Sắc màu Cuộc Sống

Người đưa đón học sinh trường Gateway tiết lộ về camera an ninh: 'Xem video không thấy cháu L. xuống xe nhưng tôi khẳng định cháu đã xuống'

Định Nguyễn
Chia sẻ

Ngày 20/8 trong buổi làm việc với cơ quan công an quận Cầu Giấy, Hà Nội, bà Quy đã được xem một đoạn camera ghi lại hình ảnh lúc đưa học sinh tới trường. Trong camera không thấy hình ảnh bé L. xuống xe nhưng người phụ nữ này vẫn khẳng định cháu L. đã xuống.

Camera ở cổng trường Gateway đã ghi lại những gì?

Trưa 22/8, bà Nguyễn Bích Quy (người đón trẻ trường Gateway, Cầu Giấy, TP.Hà Nội) cùng với luật sư đã có những chia sẻ xung quanh vụ việc của mình. Phía luật sư tư vấn cho bà Quy cũng đã có những mong muốn phải làm rõ nhiều điều hơn.

Cụ thể, luật sư Nguyễn Thanh Sơn - Trưởng Văn phòng luật sư Thành Sơn và Đồng sự, đơn vị được bà Nguyễn Bích Quy mời tư vấn pháp lý, hỗ trợ bà trong các diễn biến tiếp theo của vụ án cho biết, hiện văn phòng đang phối hợp, hỗ trợ bà Quy theo đúng các quy định của pháp luật.

Bà Quy và luật sư đã có cuộc trao đổi với rất đông cơ quan báo chí.

Bà Quy cho biết, từ khi xảy ra vụ việc đến nay bà đã hai lần được cơ quan công an triệu tập lên làm việc. Gần đây nhất vào chiều ngày 20/8, cuộc gặp kéo dài đến tối khuya cùng ngày.

Về việc lời khai của mình mâu thuẫn với những lời bà khai trước đó, bà Quy nói do hoảng sợ, tinh thần không minh mẫn nên lúc xảy ra vụ việc không nhớ gì. Đến nay bình tĩnh bà mới nhớ ra mọi việc.

Theo bà Quy, sáng ngày 6/8 khi đón cháu Lê Hoàng L. (6 tuổi) bà nhận thấy bé L. vẫn vui vẻ, khỏe mạnh lên xe. “Tôi khẳng định không quên cháu trên xe. Sau khi tôi đóng cửa, lái xe đi luôn và tôi đưa 2 cháu nhỏ khóc vào trường. Thời điểm tôi đưa các cháu xuống, rèm cửa chỗ tôi ngồi là vẫn mở chứ không đóng. Kể cả lúc tôi được xem lại camera thì rèm đó vẫn mở, đến chiều cảnh cháu L. nằm trên xe tất cả rèm trên xe đều đóng” - bà Quy nói.

Bà Quy cho biết đã được xem lại camera ghi lại hình ảnh lúc ô tô đưa các cháu xuống cổng trường.

“Trách nhiệm lớn nhất thuộc về nhà trường, sau đó đến các cô giáo rồi sau đó mới đến tôi và lái xe”

Tuy nhiên, lời kể của bà Quy hôm nay (22/8) có sự mâu thuẫn, không khớp với những chia sẻ ở một diễn biến trước đó với báo chí. Tại thời điểm đó, bà Quy nói nhận trách nhiệm là người bỏ quên cháu bé đầu tiên, nếu theo dây thì tiếp theo là ông Phiến và cuối cùng là nhà trường.

Về chi tiết quả bóng bay màu vàng được phát hiện trong xe buýt vào buổi chiều, bà Quy khẳng định buổi sáng không có quả bóng này. Với chiếc áo đỏ mà cháu L. mặc buổi sáng, theo bà Quy, chiếc áo này hiện đang được cơ quan công an giữ. “Tôi nghe nói chiếc áo có nhiều mồ hôi, được bỏ trong ba lô của cháu L.”, bà Quy thuật lại.

Bên trong xe ô tô đưa đón học sinh trường Gateway.

Người phụ nữ chia sẻ, ngày 20/8 làm việc với cơ quan quan công an bà được xem camera an ninh của trường về vụ việc. “Hôm lên công an làm việc tôi được xem camera an ninh của trường. Đoạn camera chỉ mấy chục giây ghi lại cảnh tôi xuống xe đón các cháu vào trường. Xem video không thấy cháu L. xuống khỏi xe nhưng tôi khẳng định cháu L. đã xuống. Còn nữa, lúc xuống xe tôi có nhìn qua cửa xe thấy rèm cửa xe không kéo nhưng lúc xảy ra vụ việc rèm đã được kéo kín lại. Sau khi xảy ra vụ việc tôi với ông Phiến tiếp tục đưa các cháu về nhà”, người phụ nữ này quả quyết.

Theo bà Quy, sau khi xảy ra sự việc bà và lái xe vẫn được giao đưa các bé còn lại về nhà. Trên đường về bà rất sợ hãi, bủn rủn tay chân, còn ông Phiến thì không có bất cứ dấu hiệu gì, có nhận ba bốn cuộc gọi của ai đó, tôi không nhớ rõ là nội dung gì.

Chiếc xe ô tô chở bé L.

Nhắc đến quy trình đưa đón học sinh tại trường Gateway bà Quy cho biết, do mình mới làm việc được ngày thứ hai nên toàn bộ việc làm của bà đều làm theo những cô đưa đón trẻ khác.

“Hôm xảy ra vụ việc là ngày thứ 2 tôi đi làm, khi đến trường tôi đưa các cháu lên tầng hai nơi phòng ăn rồi xuống tầng một thấy các giáo viên đưa đón học sinh ký vào giấy bàn giao nên tôi cũng ký vào. Lúc đó không có ai đứng ra nhận bàn giao với tôi cả”, bà Quy khẳng định.

Bà Quy cũng cho hay, giấy bàn giao ở tầng 1 và khi bà ký cũng không có cô giáo hay nhân viên nhà trường nào ở đó. Khi được hỏi “đặt trường hợp nếu bà không dẫn đủ số học sinh đến trường mà vẫn ký giấy bàn giao đủ thì có ai phát hiện ra không”, bà Quy trả lời “không có ai nhận mà”.

Nhận có trách nhiệm một phần trong sự việc xảy ra với cháu Long, bà Quy nhấn mạnh “Trách nhiệm lớn nhất thuộc về nhà trường, sau đó đến các cô giáo rồi sau đó mới đến tôi và lái xe”.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất