Sắc màu Cuộc Sống

Người đàn ông khai nhận đã câu trộm con rùa nặng hơn 10kg tại hồ Gươm

Định Nguyễn
Chia sẻ

Tại cơ quan công an, bước đầu người đàn ông quê Nghệ An đã khai nhận hành vi câu trộm được một cá thể rùa nặng hơn 10kg ở hồ Gươm chiều 16/12.

Tối 16/12, lãnh đạo Công an phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội cho biết, bước đầu người đàn ông khai nhận đã câu trộm được một cá thể rùa nặng hơn 10kg ở hồ Hoàn Kiếm (hồ Gươm) vào chiều cùng ngày.

Qua xác định, danh tính người đàn ông trên là Thái Hữu H. (sinh năm 1978, quê ở huyện Yên Thành, Nghệ An). Tại đơn vị, đối tượng này khai, đã câu cá thể rùa ở Hồ Gươm vào chiều nay.

Người đàn ông thừa nhận câu trộm rùa ở hồ Gươm.

“Qua xác định cá thể rùa này hiện vẫn còn sống. Quan sát ban đầu có thể thấy, đây là rùa mai cứng, không phải “cụ rùa”. Chúng tôi đang mời bên kiểm lâm để rõ hơn về loài rùa này”, lãnh đạo Công an phường Hàng Trống thông tin.

Về hướng xử lý người câu trộm rùa Hồ Gươm, theo vị lãnh đạo này, nếu cơ quan kiểm lâm xác định đây là rùa quý hiếm thì cơ quan công an sẽ chuyển cho đơn vị kiểm lâm xử lý, còn nếu là cá thể rùa bình thường, cơ quan công an sẽ xử lý theo Nghị định 167 năm 2013 của Chính phủ, quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội…

Con rùa có trọng lượng hơn 10kg.

Trong trường hợp này, công an phải xác định giá trị của cá thể rùa này, nếu giá trị trên 2 triệu đồng sẽ có hướng xử lý khác. Lâu nay, nạn câu trộm cá, rùa tại hồ Gươm vẫn diễn ra khá phổ biến, ảnh hưởng không nhỏ tới đời sống của các loài sinh vật và cảnh quan di tích nơi đây.

Liên quan đến vụ việc này, PGS Hà Đình Đức, chuyên gia chuyên nghiên cứu về rùa hồ Gương khẳng định đây không phải là rùa hồ Gươm mà là rùa núi nâu. Loài rùa này chủ yếu sinh sống tại khu vực miền núi.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất