Sắc màu Cuộc Sống

Người dân sơ tán cho con về quê, cửa hàng kinh doanh tạm đóng cửa sau vụ cháy khủng khiếp tại công ty phích nước Rạng Đông

Định Nguyễn
Chia sẻ

Sau vụ cháy kinh hoàng tại Công ty cổ phần bóng đèn phích nước Rạng Đông chị Hoàng Thị Nhung ở ngay gần sát hiện trường đã phải gửi 3 người con về quê gửi ông bà, nhiều cửa hàng kinh doanh tạm cửa vì còn mùi khét gây khó chịu.

Nhiều nhà đóng cửa sau vụ cháy kinh hoàng ở công ty phích nước Rạng Đông

Trưa 30/8, gần hai ngày sau vụ hỏa hoạn khủng khiếp tại Công ty Cổ phần bóng đèn phích nước Rạng Đông, quanh khu vực phố Hạ Đình, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội vẫn còn mùi khét lẹt, khó chịu. Hầu như ai cũng kè kè chiếc khẩu trang trên mặt. Nhiều người dân nơi đây đang bàn tán xôn xao về hậu quả sau vụ cháy xảy ra vào chiều 28/8.

Hiện trường khu nhà xảy ra hỏa hoạn.

Nhiều tài sản bị cháy rụi.

Vào sáng cùng ngày, các kỹ sư của Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội đang tiến hành lấy mẫu không khí quanh khu vực Công ty Rạng Đông. Việc lấy mẫu được tiến hành rất khẩn trương, tỉ mỉ.

Theo 1 kỹ sư đang làm việc cho biết, việc lấy mẫu không khí sau 15 ngày sẽ có kết quả. Kết quả phân tích là các chất độc hại trong không khí nếu có. Còn 1 kỹ sư khác nói, cơn mưa lớn diễn ra vào chiều 29/8, trước mắt làm cho các đám cháy còn âm ỉ hoặc khói bên trong Công ty Rạng Đông được dập tắt hoàn toàn. Tuy nhiên, cơn mưa cũng có thể khiến chất độc hại nếu có sau vụ cháy bị ngấm xuống đất.

Các kỹ sư của Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội đang tiến hành lấy mẫu không khí quanh khu vực Công ty Rạng Đông.

Sau vụ cháy, nhiều nhà dân gần sát hiện trường đóng cửa im ỉm, một số cửa hàng kinh doanh cũng tạm ngừng hoạt động vì mùi khói khét lẹt thi thoảng thộc vào nhà. Tại các ngã 3 quanh Công ty Rạng Đông các chợ cóc bán những mặt hàng thiết yếu như rau, thịt, hoa quả vẫn hoạt động. Nhiều tiểu thương bán thịt và hoa quản gần Công ty Rạng Đông cho biết, sau hoả hoạn lượng người mua bán chậm hơn so với những ngày trước.

Nhiều tiểu thương đeo khẩu trang kín mít.

Người đi đường bịt kín mặt.

Theo bà Hà bán rau tại đây, toàn bộ rau được bà bày bán trong sáng nay đều lấy từ chợ đầu mối Long Biên nên người dân có thể yên tâm sử dụng. Một tiểu thương bán hoa tại chợ cóc ngay sát vụ cháy cho hay, hai ngày nay lượng mua giảm hẳn so với những ngày trước đó.

Nhiều hộ kinh doanh quanh khu vực xảy ra cháy tạm thời đóng cửa.

Một số nhà mở cứa nhưng đóng cửa kính tránh mùi khét.

“Chúng tôi ngồi đây phải đeo khẩu trang kín mít. Nhiều người đi qua đây đều đi rất nhanh nên không mấy ai mặn mà dừng lại mua hàng. Một số cửa hàng kinh doanh cũng đã tạm đóng cửa. Vụ cháy khiến cuộc sống của người dân nơi đây bị ảnh hưởng ít nhiều”, người tiểu thương này nói.

Người dân sơ tán con về quê sau hỏa hoạn

Vụ hỏa hoạn khiến gia đình chị Hoàng Thị Nhung (SN 1986) ở ngay sau khu nhà kho công ty phích nước Rạng Đông bị đảo lộn. Sau vụ cháy, vợ chồng chị Nhung phải ở lại trông coi tài sản còn ba người con của vợ chồng anh chị cũng phải di tản về quê với ông bà.

Chị Nhung phải cho 3 con về quê sơ tán.

Nhà chị Nhung không thể ở được sau cháy.

Bên ngoài nhà công an tạm phong toả.

“Nhà tôi kinh doanh gas, tối 28/8 khi nghe tin báo cháy, gia đình tôi vội vã ôm toàn bộ bình gas kịp thời đưa ra ngoài tránh phát nổ. Cũng may toàn bộ hàng được đưa ra ngoài không thì hậu quả khó lường. Hai hôm nay, vợ chồng vật vờ không có chỗ ngủ, căn nhà cũng đã được công an tạm thời ngăn không cho vào sinh sống vì mùi khét lẹt, khó chịu”, chị Nhung chia sẻ.

Theo chị Nhung, căn nhà trên được vợ chồng anh chị thuê để kinh doanh. Sắp tới khi ổn định tình hình chị sẽ đón các con ra để chăm sóc, ăn học. “Vụ cháy khiến gia đình tôi thiệt hại bước đầu ước tính khoảng 100 triệu đồng, không riêng gì nhà tôi nhiều nhà khác cũng bị thiệt hại”, chị Nhung bày tỏ.

Chị Vân Anh cũng đã gửi 2 con nhỏ về quê.

Cũng như chị Nhung, Vân Anh (nhà trong ngõ 342 phố Khương Đình, đối diện với kho hàng thành phẩm xảy ra cháy của Công ty Rạng Đông) cho biết, sau hỏa hoạn vì lo lắng cho sức khỏe nên gia đình đã khẩn trương đưa quần áo đi giặt và xả toàn bộ nước trong bể chứa, 2 tét nước trên mái nhà.

“Nhà tôi kinh doanh tại nhà mà giờ nhận thông báo di dời cũng chưa biết phải làm thế nào. Việc làm ăn buôn bán cũng quan trọng, nhưng có lẽ trước mắt gia đình sẽ nghỉ một thời gian về quê rồi sau lên tính tiếp. Từ chiều qua, tôi đã đưa 2 con nhỏ về quê ở Chương Mỹ (Hà Nội) để ông bà chăm sóc. Không biết không khí có chất độc hại hay không nhưng 2 con còn nhỏ sức đề kháng yếu nên vợ chồng tôi đưa 2 đứa về quê cho yên tâm…”, chị Vân Anh chia sẻ.

Phía chính quyền cùng một số doanh nghiệp chia sẻ với các gia đình thiệt hại sau hoả hoạn.

Trao đổi với chúng tôi, bà Phan Thị Thuỷ Tiên, Chủ tịch Hội phụ nữ phường Hạ Đình cho biết, ngay sau khi xảy ra hoả hoạn phía UBND phường đã rất quan tâm đến sức khoẻ, tính mạng của người dân. Thậm chí đến từng nhà vận động người dân vận chuyển tài sản ra ngoài tránh thiệt hại. Ngày 30/8 Hội phụ nữ phường Hạ Đình đã cùng một số đơn vị, doanh nghiệp đã đến các gia đình có thiệt hại chia sẻ một phần nào khó khăn.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất