Sắc màu Cuộc Sống

Người đàn bà câu kết với nữ cảnh sát cài ma túy vào ô tô để đẩy bạn trai đi tù khai điều tra viên đòi 100 triệu đồng

Định Nguyễn
Chia sẻ

Tại bản cáo trạng của VKS, cựu thượng úy công an Nguyễn Thị Vững bị cáo buộc có hành vi bàn bạc, giúp sức cho đối tượng khác nhằm tống bạn trai của người này vào tù để trục lợi.

Kế hoạch “hoàn hảo” của nữ thượng uý cảnh sát giúp sức tống bạn trai của bạn vào tù để lấy 1 tỷ đồng

Mới đây, Viện kiểm sát Nhân dân TP.Hà Nội đã hoàn tất cáo trạng, truy tố 2 bị can trong vụ bỏ ma tuý vào ô tô để tống người tình vào tù ở TP.Hà Nội.

Cụ thể, Viện kiểm sát Nhân dân TP.Hà Nội truy tố 2 bị can Nguyễn Thị Vân (SN 1982, Tây Hồ, TP.Hà Nội) và Nguyễn Thị Vững (SN 1978, Tây Hồ, TP.Hà Nội) về tội Tàng trữ trái phép chất ma tuý và Vu khống, quy định tại khoản 2, Điều 249 và khoản 2 Điều 156 Bộ luật Hình sự.

Lúc sự việc xảy ra, Vững là thượng úy công tác tại Cục Cảnh sát phòng chống buôn lậu Bộ Công an.

Do mâu thuẫn tình cảm và tranh chấp tài sản, Vân đã có ý định bỏ ma tuý vào ô tô của người tình là Nguyễn Văn Thiện (44 tuổi, Tây Hồ, TP.Hà Nội) hòng đưa anh này vào tù.

Nguyễn Thị Vững tại toà trước đó.

Kế hoạch của Vân được cựu thượng uý Công an Nguyễn Thị Vững tiếp sức với những kế hoạch tỉ mỉ được bàn bạc. Đúng như dự đoán, anh Thiện đã bị bắt quả tang trên xe ô tô có ma tuý. Tuy nhiên anh này được thả sau đó vì không chứng minh được sự liên quan của anh ta với số ma tuý phát hiện.

Theo cáo trạng, Vân và anh Nguyễn Văn Thiện sống với nhau như vợ chồng. Do thường xuyên mâu thuẫn, tranh chấp tài sản, Vân có ý định bỏ ma túy vào ôtô để hãm hại bạn trai.

Vân đã tâm sự với Vững về ý định hãm hại bạn trai và được cựu thượng úy công an đồng ý cũng như hứa giúp đỡ. Vân hỏi Vững: “Đưa ma túy vào xe ôtô thì có bắt được không?”. Vững trả lời “ok” và khẳng định “nếu làm được như thế, chỉ cần có hàng trong xe là chết”.

Vững “ra giá” 1 tỉ đồng để giúp sức cho Vân đẩy bạn trai vào tù bằng ma túy. Việc thỏa thuận này được hợp thức bằng cách Vân và Vững viết thỏa thuận vay tiền ngày 10/10/2016 với nội dung: Vân vay Vững 1 tỉ đồng; Vân thế chấp sổ đỏ căn hộ chung cư tại khu đô thị Nam Thăng Long, quận Tây Hồ cho Vững.

Ngày 21/10/2016, Vân viết thông tin, đặc điểm ôtô của anh Thiện vào phong bì và đưa cho Vững.

Chiều cùng ngày, Vững gọi điện cho một cán bộ Công an quận Tây Hồ báo tin có một đối tượng hay ngồi cà phê trên phố Trịnh Công Sơn, trong xe lúc nào cũng có ma túy. Vững tả lại đặc điểm xe của anh Thiện với cán bộ công an quận. Tuy nhiên, lúc này cán bộ công an quận trả lời Vững là chưa bắt ngay được.

Ngày 26/10, Vững tiếp tục gặp cán bộ của Trung đoàn Cảnh sát cơ động Công an TP Hà Nội để báo tin xe ôtô của anh Th. thường xuyên có ma túy. Tổ tuần tra của trung đoàn rà soát tìm được xe ôtô nhưng không có người trên xe nên không kiểm tra.

Bà Nguyễn Thị Vân

Với ý định tìm mọi cách tống bằng được anh Thiện vào tù, sáng 28/10/2016, Vững gọi điện thoại cho Vân bảo Vân gọi điện thoại cho một người thì “sẽ có người đưa cho một thứ”. Do đã bàn bạc từ trước nên Vân hiểu cứ gọi đến số điện thoại của Vững cung cấp thì sẽ có người đưa ma túy đến để Vân lấy bỏ vào xe anh Thiện.

Tối cùng ngày, anh Thiện đưa Vân đi gặp khách hàng thì bị lực lượng cảnh sát cơ động Công an TP Hà Nội dừng xe kiểm tra. Sau khi công an phát hiện có ma túy trên xe, anh Thiện rất kinh ngạc và nói “sao các anh bỏ ma túy vào xe tôi”.

Quá trình điều tra, anh Thiện không nhận ma túy trong cốp xe là của mình, cơ quan điều tra không có tài liệu nào khác chứng minh. Ngày 4/11/2016, Viện KSND quận Nam Từ Liêm đã không phê chuẩn quyết định gia hạn tạm giữ lần hai và yêu cầu công an trả tự do cho anh Thiện.

Chưa xác định được lai lịch người mang ma tuý

Sau khi được trả tự do, anh Thiện tự mình thu thập chứng cứ, cung cấp cho cơ quan điều tra các file ghi âm cuộc nói chuyện giữa Vân với mình, ghi âm nói chuyện Vân với Vững, các tin nhắn Zalo giữa Vân và Vững bàn bạc về việc đẩy anh vào tù bằng ma túy.

Theo Viện kiểm sát, về người đàn ông mang ma túy đến để Vân bỏ vào ô tô của người tình, Vân khai người này là chỗ quen biết của Vững nhưng Vững không thừa nhận. Cơ quan điều tra đến nay chưa xác định được lai lịch của người này.

Đáng chú ý, theo cáo trạng, đối với ông Trần Tuấn A. (điều tra viên Công an quận Nam Từ Liêm), bị can Vân khai điều tra viên Tuấn A. yêu cầu đưa 100 triệu đồng để người tình được tại ngoại.

Anh Thiện bị hại trong vụ án

Sự thực Vân đã đưa cho Trần Tuấn A. 70 triệu đồng. Nhà chức trách xác định, quá trình thực thi nhiệm vụ, điều tra viên này đã vi phạm hoạt động tố tụng.

Trong sự việc này, giám định viên thuộc Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an cũng được xác định có thiếu sót. Tuy nhiên, thẩm quyền giải quyết là của Cơ quan điều tra Viện kiểm sát Nhân dân Tối cao nên tài liệu tiếp tục được chuyển lên trên để làm rõ.

Trong phiên xét xử sơ thẩm vụ án ngày 10/4/2019 của Toà án nhân dân quận Nam Từ Liêm, chỉ có 1 bị cáo là Vân, bà Vững lại là người làm chứng. Tại toà sơ thẩm, Vân khai tất cả đều do bà.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất