Sắc màu Cuộc Sống

Người phụ nữ bán linh hồn cho quỷ dữ trong vụ nữ sinh giao gà chiều 30 Tết bị sát hại chấn động ở Điện Biên

Định Nguyễn
Chia sẻ

Mặc dù biết chồng cùng nhóm đối tượng nghiện ngập ma tuý bắt, xâm hại tình dục nữ sinh giao gà liên tiếp trong 3 ngày tại gia đình mình nhưng Bùi Thị Kim Thu không hề ngăn cản thậm chí còn đứng nhìn những kẻ thủ ác đang tâm sát hại nạn nhân.

Liên tiếp chứng kiến nữ sinh bị xâm hại, giết hại nhưng không tố giác 

Mới đây, VKSND tỉnh Điện Biên đã ra bản cáo trạng đề nghị truy tố 9 bị cáo trong vụ sát hại nữ sinh giao gà Cao Mỹ Duyên (SN 1997, ở xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) ra xét xử trước TAND tỉnh Điện Biên.

Bản cáo trạng dài hơn 20 trang giấy nêu lại toàn bộ chi tiết trong vụ án. Thế nhưng khi theo dõi nội dung vụ án ai ai cũng tỏ ra lạnh gáy trước tội ác của 9 hung thủ trong vụ việc này.

Chân dung kẻ chủ mưu Vì Văn Toán cùng nhóm đồng phạm sát hại nữ sinh giao gà.

Chỉ vì không đòi được tiền chuộc từ bà Trần Thị Hiền (mẹ nữ sinh giao gà) chúng đang tâm bắt cóc nạn nhân xâm hại tình dục đến kiệt sức rồi giết hại nạn nhân để diệt khẩu, đánh lạc hướng cơ quan điều tra.

Nhiều người cũng tỏ ra vô cùng căm hận bởi đối tượng Bùi Thị Kim Thu (SN 1975, vợ của tên Bùi Văn Công) chứng kiến toàn bộ quá trình vụ án nhưng không đứng ra tố giác tội phạm. Thậm chí Thu còn tích cực giúp sức cho các đối tượng lau rửa cho nạn nhân để xoá dấu vết, giả vờ là người phát hiện thi thể nạn nhân để đánh lạc hướng điều tra….

Bùi Thị Kim Thu dù chứng kiến toàn bộ vụ án nhưng che giấu tội phạm, đánh lạc hướng cơ quan điều tra.

Bùi Thị Kim Thu là người chứng kiến từ đầu tới cuối sự việc; cùng thân phận phụ nữ, thay vì ngăn cản, cứu Cao Mỹ Duyên thoát khỏi ổ nhóm ma quỷ thì Thu lại bỏ mặc nạn nhân. Mặc dù có điều kiện nhưng Thu không tố giác tội phạm với cơ quan có thẩm quyền, cũng là nguyên dân gián tiếp dẫn tới cái chết bi thảm của nữ sinh Cao Mỹ Duyên.

Cáo trạng nêu rõ, sau khi bắt cóc nữ sinh Cao Mỹ Duyên để đòi nợ, Bùi Văn Công trói Duyên nằm trên giường trong buồng ngủ của vợ chồng Công và Bùi Thị Kim Thu.

Ngôi nhà Bùi Văn Công - nơi nhóm nghi phạm xâm hại nạn nhân đã bị niêm phong, cỏ mọc um tùm xung quanh.

Bên trong ngôi nhà hoang lạnh.

Ngay tối ngày 4/2/2019 (30 Tết) Thu về nhà, vào phòng ngủ thấy Duyên bị trói nằm trên giường liền hỏi Công “ai đấy” liền bị Công quát “không phải việc của mày, im mồm đi”, Thu không nói gì mà đi ra ngoài. Còn Công cùng với Phạm Văn Nhiệm, Lường Văn Lả, Lường Văn Hùng thay nhau thực hiện hành vi quan hệ tình dục trái ý muốn với nạn nhân.

Trong 3 ngày từ mùng 04 - 06/02/2019, Thu biết việc Duyên bị bắt cóc, nhốt giữ tại nhà mình và bị một đám nghiện thay nhau hãm hại cô bé nhưng vẫn cùng chồng đi chơi, thăm thú họ hàng trong những ngày Tết, không hề nói năng, can thiệp gì.

Duy nhất một lần vào chiều muộn ngày 06/02/2019, khi nghe Công nói vào quan hệ với D. trong buồng ngủ thì Thu đang ở phòng khách nói “buồng hạnh phúc của người ta, đừng có làm gì ở đây, mang đi chỗ khác mà làm”. Thấy vợ cằn nhằn, Công bảo Nhiệm, Lả và Lường Văn Hùng khiêng D. ra ngoài phòng khách, còn Thu đi vào trong phòng ngủ.

Giúp sức cho hung thủ che giấu tội ác, còn giả vờ không biết gì rồi làm cơm cúng cho nạn nhân

Theo lời khai của những tên ác nhân: Khi Lả đang “hành sự” với nạn nhân Duyên thì thấy Thu ra cửa buồng đứng nhìn. Một lúc sau, khi Phạm Văn Dũng (anh trai của Phạm Văn Nhiệm) đang quan hệ thì lại thấy Thu đứng ở cửa bếp nhìn lên. Đêm cùng ngày hôm đó, chính Thu là người bón cơm cho nạn nhân ăn, nhưng nữ sinh chỉ ăn được mấy miếng. Thấy vậy, Thu ra phòng khách nói “Nó yếu lắm rồi, chỉ ăn được mấy miếng thôi”.

Lúc này, tên ác nhân Bùi Văn Công lạnh lùng nói: “Nó không ăn được thì kệ nó, mẹ nó cũng không trả tiền thì giết nó đi”. Sau một hồi bàn bạc, cả bọn đã thống nhất “giết người diệt khẩu”, sau đó giấu xác nạn nhân sau nhà hoàng gần nhà của Công.

Khu nhà hoang nơi nhóm đối tượng phi tang xác nạn nhân.

Tài liệu tố tụng nêu rõ, khi Công siết cổ Duyên thì Vì Văn Toán, Vương Văn Hùng và Thu cũng đứng ở gần và chứng kiến. Chính Thu là người lau rửa cho Duyên để xóa dấu vết.

Riêng người đàn bà tàn nhẫn Bùi Thị Kim Thu bị VKSND tỉnh Điện Biên truy tố về tội Không tố giác tội phạm, theo khoản 1 Điều 390 BLHS. Thu bị bắt tạm giam từ ngày 20/3/2019 đến ngày 17/6/2019. Từ ngày 18/6 cho tới nay được áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú.

Ông Nguyễn Văn Hiển, Trưởng công an xã Thanh Nưa (huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) cho biết, chính Bùi Thị Kim Thu là người trình báo công an về việc phát hiện thi thể nữ sinh Cao Mỹ Duyên.

Vị trí nơi phát hiện thi thể nạn nhân.

“Cả hai vợ chồng Công, Thu có mặt tại hiện trường, 2 người này thao thao bất tuyệt rằng mình là người phát hiện ra thi thể, thậm chí thắc mắc tội giết người thì phải chịu hình phạt thế này, thế khác. Hai người này còn tỏ ra thái độ không liên quan đến vụ án, ngay cả khi lực lượng chức năng đến nhà Công kiểm tra xem Công còn dùng ma túy hay không, khi đó Công cầm chai bia và luôn miệng nói, bắt được bọn giết người này phải xử lý thật nghiêm”, ông Hiển kể lại.

Để bao biện cho tội ác của mình và đồng bọn, Công hùng hồn tuyên bố: “Bọn này là bọn dã man, bắt được phải mang ra xử bắn”. Ngoài ra, chính ông Hiển là người chứng kiến cảnh Thu chạy từ hiện trường về nhà nấu cơm, luộc trứng, cho vào bát rồi đặt gần hiện trường nơi phát hiện thi thể nạn nhân. “Thu tự về nhà làm mọi thứ, khi thấy cơm và trứng tại đó, nhiều người có thắp nén hương cho nữ nạn nhân xấu số”, lời ông Hiển.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất