ của người dân bản địa với sự đồng ý từ lực lượng cảnh sát địa phương.

Mẹ của nạn nhân đăng tải thông tin và mẫu đăng ký ghi danh, chữ ký để ủng hộ gia đình trình đến cơ quan chức năng

Trong khi đó, ở Việt Nam, những lời kêu gọi ký tên ủng hộ gia đình Nhật Linh cũng được chia sẻ rộng rãi và nhận được sự ủng hộ đông đảo của cộng đồng. Hàng loạt các địa điểm tiếp nhận chữ ký ủng hộ gia đình bé Nhật Linh đã được mở ra trên khắp cả nước.

Chiều 31/1, chia sẻ với chúng tôi, ông Lê Đình Kênh (ông nội bé Nhật Linh) ở xã Tân Dân, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên cho biết, suốt gần một năm qua gia đình vẫn rất nóng ruột vì kẻ gây ra tội ác cho cháu mình vẫn chưa nhận tội.

Nghi phạm đã bị bắt nhưng công lý chưa được thực thi.

“Hiện bố mẹ cháu đang kêu xin mọi người chữ ký và hiện vẫn thiếu gần 20.000 chữ ký nữa thì toà án mới đưa ra xét xử”, ông Kênh chia sẻ.

Theo ông Kênh, suốt từ sau khi con gái mất, anh Lê Quang Hào (bố bé Nhật Linh) vẫn chưa thể đi làm, ngày nào anh cũng đứng tại các ga tàu điện ngầm, điểm đông người để xin chữ ký. Chị Nguyên (mẹ bé) thì lên mạng xã hội kêu gọi, vận động mọi người cho chữ ký.

“Cách đây nửa tháng, vợ chồng nó về quê để thắp hương cho cháu nhưng rồi lại sang đi xin chữ ký. Gia đình hai bên nội ngoại luôn sẵn sàng đón nhận chữ ký của mọi người, tôi sẽ có trách nhiệm gửi sang nước Nhật cho bố mẹ cháu”.

Ông Kênh kêu gọi, mọi người cũng có thể gửi thẳng cho bố mẹ Nhật Linh về địa chỉ Chiba ken - matsudo shi - mutsumi 5-15-6, mã bưu điện 2702204. Mẫu bản nhận chữ ký được mẹ cháu Nhật Linh đưa lên trang facebook cá nhân Thi Nguyen Nguyen

Trước đó, ngày 24/3/2017, bé Nhật Linh được phát hiện mất tích khi đi học. Ngày 26/3/2017, Nhật Linh được phát hiện trong tình trạng không quần áo tại một bờ sông ở thành phố Akibo, Chiba, cách nơi cháu bé mất tích khoảng 10 km.

Ngày 4/4 cảnh sát Nhật đã bắt nghi phạm Kamimasa Shibuya (40 tuổi, chủ tịch hội học sinh của ngôi trường bé Nhật Linh đang theo học). Cảnh sát Nhật Bản đã thu thập được bằng chứng như mẫu ADN và tóc của Nhật Linh trong xe hơi của Kamimasa Shibuya. Tuy nhiên, Kamimasa Shibuya vẫn im lặng khiến vụ án phải kéo dài.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất