Sắc màu Cuộc Sống

Vụ hổ cắn đứt lìa 2 tay người đàn ông trong khu du lịch: 'Giật mình tôi kéo ra thì con hổ ngoạm luôn cả 2 tay'

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Ông Quới cho biết, vào chiều 4/6, trong lúc ông đang ngồi xem bạn mình cho hổ ăn, vô ý vịn tay lên thành chuồng hổ thì bất ngờ con hổ lao ra cắn đứt lìa 2 tay ông.

Liên quan đến vụ việc hổ cắn đứt lìa hai tay người đàn ông trong khu du lịch tại Bình Dương, nạn nhân Võ Thành Quới (49 tuổi, nhân viên dưỡng thú) hiện đã qua cơn nguy kịch và đang được điều trị tại khoa Chấn thương chỉnh hình (BV Chợ Rẫy TP.HCM),

Mới đây, trò chuyện với báo Tiền Phong, ông Quới kể lại giây phút kinh hoàng, theo đó, vào chiều 4/6, trong lúc ông đang ngồi xem bạn mình cho hổ ăn, vô ý vịn tay lên thành chuồng hổ thì bất ngờ con hổ lao ra cắn tay ông.

“Tôi giật mình nên dùng tay còn lại để kéo ra thì con hổ ngoạm luôn cả tay kia. Bạn tôi thấy vậy nên chạy lại giải vây cho tôi”, ông Quới kể lại.

Nạn nhân bị hổ cắn mất 2 tay. Ảnh: Vietnamnet.

Cùng trao đổi với báo này, BS Nguyễn Khánh Hưng, khoa Chấn thương chỉnh hình (BV Chợ Rẫy TPHCM) cho biết bệnh nhân Quới nhập viện trong tình trạng rất nặng do sốc chấn thương , vết thương đứt lìa tay trái và vai phải kèm chấn thương ngực rất nặng.

“Sau khi tiếp nhận, các BS đã tiến hành cấp cứu hồi sức, dẫn lưu màng phổi cho bệnh nhân và chuyển người này lên phòng mổ. Tại đây, bệnh nhân được xử lí vết thương, làm mỏm cụt tay trái và vai phải, hiện đã qua cơn nguy kịch và đang được theo dõi. Trong thời gian tới, bệnh nhân sẽ phải mổ thêm vài lần để làm sạch vết thương tay trái, vai phải và sẽ khâu lại vết thương cho bệnh nhân”, BS Hưng nói trên báo này.

Như thông tin đã đưa trước đó, chiều 4/6, nghe tiếng kêu cứu từ chuồng nuôi thú trong Khu du lịch sinh thái Thanh Cảnh (thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương), nhiều người chạy đến thì phát hiện ông Võ Thành Quới bị con hổ cắn mất hai tay, nằm gục dưới nền.

Vị trí người đàn ông bị hổ cắn. Ảnh: Tiền Phong.

Lúc này, nhiều người cùng hỗ trợ nhau, khống chế con hổ rồi đưa nạn nhân đi cấp cứu. Do mất nhiều máu, ông Quới sau đó được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) điều trị.

Được biết, sự việc của ông Quới nói trên không phải là hy hữu. Cách đây 10 năm trước, con hổ ở khu du lịch Đại Nam đã sổng chuồng cắn chết một nhân viên. Năm 2016, một con hổ nuôi nhốt tại thị xã Dĩ An cũng tấn công làm nhân viên dưỡng thú tử vong.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất